Lifestyle

ดูหนัง "ด.เด็ก" รับสงกรานต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สัปดาห์นี้มีอะไร?  โดย...  อิสรีอิน 

 

 

          0 สงกรานต์นี้ ใครจะสาดน้ำก็เปียกกันไป แต่สำหรับ หอภาพยนตร์ ได้จัดโปรแกรมพิเศษไว้ค่อยท่า “ด.เด็ก” ให้ชมกันตลอดวันหยุดยาวนี้ ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน

 

 

          0 13 เมษายน (13.00 น.) สุดสาคร (2522) ภาพยนตร์แอนิเมชันไทยเรื่องยาวเรื่องแรก ผลงานชิ้นเอกของปยุต เงากระจ่าง ผู้บุกเบิกวงการแอนิเมชันในเมืองไทย เล่าเรื่องที่สร้างจากวรรณคดีไทยเรื่องพระอภัยมณี ตอนที่ สุดสาคร เด็กชายที่เกิดจากพระอภัยมณีและนางเงือก ต้องออกผจญภัยบนหลังม้านิลมังกรเพื่อตามหาพ่อ โดยมีพระฤๅษีช่วยฝึกสอนวิชา และชีเปลือยเจ้าเล่ห์คอยขัดขวาง กำกับโดย ปยุต เงากระจ่าง สร้างโดย จิรบันเทิงฟิล์ม จำกัด

 

 

 

ดูหนัง "ด.เด็ก" รับสงกรานต์

 

 


          0 (15.00 น.) จ้อนกับแดง (2533) ภาพยนตร์ที่สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนเรื่องดัง เล่าเรื่องราวของ จ้อน กับ แดง สองพี่น้องที่อาศัยอยู่ในครอบครัวที่มีฐานะ และต้องผ่านพ้นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กๆ รุ่นราวคราวเดียวกันมากมาย เช่น น้อยโหน่ง เด็กผู้หญิงหลงทางที่พ่อแม่เขารับมาเลี้ยงด้วยความสงสาร กลุ่มเด็กอันธพาลที่พวกเขาไปมีเรื่องด้วย รวมทั้ง อ้อย ลูกสาวอดีตรัฐมนตรีที่อยู่ข้างบ้าน ซึ่งถูกแม่เลี้ยงใจร้ายกดขี่ข่มเหง กำกับโดย ชรินทร์ ทองสิงห์ สร้างโดย อัครเศรณี โปรโมชั่น

 

 

ดูหนัง "ด.เด็ก" รับสงกรานต์

 


          0 14 เมษายน (13.00 น.) Wonder E (2560) เล่าเรื่องราวของ ออกัสต์ พูลล์แมน เด็กชายอายุ 10 ขวบที่อาศัยอยู่ในครอบครัวที่อบอุ่น แต่กลับโชคร้ายเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติที่ใบหน้าตั้งแต่แรกเกิด และเข้ารับการผ่าตัดมาแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งวันหนึ่งที่เขาต้องเริ่มเรียนรวมกับเด็กคนอื่นที่โรงเรียน ออกัสต์จึงต้องพยายามทำให้ทุกคนเข้าใจว่าแท้จริงแล้วเขาก็คือเด็กธรรมดาที่ต้องการจะเป็นมิตรและมอบความสุขให้แก่ทุกๆ คนรอบตัว กำกับโดย Stephen Chbosky สนับสนุนโดย โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ

 

 

ดูหนัง "ด.เด็ก" รับสงกรานต์

 



          0 (15.00 น.) อาข่าผู้น่ารัก (2551) เล่าเรื่องราวความแสบซนของ หมี่จู เด็กหญิงชาวเผ่าอาข่า ทำให้พ่อแม่ต้องส่งให้ไปอยู่กับน้าที่พื้นราบ ที่ซึ่งเปรียบเสมือนโลกใบใหม่ที่หมี่จูไม่เคยรู้จักมาก่อน หมี่จูสนุกไปกับงานพิเศษ รับจ้างถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยว ซึ่งรูปถ่ายแต่ละใบกำลังบอกเล่าเรื่องราวบางอย่างกับหมี่จู เมื่อได้สัมผัสถึงความเหงาเดียวดายเมื่อต้องพลัดพรากจากคนที่เรารัก จึงทำให้หมี่จูคิดที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างจากโลกใบเดิมที่เคยอยู่ กำกับโดย สุกัญญา วงศ์สถาปัตย์ สร้างโดย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล

 

 

 

ดูหนัง "ด.เด็ก" รับสงกรานต์

 

 


           0 15 เมษายน (13.00 น.) อรหันต์ซัมเมอร์ (2551) เรื่องราวของ หลวงพี่ใบบุญ พระพี่เลี้ยงมือใหม่ ต้องงัดสารพัดวิธีทางธรรมมาปราบกลุ่มเณรน้อยที่ผู้ปกครองส่งมาบวชเณรช่วงฤดูร้อน แต่นอกจากต้องสู้รบปรบมือกับเหล่าสามเณรจอมแสบ เขายังต้องต่อสู้กับจิตใจของตัวเองในทุกครั้งที่ต้องเผชิญหน้ากับ น้ำใส อดีตคนรักผู้มีจิตใจชอบทำบุญกุศล กำกับโดย ภวัต พนังคศิริ สร้างโดย เอ.จี. เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

 

 

ดูหนัง "ด.เด็ก" รับสงกรานต์

 


 

          0 16 เมษายน (13.00 น.) 9 พระคุ้มครอง (2544) เรื่องราวของกลุ่มเด็กน้อยต่างจังหวัด ที่ยึดถือพระเอกจากหนังเรื่อง เสาร์ห้า ที่พวกเขาได้ดูเป็นฮีโร่ประจำตัว กระทั่งวันหนึ่ง ได้เกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิด เมื่อยายผีปอบได้เข้ามาช่วยเด็กหญิงในกลุ่มไม่ให้โดนรถไฟในอุโมงค์ชน แต่ยายผีปอบกลับเป็นฝ่ายถูกรถไฟชนแทน ทำให้พวกเขาต้องการตอบแทนบุญคุณ ด้วยการออกตามหาลูกชายยายผีปอบที่หายไปในกรุงเทพฯ ตั้งแต่เด็ก โดยมีพระเครื่องปลอมๆ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ กำกับโดย ธีระธร สิริพันธ์วราภรณ์ สร้างโดย อาร์ เอส ฟิล์ม แอนด์ ดิสทริบิวชั่น, Red Rocket
 

 

 

ดูหนัง "ด.เด็ก" รับสงกรานต์

 

 

          0 เข้าชมกันได้ที่ โรงภาพยนตร์ศรีศาลายา หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการรับชม ดูรายละเอียดเพิ่มเติม Facebook: หอภาพยนตร์ Thai Film Archive

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ