Lifestyle

ห้องใต้หลังคา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย... พลูโตน้อย

 


          เรื่องสั้นที่เล่าผ่านประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เชียงใหม่หนังสือเล่มนี้จึงแนบชิดกับความสัมพันธ์ระหว่างชนบทสิ่งแวดล้อมและเรื่องราวของสิงสาราสัตว์ต่างๆ ที่ผู้เขียนได้สัมผัสอันเป็นความผูกพันที่เต็มไปด้วยเรื่องราวสุข ทุกข์ เศร้า หรรษา ร่าเริงและบางอารมณ์เราอาจจะหัวเราะพร้อมกับน้ำตาซึมไปได้ เรื่องเล่ารอบกุฏิน้อย เขียนโดย วัน ณ จันทร์ธาร ราคา 250 บาท สำนักพิมพ์เม่นวรรณกรรม

 

ห้องใต้หลังคา

 

 


          เดย์ซี มิลเลอร์ อยู่ระหว่างเดินทางท่องทวีปยุโรปกับมารดาและน้องชาย เธอเป็นสาวสวยสดใส ไร้เดียงสา ความงามของเธอดึงดูดสายตาทุกคนที่พบเห็น ความมั่นใจ ตรงไปตรงมา พูดจาฉะฉาน ทำให้ชายมากหน้าหลายตาอยากคบหาสมาคมและเข้ามาเกี้ยวพาน รวมทั้ง เฟรดเดอริก วินเทอร์บอร์น หนุ่มอายุยี่สิบเจ็ดจากตระกูลมั่งคั่ง รักอลเวงของสาวสวยเริ่มต้นขึ้น เดย์ซี มิลเลอร์(Daisy Miller: A Study) เขียนโดย Henry James แปลโดยโรเบอต้า เอนกาล็อก ราคา 160 บาท สำนักพิมพ์ Library House

 

ห้องใต้หลังคา

 


          รวมเรื่องสั้นเล่มล่าสุดที่กลั่นจากความคิดอันผสานโดยใช้อารมณ์ความรู้สึกเหงาเศร้า เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นประเด็นเกี่ยวกับชายหนุ่มหญิงสาว เชื่อมโยงถึงความรู้สึกของคนเราต่อสิ่งที่ได้พบพาน รวมถึงความรู้สึกเกี่ยวกับเหตุบ้านการเมืองระหว่างทัศนะของคนหนึ่งที่ปราศจากการรับรู้กับคนที่ไปเห็นเหตุการณ์ด้วยตนเอง ตะวันออกศอกกลับ เขียนโดย อนุสรณ์ ติปยานนนนท์ ราคา 190 บาท สำนักพิมพ์มติชน

 

 

ห้องใต้หลังคา

 


          การเดินเป็นการออกกำลังกายและการฝึกสติให้ตระหนักรู้อยู่กับปัจจุบัน รู้ตัวทั่วพร้อมในประสาทสัมผัสต่างๆ ช่วยเพิ่มพลังกาย พลังใจ ทำให้มีสมาธิ ช่วยให้ฟุ้งซานน้อยลง ทั้งยังช่วยลดน้ำหนักและมีสุขภาพดีมากขึ้นเดินแล้วเจริญสติ เดินแล้วทำให้มีสมาธิ ส่งเสริมสุขภาพได้ทั้งกายและใจในขณะที่เดินมีภาพประกอบสวยงาม รูปเล่มดึงดูดให้ เดินสมาธิ เขียนโดย ชอลโต แรดฟอร์ด แปลโดย ญาณพล มุสิเกตุ ราคา 245 บาท สำนักพิมพ์ Amarin Dhamma

 

 

ห้องใต้หลังคา

 


          แนะนำวิธีทำของเล่นจากของใกล้ตัวง่ายๆ โดยไม่ต้องไปซื้อของเล่นสำเร็จรูป และกิจกรรมสนุกๆ ที่จะช่วยให้ปู่ย่าตายายกับหลานๆ เล่นกันอย่างมีความสุขและใกล้ชิดสนิทสนมการเล่นกับปู่ย่าตายายจะช่วยส่งเสริมพัฒนาการหลาน เพราะปู่ย่าตายายนี่เองที่จะเป็นคนช่วยแนะนำและให้กำลังใจอยู่ข้างตัวหลานๆ คอยพูดชมไม่ว่าหลานจะวาดรูปหรือประดิษฐ์อะไร คำชมเหล่านี้จะทำให้หลานกล้าใช้จินตนาการได้กว้างไกลไม่สิ้นสุด ไม่ต้องกลัวว่าจะทำผิด กล้าคิดสร้างสรรค์อะไรๆ ได้หลากหลายมากขึ้น 77 วิธีเล่นมัดใจหลาน เขียนโดย Yuko Shimura แปลโดย วิธารณี จงสถิตย์วัฒนา ราคา 138 บาท สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์

 

 

ห้องใต้หลังคา

 


          สี่ขาขนฟูน่ารัก..เมื่อแมวเป็นยิ่งกว่าแมว เป็นเพื่อนและผู้ปลอบประโลม และให้กำลังใจในแบบของแมวผู้ไม่ยี่หระต่อโลก นี่คือหนังสือที่อ่านแล้วสัมผัสได้ถึงแมว ผู้อยู่เหนือความเศร้าทั้งปวง และเป็นนักอาทรมนุษย์ด้วยความจริงใจ ยังดีที่มีแมว เขียนโดย วุฐิศานติ์ จันทร์วิบูล ราคา 180 บาท สำนักพิมพ์คมบาง

 

 

ห้องใต้หลังคา

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ