Lifestyle

ห้องใต้หลังคา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ห้องใต้หลังคา โดย...พลูโตน้อย

 

 

          ดูซีรีส์กับคุณแม่ในวันแม่สนุกจัง...จากร้านเช่าวิดีโอทางไปรษณีย์ สู่ยักษ์ใหญ่แห่งธุรกิจสตรีมมิ่ง หนัง/ซีรีส์มูลค่าแสนล้านดอลลาร์ มีลูกค้ากว่า 150 ล้านคน ในกว่า 190 ประเทศ NETFLIX โด่งดังด้านการสร้างทีมที่ไร้กฎเกณฑ์ และการบริหารคนอย่างเฉียบขาดแหวกแนว และสุดโต่ง ความจริงของ ‘มืออาชีพ’ ที่เน็ตฟลิกซ์ล่วงรู้ ทำไมที่นี่ถึงมีแต่คนโคตรเก่ง เขียนโดย Petty McCord แปลโดย วิกันดา จันทร์ทองสุข ราคา 225 บาท สำนักพิมพ์ Amarin HOW-TO...0

 

 

ห้องใต้หลังคา

 


          ออกแบบมาเพื่อวัดศักยภาพสู่ความสำเร็จ ทดสอบไอคิวเพื่อวัดเชาวน์ปัญญา เนื้อหาในเล่มมีคำถามใหม่ถึง 350 ข้อ พร้อมคำตอบ คำอธิบาย และข้อแนะนำง่ายๆ รวมทั้งแบบทดสอบความถนัดเรื่องคำ ความถนัดด้านมิติ และความถนัดเรื่องตัวเลข ซึ่งจะช่วยประเมินและพัฒนาในด้านทักษะการใช้คำเชาวน์ตัวเลขและทักษะด้านมิติได้เป็นอย่างดี ไอคิวและแบบทดสอบความถนัด: IQ and Aptitude Tests เขียนโดย ฟิลิป คาร์เตอร์ แปลโดย รัชนี เอนกพีระศักดิ์ ราคา 165 บาท สำนักพิมพ์เนชั่นบุ๊คส์...0

 

ห้องใต้หลังคา

 

 


          “โรคต่อมลูกหมาก” เป็นโรคของผู้ชายทุกคน หากมีอายุเกิน 50 ปีขึ้นไปจะมีโอกาสเกิดโรคนี้ได้มาก ซึ่งจะมีอาการสำคัญคือรบกวนการถ่ายปัสสาวะ ปัสสาวะขัด ปัสสาวะไม่สุด ซึ่งมีผลต่อชีวิตประจำวัน ผู้ชายทุกคนควรอ่านเพื่อเตรียมรับมือ ส่วนผู้หญิงก็ควรอ่านเพื่อดูแลคนที่รักได้ถูกต้อง ต่อมลูกหมาก (ฉบับปรับปรุง) เขียนโดย ศาสตราจารย์กิตติคุณ นพ.พิชัย บุณยะรัตเวช ผศ.นพ.อภิรักษ์ บุณยะรัตเวช และคณะ ราคา 315 บาท สำนักพิมพ์Amarin Health...0

 

 

ห้องใต้หลังคา

 


          เคล็ดลับการเขียนรายงานวิจัยและวิทยานิพนธ์ นำเสนอเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับการทำวิทยานิพนธ์ไว้อย่างถูกต้องและสมบูรณ์ ทั้งการใช้การเลือกใช้คำ การลำดับคำ การใช้ตัวอักษรย่อ ไปจนถึงรูปแบบของชื่องานวิจัย เพราะวิทยานิพนธ์ส่วนใหญ่จะต้องมีการอธิบายกับการตั้งประเด็น ตั้งสมมุติฐาน ประเภทของสมมุติฐาน การวางกรอบแนวคิดและกรอบทฤษฎี การระบุตัวแปรโดยมีการยกตัวอย่างประกอบอย่างชัดเจน เขียนโดย สิทธิ์ ธีรสรณ์ ราคา 200 บาท สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย...0

 

ห้องใต้หลังคา

 


          “เจจุน” ตายไปสองเดือนแล้ว แต่ “ยูมี” ยังทำใจไม่ได้ เพราะเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวที่อยู่เคียงข้างยูมี เธอจึงตามหาความหมายของความตายจากไดอะรี่ของเจจุน ถ้าวันหนึ่งนั้น... ฉันตาย นิยายขายดีตลอดกาลของเกาหลี เขียนโดย อี กยองเฮ แปลโดย วิทิยา จันทร์พันธ์ ราคา 175 บาท แพรวสำนักพิมพ์...0

 

 

ห้องใต้หลังคา

 


          มองตะเกียบเห็นป่าไผ่ เล่ม 4 เสนอเรื่องราวของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมจีน เพื่อสะท้อนให้เห็นรากของวัฒนธรรมที่มีความสำคัญและส่งผลต่อความเป็นไปในปัจจุบัน และสอดแทรกเรื่องราววัฒนธรรมของชาติอื่นๆ โดยการเปรียบเทียบให้เห็นอย่างชัดเจน อ่านสนุก เขียนโดย นิธิพันธ์ วิประวิทย์ ราคา 295 บาท สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊คส์...0

 

 

ห้องใต้หลังคา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ