Lifestyle

ห้องใต้หลังคา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ห้องใต้หลังคา โดย... พลูโตน้อย

 

 

          ศาสตร์การแพทย์แผนจีนเน้นเรื่องการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ให้ความสำคัญกับความสมดุลของอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย โดยเน้นที่ตับ ม้าม หัวใจ ปอด และไต เพราะทั้งห้าอวัยวะนี้เป็นขุนพลหลักของระบบการทำงานในร่างกายเรา การดูแลถนอมรักษาอวัยวะเหล่านี้จะช่วยยับยั้งความเสี่ยงจากสารพัดโรคร้าย และรักษาสมดุลการทำงานของทุกระบบในร่างกาย สุขภาพดีเริ่มต้นที่ถนอม 5 อวัยวะ เขียนโดย หมอไพร ราคา 215 บาท สำนักพิมพ์เนชั่นบุ๊คส์...0

 

 

ห้องใต้หลังคา

 


          บุญเลิศ วิเศษปรีชา ลงเรียนภาษาตากาล็อกเป็นเวลา 1 เทอม ก่อนเดินทางไปลงฟิลด์ที่กรุงมะนิลาสองเดือนในปี 2554 จากนั้นก็กลับไปเรียนภาษาตากาล็อกที่วิสคอนซินอีก 2 เทอม พัฒนาโครงความคิดก่อนจะกลับมาใช้ชีวิตเป็นโฮมเลสเต็มรูปแบบที่กรุงมะนิลาอีก 14 เดือนในช่วงปี 2556 และนี่คือวิทยานิพนธ์ปริญญาเอกของนักมานุษยวิทยาผู้นี้ สายสตรีทมานุษยวิทยาข้างถนนในมะนิลา ราคา 250 บาท สำนักพิมพ์ Way of Book

 

ห้องใต้หลังคา

 


          อมตะแห่งป๋าเปรม ฉบับปรับปรุงใหม่เปิดเผยทุกแง่มุมของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ และเบื้องลึกของเหตุการณ์ปฏิวัติ 19 กันยายน 2549 อันเป็นชนวนเหตุสำคัญของวิกฤติการเมืองไทยที่ผ่านมา รวมทั้งเรื่องราวต่อเนื่องหลังวิกฤติการเมืองอันร้อนแรงที่ พล.อ.เปรม ยังคงเป็นบุคคลหลักที่มีบทบาทสำคัญ เขียนโดย วาสนา นาน่วม ราคา 395 บาท สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์...0

 

ห้องใต้หลังคา



 

 

 

        ยางามิโท ชิฮิโกะ หวังจะทำความดีครั้งแรกในชีวิตด้วยการบริจาคไขกระดูกให้ผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาว แต่สวรรค์ไม่เป็นใจเมื่อเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสุดโหด แถมโดนตามล่าจากทั้งตำรวจและศัตรูปริศนา แต่เขาต้องเอาตัวรอดเพื่อไปให้ถึงโรงพยาบาลจนได้ ล่าทั่วโตเกียว เขียนโดย ทาคาโนะคะ ซุอากิ แปลโดย บัณฑิต ประดิษฐานุวงษ์ ราคา 250 บาท สำนักพิมพ์ไดฟุกุ...0

 

 

ห้องใต้หลังคา

 


          มอร์ริแกน โครว์ อายุ 11 ปี เป็นเด็กต้องคำสาปที่นำพาความโชคร้ายต้องตายเมื่อถึงวันเกิดอายุครบ 11 ปี แต่กลับรอดมาได้เพราะชายปริศนา “จูปิเตอร์ นอร์ท” ซึ่งพาเธอไปยังเนเวอร์มัวร์ดินแดนมหัศจรรย์ที่ความตายกับคำสาปไม่อาจตามเธอไปได้ เธอต้องผ่านการทดสอบเข้าเป็นคนของสมาคมวันดรัสได้อยู่ดินแดนนี้ตลอดไป Nevermoor บททดสอบชี้ชะตา เขียนโดย Jessica Townsend แปลโดย ณฐินี น้อยสุวรรณ์ ราคา 295 บาท สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์...0

 

 

ห้องใต้หลังคา

 


          ปี 1969 เกิดเหตุฆาตกรรมที่โรงละครแห่งหนึ่งบนถนนบรอดเวย์ ผู้ตายเป็นเด็กหนุ่มอายุ 17 ปี ชื่ออดัม สเปนเซอร์ เขาถูกเบาว์มันยิงเข้าด้วยกระสุนรวม 5 นัดจนตาย ฆาตกรยอมมอบตัวด้วยสีหน้าเรียบเฉยรับโทษประหารชีวิต แต่มีคำสุดท้ายขอพบนักข่าวสาวชื่อคริสติน เพื่อบอกเล่าถึงเหตุผลที่ฆ่าอดัม เพราะเชื่อว่าคนที่เขาตามล่าอยู่นั้นคือ อดอล์ฟฮิตเลอร์!! ถึงจะเปลี่ยนร้อยหน้าก็จะตามฆ่าแกให้ได้ เขียนโดย จางยงมิน แปลโดย พัชรวดี ประเสริฐไพบูลย์ ราคา 295 บาท แพรวสำนักพิมพ์...0

 

 

 

ห้องใต้หลังคา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ