Lifestyle

33 ปี แดส เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ - dreambox

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สัปดาห์นี้มีอะไร?  โดย... อิสรีอิน 

 


          00 ปี 2562 น่าจะเป็นปีที่กิจกรรมและงานอีเวนต์ต่างๆ กลับมาคึกคักอีกครั้ง ไม่เฉพาะเดือนกุมภาพันธ์เดือนแห่งความรักที่มีคอนเสิร์ตสุดแสนโรแมนติกเท่านั้น แต่บางที่บางแห่งยังวางแผนกันยาวๆ อีกด้วย นั่นคือ “dreambox” ที่ได้ประกาศโปรแกรมละคร 2562 ไว้เรียบร้อยแล้วถึง 3 เรื่องด้วยกัน

 

 

          00 “...ปี 2562 นี้ เป็นปีพิเศษ คือ ครบรอบ 33 ปี แห่งการสร้างสรรค์ผลงานละครเวที ของพวกเรา เพราะทีมเราจะนับปี พ.ศ.2529 เป็นปีแรกที่ทีมของเราเริ่มทำละครเวทีเรื่องแรกเสมอ คือ ละครเพลงเรื่อง ไร่แสนสุข ตอนนั้นเป็นผลงานการผลิตของศูนย์เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาเพื่อหารายได้ให้แก่มูลนิธิช่วยนักเรียนขาดแคลนในประเทศไทย...จากจุดเริ่มต้นครั้งนั้น ทำให้พวกเราเริ่มก่อตั้งแดส เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ เพื่อทำละครเวที ตามมาด้วยการสร้างโรงละครกรุงเทพ หรือปัจจุบันคือ M Theatre และกลายมาเป็นดรีมบอกซ์ในที่สุด...” dreambox บอกเล่าถึงความตั้งใจที่เป็นมายาวนานผ่าน Facebook : DreamboxTheatre Bkk

 

33 ปี แดส เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ - dreambox


 

          00 โดยในรอบ 33 ปีที่ผ่านมา ค่ายนี้ทำละครเวทีไปแล้วถึง 69 เรื่องทีเดียว เฉลี่ยแล้วปีละ 2 เรื่อง ไม่นับรีสเตจ สำหรับ 3 เรื่องในปีพิเศษนี้ ได้แก่ “นางฟ้า เดอะ มิวสิคัล” เริ่ม 15 มิถุนายน , “น้ำเงินแท้ เดอะ มิวสิคัล” เริ่ม 17 สิงหาคม และ “แม่นาค เดอะ มิวสิคัล” เริ่ม 16 พฤศจิกายน ติดตามชมได้ที่ เอ็มเธียเตอร์
 

          00 นอกจากนี้ยังได้เปิดคอร์สพิเศษ musical for Grown-Ups คอร์สเรียน 30 ชั่วโมงกับมืออาชีพในวงการละครเวที ทุกวันอาทิตย์ 24 กุมภาพันธ์-7 เมษายน ว่าด้วยหลักสูตรมิวสิคัลสำหรับผู้ที่อายุ 18 ปีขึ้นไป สอบถามและสมัครได้ทาง inbox

 

 

33 ปี แดส เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ - dreambox


 

          00 ทั้งนี้ทาง dreambox ได้สร้างห้องซ้อมขึ้นใหม่เพื่อรองรับการซ้อมที่เพิ่มขึ้น มีชื่อว่า AnotherBoxStudio พร้อมรองรับการเรียนการสอนของ DreamBox Acting Studio ที่มีเพิ่มขึ้นตลอดทั้งปีอีกด้วย
 

          00 ทางด้าน มูลนิธิโลกสีเขียว เป็นอีกแห่งที่สร้างสรรค์กิจกรรมขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย 17 กุมภาพันธ์ ชวนคนหัวใจสีเขียว ร่วมกิจกรรม Dating with Nature ณ สวนรถไฟ โดยนัดกับธรรมชาติครั้งนี้เพื่อสัมผัสและบอกรักธรรมชาติร่วมกัน โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเป็นแม่สื่อแนะนำในการบอกรัก ติดตามได้ที่ Facebook : มูลนิธิโลกสีเขียว
 

 

 

33 ปี แดส เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ - dreambox

 

 

          00 มาถึงเรื่องธรรมชาติแล้ว ต้องแวะไปที่ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร กันสักหน่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ติดตามคดี “เสือดำ” โดยศศิน เฉลิมลาภ ซึ่งเกาะติดเบื้องหลังเบื้องลึกคดีนี้มาตั้งแต่ต้น ได้เขียนบทวิเคราะห์รูปคดีเสือดำให้อ่านกัน ในชื่อ “1 ปี คดีเสือดำ 4 คนเข้าป่า ใครติดคุก” ติดตามได้ที่ https://www.seub.or.th 

 

 

33 ปี แดส เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ - dreambox

 


          00 สำหรับกิจกรรมวันรักนกเงือก ถึงแม้ผ่านไปแล้ว ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ของทุกปี แต่คนรักนกเงือกสามารถเรียนรู้เรื่องราวนกเงือกในรูปแบบ E-Book ว่าด้วย "นกเงือกผู้ให้แห่งผืนป่า รู้จักนิเวศวิทยาและการอนุรักษ์กับนกเงือกไทย" ซึ่งหนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบโต้ตอบได้ (Interactive E-Book) นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนหรือการสอนเสริม สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ประกอบด้วยเนื้อหา 5 บทด้วยกัน ได้แก่ บทที่ 1 รู้จักนกเงือก, บทที่ 2 นกเงือกกับป่าไม้, บทที่ 3 นกเงือกกับมนุษย์, บทที่ 4 คนไทยช่วยนกเงือกได้อย่างไร และ บทที่ 5 ทำความรู้จักกับทีมวิจัยนกเงือก...วันรักนกเงือก" ได้ที่ http://www.en.mahidol.ac.th

 

 

33 ปี แดส เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ - dreambox

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ