Lifestyle

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย... พลูโตน้อย

 


          ทันเวลาพอดี...รวบรวมเนื้อหาทางด้านภาษีอากรได้ครบถ้วนทันสมัยและสมบูรณ์ที่สุดได้แก่ ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภาษีเงินได้นิติบุคคล ภาษีธุรกิจเฉพาะ และอากรแสตมป์ เพื่อใช้สำหรับการยื่นแบบภาษีเงินได้ตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไป โดยใช้คำอธิบายพร้อมยกตัวอย่างประกอบทำให้เข้าใจง่ายและศึกษาได้ด้วยตนเอง จึงเหมาะสำหรับใช้ในการเรียนการสอนของนิสิตนักศึกษาในสถาบันของรัฐบาล สถาบันของเอกชน สถาบันราชภัฏทุกแห่ง ผู้ทำงานด้านบัญชี ด้านภาษีอากร ตลอดจนผู้สนใจทั่วไป ภาษีอากรธุรกิจ ตามประมวลรัษฎากร เขียนโดย อาจารย์พัณณ์ชิตา ไวทยวงศ์สกุล ราคา 190 บาท สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์  2562

 

 

          เมื่อเศษเสี้ยวของความทรงจำอันเลือนรางกำลังตามหลอกหลอนให้ใจคลุ้มคลั่งรวมสามเรื่องสั้นลึกลับเหตุเกิดในโรงพยาบาลของ อายะซึจิ ยูกิโตะ นักเขียนชั้นเซียนแห่งวงการนิยายลึกลับญี่ปุ่น เจ้าของผลงานซีรีส์เสียงกระซิบ อันลือลั่น สำหรับเล่มนี้สายหลอนไม่มีผิดหวังอ่านแล้วสั่นประสาทอย่างแน่นอน Freaks – หลอนวิปลาส แปลโดย Draconia ราคา 279 บาท สำนักพิมพ์บุนโช

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์  2562

 


          “อับราฮัม เฟล็กซ์เนอร์" ไม่ใช่อัจฉริยะ ไม่ใช่แพทย์ ไม่ใช่นักคณิตศาสตร์ ไม่มีผลงานทางวิชาการแม้แต่ชิ้นเดียว เขาเป็นคนธรรมดาที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักวิทยาศาสตร์ระดับโลกมากมาย และเป็นเจ้านายของไอน์สไตน์ นี่คือกฎ 10 ข้อ สู่การเป็นหัวหน้าที่มีลูกน้องฉลาดขั้นเทพอย่างไอน์สไตน์ สำหรับประยุกต์ใช้เพื่อสร้างนวัตกรรมและนำรายได้มหาศาลมาสู่องค์กรของคุณ! เหนือกว่าลูกน้องแบบไอน์สไตน์ คือเจ้านายอัจฉริยะ เขียนโดย โรเบิร์ต โรมาส, คริสโตเฟอร์ โรมาส แปลโดย ชัชวนันท์ สันธิเดช ราคา 245 บาท สำนักพิมพ์ซีเอ็ดยูเคชั่น

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์  2562

 


          มนัส จรรยงค์ ได้ชื่อว่าเป็นราชาเรื่องสั้นไทยกระทั่งถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่มีผู้ใดรวบรวมผลงานเรื่องสั้นของท่านเอาไว้ได้ครบถ้วน "เฒ่าทรามคะนอง" เป็น 1 ใน 5 ของรวมเรื่องสั้นชุด “เฒ่าอันเกรียงไกร” ทั้งเป็น 1 ใน 11 เล่ม ในชุดผู้เฒ่าและรวมเรื่องเอก ทางสำนักพิมพ์จึงตัดสินใจเลือกเล่มนี้ออกมาพิมพ์เป็นเล่มที่สามในชุดเฒ่าอันเกรียงไกร และเป็นอันดับที่ 7 ในชุด 11 เล่มที่กล่าวมา ไม่มีเหตุผลอะไรมากไปกว่า ความเหมาะสมในห้วงเวลาในการจัดพิมพ์เท่านั้น ราคา 325 บาท สำนักพิมพ์ศรีปัญญา

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์  2562

 


          รู้กันดีว่า “ถ้าเปลี่ยนตัวเองได้ ชีวิตจะดีขึ้น” แต่ก็มีเพียงไม่กี่คนที่ทำได้สำเร็จ เพราะจริงๆ เราไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง จึงพยายามหาข้ออ้าง ใครที่จิตใจไม่มั่นคง ก็พ่ายแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย คนส่วนใหญ่มักมองขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงในแง่ลบเล่มนี้จะเปลี่ยนวิธีคิดเช่นนี้อย่างสิ้นเชิง จะสอน “วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเอง” ที่ทำได้อย่างสนุกสนาน หรือก็คือ positive change ที่มีแต่ความสุข นั่นเอง แด่คุณที่กลัวการเปลี่ยนแปลงมาตลอดชีวิต เขียนโดย Daigo แปลโดย ธนัญ พลแสน ราคา 195 บาท สำนักพิมพ์ Amarin How to

 

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์  2562

 


          รวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับโลกที่ทั้งสวยงามและอันตราย เดินทางไปสำรวจโลกสีฟ้าตั้งแต่การกำเนิดโลก ลักษณะทางภูมิศาสตร์และกายภาพ การเคลื่อนที่ของทวีป การเกิดภูเขา ภูเขาไฟ แผ่นดินไหว สึนามิการขยายตัวของทะเล ภูมิทัศน์ใต้ทะเล การผุพังและการกัดกร่อน ถ้ำและถ้ำหลวง ธารน้ำแข็ง หิมะถล่ม ทะเลทราย ไฟป่า ทรัพยากรใต้พื้นดิน และเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับโลกอีกมากมาย พร้อมถาพถ่ายขนาดใหญ่ชวนติดตามตลอดเล่ม NANMEEBOOKS พาไปสำรวจโลก (ปกแข็งปกใหม่) เขียนโดย Trevor Day แปลโดย ศุภวัลย์ ตัณวรรณรักษ์ ราคา 465 บาท สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์  2562

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ