Lifestyle

เปิดประตูสู่ "แดนสนธยา 2" (Twilight Zone II)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สัปดาห์นี้มีอะไร  โดย... อิสรีอิน

 


          0 หน้าร้อนแบบนี้ การทำจิตใจให้ชุ่มเย็นอาจทำได้ยาก แต่ “ศิลปะ”, การออกไปสัมผัสโลกกว้าง และรู้จักผู้คนอาจช่วยได้

 

          0 คนรักงานของ อาจารย์ช่วง มูลพินิจ ต้องไม่พลาดกับ “แดนสนธยา 2” (Twilight Zone II)” นิทรรศการชุดใหม่ ว่าด้วย “ชีวิตคือการเดินทางสู่ความเป็นไป ไม่มีที่ลี้ภัยในโลกนี้ มวลมนุษย์กำลังเดินอยู่ในสวนสายัณห์ อีกไม่นานดวงทิวาจะลาลับ ให้ศิลปะยกระดับจิตใจ อยู่ในระดับที่สูงกว่าลาภยศสรรเสริญ”

 

 


          0 สำหรับนิทรรศการ “แดนสนธยา 2” (Twilight Zone II) จัดแสดงห่างจากนิทรรศการ แดนสนธยา ครั้งแรก ถึง 6 ปี ครั้งนี้รวบรวมผลงานของอาจารย์ช่วงราว 120 ภาพ เป็นผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2530–ปัจจุบัน ทั้งภาพจิตรกรรมสีน้ำมัน และภาพดรอว์อิ้งในสมุดบันทึก ศิลปินได้สเก็ตช์ไว้เมื่อสัมผัสได้ถึงความงามที่พวยพุ่งออกมาจากความนึกคิดที่ถูกขัดกล่อมด้วยประสบการณ์ของชีวิต


          0 เฉพาะชื่อก็มากด้วยความหมายแล้ว โดย “แดนสนธยา 2” ชื่อนี้มีนัยถึง วัฏจักรชีวิตของมนุษย์ ที่มีห้วงเวลาก่อนอรุณจะรุ่ง อรุณรุ่ง อาทิตย์อัสดง เปรียบดังชีวิตของมนุษย์ทุกผู้ ที่ต้องเผชิญกับความตาย “เป็นความจริงที่พระอาทิตย์ต้องตกดิน ความตายไม่มีเวลา มันมาเมื่อไหร่ก็ได้ เตรียมไว้ยังไงมันก็ไม่ทัน แค่เราสามารถเตรียมใจให้อยู่สบายได้ ไม่ต้องการสิ่งต่างๆ มากนัก น้อยแต่สบายมาก ยิ่งคนแก่ความต้องการในสิ่งต่างๆ ก็น้อยลง”


          0 ติดตามชมได้ระหว่างวันที่ 2–28 เมษายน ณ ห้องสตูดิโอ ชั้น 4 หอศิลปกรุงเทพฯ และขอเชิญร่วมงานเปิดนิทรรศการ ในวันอังคารที่ 2 เมษายน เวลา 14.30 น.


          0 ศิลปะภาพถ่ายสะท้อนอีกมุมมองของชีวิต ที่หอศิลปกรุงเทพฯ เช่นเดียวกัน พบกับ นิทรรศการ “Journey of the Ethnic Photo Exhibition” โดย สารคดีเดินทางไปกับชาติพันธุ์ บันทึกการเดินทางที่เก็บเกี่ยวภาพถ่ายจากสารคดีเดินทางไปกับชาติพันธุ์ และเรื่องราวที่แอบซ่อนอยู่ รอผู้คนมาสัมผัสเพื่อเปิดโลกที่อาจไม่เคยเห็นมาก่อน จัดแสดงให้ชมระหว่างวันที่ 2-7 เมษายนนี้ ณ ผนังโค้ง ชั้น 5 Facebook: bacc

 



          0 ต่อด้วยเรื่องราวชาติพันธุ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ภูมิภาคภาคเหนือ และ ททท.อุทัยธานี ชวนอิ่มอร่อยกับอาหารพื้นถิ่นในงาน “เทศกาลอาหารชาติพันธุ์” ที่จัดขึ้นในวันที่ 6 เมษายน ที่ บ้านสะนำ ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี


          0 งานนี้เที่ยวฟรี ชิมฟรี กับอาหารพื้นถิ่นหลากหลาย ของ 5 ชาติพันธุ์ในอุทัยธานี ได้แก่ ลาว กะเหรี่ยง ขมุ มอญ และจีน โดยมีเมนูอาหารถิ่นหากินยาก พร้อมขนมพื้นบ้านมากมาย ตลอดจนกิจกรรม D.I.Y. ทดลองเล่นของเล่นโบราณ เที่ยวชมต้นไม้ยักษ์ บ้านโบราณ และดนตรีจาก ศักดิ์สิริ มีสมสืบ, เอก พจนาถ, คือวา และชิ สุวิชาน สอบถาม ททท.สำนักงานอุทัยธานี โทร.0-5651-4651-2


          0 แต่ถ้าชอบเที่ยวไปในสไตล์ “กะทิกะลา” จองทริป “เที่ยวละไม” จ.อุทัยธานี โปรแกรม 2 “เที่ยวละไม ในสองมิติ” ได้ นอกจากพาเยือนถิ่นพระชนกจักรี-ล่องแพ-แลนา-พาชิมกาแฟแล้ว ยังพาเที่ยมงานเทศกาลอาหารชาติพันธุ์ช่วงค่ำด้วย จากนั้น 7 เมษา : พาท่องโลกภายใน กับ “โค้ชเป๊ะ นลินรัตน์” และกิจกรรมพิเศษ “สนุกกับการค้นหาตัวเอง เรียนรู้คุณค่าภายใน ฝึกการใช้ภาษาใจ และขุดหาพลังภายในตัว เพื่อเสริมความมั่นใจและวางจุดหมายให้ชีวิต” รับจำนวน 10 ท่าน ราคาท่านละ 8,000 บาท


          0 ผู้สนใจสอบถาม-จองทริปได้ที่ ผักแว่น โทร.09-7107-7745 Line: @katikala หรือ Facebook: https://www.facebook.com/katikalacom/ และ www.katikala.com

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ