Lifestyle

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย...  พลูโตน้อย 

 

 

 
          แม้โชคชะตาจะกำหนดให้ชายคนหนึ่งต้องถูกไฟไหม้ คำถามแรกที่หลังจากเกิดอุบัติเหตุคือ “ลูกอยากตายไหม” เขาตอบแม่ว่า “ไม่อยากตาย” แม่ของเขาก็ตอบว่า ”ลูกต้องสู้ สู้อย่างที่ไม่เคยสู้มาก่อน สู้เพื่อการมีชีวิตต่อไป สู้เพื่อกำหนดชะตาของตัวเอง" 7 เหตุผลที่โชคชะตาทำร้ายคนอย่างคุณไม่ได้ ผู้เขียนโดย John O'Leary ผู้แปลโดย วิกันดา จันทร์ทองสุข ราคา 275 บาท สำนักพิมพ์ Amarin HOW-TO...0

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562 

 

 

          การเขียนบทแบบจริงจังเป็นทฤษฎีที่จับต้องได้ ไม่น่าเบื่อ โดยเน้นในศาสตร์สำคัญของการทำหนัง ในการสร้าง “เรื่องที่ดี” และ “คนเขียนบทที่แม่นยำ” โดยการเป็นนักเขียนที่ดีได้ต้องทำการฝึกฝนด้วยตนเอง ต้องฝึกเขียนทุกวัน ใส่ใจทุกย่อหน้า ทุ่มเททุกอย่างให้แก่การเขียน แต่หนังสือที่ดีจะช่วยให้เข้าใจถึงหลักการทั้งหมดให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ กับเรื่องโครงสร้างของบทหนัง การสร้างตัวละครให้มีชีวิต การทำให้หนังน่าติดตามโดยมีการวิเคราะห์เบื้องหลังการเขียนบทคุณภาพอย่างมากมาย เขียนบทหนัง ซัดคนดูให้อยู่หมัด” เขียนและเรียบเรียงโดย ธิดา ผลิตผลการพิมพ์ ราคา 385 บาท สำนักพิมพ์กี๊ก บุ๊ก...0

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562 

 

 


          “การทำงานบ้าน” จะมีประโยชน์ต่อสมองมหาศาล เพราะใช้ฝึกฝนสมองให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ในหนังสือ งานบ้าน ล้างสมอง คุณจะได้พบกับ 65 วิธีกระตุ้นรหัสสมองทั้ง 8 ด้าน เคล็ดลับ ทำงานบ้านในเล่มทำได้ง่าย ทำได้จริง และทำได้ทันที ไม่เฉพาะผู้หญิงเท่านั้น ผู้ชายก็ได้ประโยชน์จากการทำงานบ้านมาก อย่างคาดไม่ถึงเช่นกัน สมองคุณจะอ่อนเยาว์ ทำงานอย่างเต็มศักยภาพ และห่างไกลอาการหลงลืมอย่างแน่นอน งานบ้าน ล้างสมอง เขียนโดย : Toshinori Kato แปลโดย อังคณา รัตนจันทร์ ราคา 185 บาท สำนักพิมพนานมีบุ๊คส์...0

 

 

 

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562 

 

 

          นิทานแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของเด็กหญิงสองคนที่ศูนย์ผู้ลี้ภัยในอิตาลี ถ่ายทอดเรื่องราวด้วยภาพกราฟฟิกที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยความรู้สึก ความหวัง และความปรารถนาถึงสันติภาพของโลกใบนี้ “รอนแรม” พาเราไปพบเรื่องราวชีวิตของครอบครัวหนึ่งที่เคยอยู่กันอย่างสงบสุข จนเมื่อสงครามปะทุขึ้นและพรากผู้เป็นพ่อไป แม่จึงต้องพาลูกทั้งสองหนีจากบ้านเกิด เดินทางไกลสู่ “บ้านหลังใหม่แสนสงบ” ที่พวกเขาจะได้เริ่มต้นชีวิตอย่างมีความสุขอีกครั้ง รอนแรม เรื่องและภาพโดย Francesca Sanna แปลโดย สุมาลี ราคา 145 บาท สำนักพิมพ์คิดดี้...0
 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562 

 

 


          ‘บ้าน’ ที่ควรหมายถึง ‘ความปลอดภัย’ กลับกลายเป็น ‘ที่ของวิญญาณ’ เพ่นพ่านไปมาความสงบสุขไม่มี มีแต่ ‘ผีเฮี้ยน’ กระโจนเข้าหามาบอกว่าที่นี่ ‘คนเป็น’ ไม่สามารถอยู่ได้มีแต่ ‘คนตาย’ เท่านั้นที่ได้อยู่! พบ 5 เรื่องราวสุดหลอนของ บ้าน-คน-ตาบ้าน-คน-ตาย เขียนโดย อาพัชรินทร์ / กวิตา / พลอยฝน / นินหวา / RabbitRose ราคา 269 บาท สำนักพิมพ์ Sofa...0

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562 

 


          แค่ 90 วินาทีก็มากพอที่จะทำตัวให้น่าประทับใจ ให้ชีวิตประสบความสำเร็จสูงสุด ด้วยกลเม็ดเด็ดพรายในเล่ม เช่นเลียนแบบท่าทีของอีกฝ่าย ฝึกปรับบุคลิกจากรายการทอล์กโชว์ และอื่นๆ อีกมากมาย แล้วใครๆ จะต่างพากันหลงรักคุณ ได้รับความช่วยเหลือจากทุกฝ่ายแล้วชีวิตก็ง่ายขึ้นเป็นกอง ภายใน 90 วินาทีเท่านั้น! ทำอะไรใครก็ Like ด้วยเทคนิคมัดใจใน 90 นาที แต่งโดย นิโคลัส บูทแมน แปล กนกกาญจน์ เวชชวิศิษฎ์ ราคา 225 บาท สำนักพิมพ์บิงโก...0

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2562 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ