Lifestyle

"ดูหนังฟังเดชา" 6 ก.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สัปดาห์นี้มีอะไร?  โดย...  อิสรีอิน 

 

 

          0 แค่ชื่อก็โดนใจแล้ว แต่เนื้อหาน่าสนุกและน่าค้นหามากกว่า สำหรับกิจกรรม “Breaking Habits ดูหนังฟังเดชา” ที่ Doc Club ร่วมกับ Warehouse30 จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 ก.ค. ตั้งแต่ 17.30 น. เป็นต้นไป ที่โกดัง 1 Warehouse30

 

 

          0 โดยเพจ Facebook: Documentary Club เล่าถึง “Breaking Habits (แม่ชีสายเขียว)” สารคดีหรรษา เรื่องราวของเหล่าบรรดาแม่ชีที่มารวมตัวกันโดยมิได้นัดหมาย “...พวกเธอปลูกกัญชาแม้เจ้าหน้าที่รัฐจะถือว่าท้าทาย และพวกเธอประกาศก้องด้วยความเชื่อสุดใจว่า “สายเขียว” นี่แหละจะกอบกู้มวลมนุษยชาติ! เราขอแนะนำให้คุณรู้จักพวกเธอเหล่าแม่ชีแห่งหุบเขา เจ้าของสำนักไม่แยแสศาสนา “Sisters of the Valley” น่าสนุกไหมเล่า!

 

"ดูหนังฟังเดชา" 6 ก.ค. นี้

 


          0 จากนั้นมาฟัง อ.เดชา ศิริภัทร ผู้บุกเบิกเกษตรกรรมทางเลือกในประเทศไทยและเริ่มต้นศึกษาการผลิตยากัญชาทางการแพทย์ในประเด็น “ทำไมกัญชาต้องออกจากบัญชียาเสพติด?” นำคุยโดย กรรณิการ์ กิจติเวชกุล ผู้ดำเนินรายการเช้าทันโลก FM 96.5


          0 กิจกรรมนี้มีค่าเข้าชมบัตรใบละ 200 บาท (รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้มูลนิธิข้าวขวัญร่วมระดมทุนผลิตยาเพื่อผู้ป่วยที่จำเป็น) สามารถซื้อบัตรได้หน้างาน หรือจองล่วงหน้า ตามขั้นตอนดังนี้ 1.โอนเงินมาที่บัญชี ธิดา ผลิตผลการพิมพ์ (ธ.กสิกรไทย 799-2-21364-3) 2.อีเมลแจ้งชื่อและแนบสลิปมาที่ [email protected]

 

 

 

"ดูหนังฟังเดชา" 6 ก.ค. นี้

 

          0ทั้งนี้ผู้จัดย้ำด้วยว่า “ไม่มีการแจกน้ำมันกัญชาในงาน” โปรดทราบกันถ้วนหน้า!! ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Documentary Club



 


          0เดือนกรกฎาคมนี้ โรงภาพยนตร์ศรีศาลายา นำเสนอโปรแกรมภาพยนตร์หลากรสหลายเรื่องผ่านทั้งโปรแกรม “ไทยแลนด์แดนเอ็กโซติก?” มองไทยผ่านสายตาผู้กำกับต่างชาติ โปรแกรมภาพยนตร์ “วิทยา ปานศรีงาม” นักแสดงไทยที่มีงานหนังต่างประเทศชุกมากที่สุดคนหนึ่งจนได้รับการกล่าวขานว่า เป็นเสมือน “ใบหน้าของไทยในหนังต่างประเทศ” นั่นเอง นอกจากนี้ก็ยังมีโปรแกรมภาพยนตร์ “ยาเสพติดในหนัง” ว่าด้วยตัวอย่างของหนังไทยที่พูดถึงปัญหายาเสพติดมาจัดฉาย เพื่อให้เห็นภาพยาเสพติดที่ปรากฏในสื่อภาพยนตร์ไทย รวมถึงเทียบเคียงสะท้อนสถานการณ์ปัญหายาเสพติดที่ยังคงเรื้อรังอยู่ในสังคมปัจจุบัน


          0 2 กรกฎาคม (17.30 น.) พบกับ “น้ำพุ” สะท้อนพิษภัยของยาเสพติดเรื่องดัง เล่าเรื่องราวที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชีวิตของน้ำพุ ลูกชายนักเขียนชื่อดัง สุวรรณี สุคนธา ผู้เติบโตท่ามกลางปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับแม่ และคิดว่าไม่มีใครเข้าใจในตัวเขา น้ำพุจึงเริ่มคบหาเพื่อนเพื่อเสพยา โดยไม่รู้ว่ากำลังพาตัวเองเดินไปสู่จุดจบอันน่าเศร้า (2527 / กำกับโดย ยุทธนา มุกดาสนิท)

 

"ดูหนังฟังเดชา" 6 ก.ค. นี้

 


          0 3 กรกฎาคม (17.30 น.) “คู่ทรหด” เรื่องราวการจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดของสองตำรวจหนุ่ม ภูมิ และอิทธิพล โดยภูมินั้นเป็นตำรวจใจร้อน ซึ่งเคยทำผิดพลาดด้วยการจับตายคนร้ายโดยไม่จำเป็น ในขณะที่อิทธิพลเป็นตำรวจชั้นดีแต่กลับโชคร้ายพลาดท่าถูกจับฉีดเฮโรอีนระหว่างที่แฝงตัวเข้าไปในแก๊งค้ายา จนกลายเป็นคนติดยาและต้องทำตามคำสั่งของเหล่าคนร้ายเพื่อให้ได้มาซึ่งเฮโรอีน (2520 / กำกับโดย ณรงค์ ภูมินทร์, วินัย วิเศษศิริ)


          0 5 กรกฎาคม (17.30 น.) “เฮี้ยน” เรื่องราวของ ปอ หญิงสาวที่ใช้ชีวิตกลางคืนท่ามกลางแสงสีเหล้ายา นอกจากเป็นสาวเสิร์ฟในผับชื่อดังแห่งหนึ่ง เธอยังแอบเป็นสายส่งยาเสพติดอีกด้วย แต่เมื่อเธอถูกนักเลงขี้ยาจับได้ว่าเธอยักยอกของ เธอจึงถูกข่มขืนและตั้งท้องในเวลาต่อมา ทำให้เธอพยายามที่จะเอาลูกออก กลายเป็นจุดเริ่มต้นของบางสิ่งบางอย่างที่คอยตามหลอกหลอนเธอ (2546 / กำกับโดย บัณฑิต ทองดี)

 

"ดูหนังฟังเดชา" 6 ก.ค. นี้

 


          0 6 กรกฎาคม (13.00 น.) “ข้าวกำมือเดียว” ภาพยนตร์สวีเดนที่ได้รับคำเชิญชวนจากชาวสยามชั้นสูงทางภาคเหนือ ให้มาถ่ายทำที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้ผู้แสดงเป็นคนท้องถิ่น (15.00 น.) “Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ” (2561 / กำกับโดย เป็นเอก รัตนเรือง)


          0 9 กรกฎาคม (17.30 น.) “เฮโรอีน” เล่าเรื่อง “โตเกียว” หนุ่มชาวญี่ปุ่นรอดชีวิตจากการบุกเข้าไปในแหล่งผลิตเฮโรอีนที่เชียงราย ด้วยการช่วยเหลือของนายตำรวจหนุ่มผู้มุ่งมั่นปราบปรามยาเสพติด ต่อมาแม้เขาได้เดินทางไปพัทยาและพบกับสาวบาร์เบียร์ที่คอยดูแลช่วยเหลือ แต่สุดท้ายกลับต้องเข้าไปพัวพันกับการค้ายาเสพติดอีกครั้ง ในขณะเดียวกันนายตำรวจหนุ่มก็ตามล่าผู้ผลิตเฮโรอีนรายใหญ่มาถึงพัทยา (2537 / กำกับโดย ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล)


          0นี่เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น ยังมีอีกหลายเรื่องราวน่าสนุก ติดตามรายละเอียดโปรแกรมต่างๆ ได้ที่เฟซบุ๊ก: หอภาพยนตร์ Thai Film Archive

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ