Lifestyle

จนท.ลาดตระเวนเฝ้าระวังช้างป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.-ชาวบ้านแนวเขตป่าทับลานครบุรี ออกลาดตระเวนและเฝ้าระวังตลอดทั้งคืน หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอยช้างป่า 5 ตัวพลัดตกสระน้ำชาวบ้าน แต่ยังพบร่องรอยการบุกรุกไร่มัน

 

                      20 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ช้างป่าและลูกช้างจากป่าอุทยานแห่งชาติทับลานอีก รวม 5 ตัว ออกมาหากินนอกเขตป่าและพลัดตกลงไปภายในสระน้ำของชาวบ้าน  

 

 

                      ท้ายบ้านหนองไทร หมู่ที่ 4 ต.ลำเพียก อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่เขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และชาวบ้านในพื้นที่ จะช่วยเหลือจนสามารถกลับขึ้นจากสระน้ำและกลับสู่ป่าไปได้เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา

           

จนท.ลาดตระเวนเฝ้าระวังช้างป่า

 

                      ทำให้ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ กาญจนะคช หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3 ต้องจัดกำลังเจ้าหน้าที่สนธิกำลังร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ ออกลาดตระเวนตามแนวเขตป่าและพื้นที่เสี่ยงเช่นสระน้ำและคลองน้ำต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกรณีดังกล่าวขึ้นมาอีก เพราะในห้วงที่ผ่านมาพบว่ามีช้างป่าออกมาหากินและเหยียบย่ำทำลายผลผลิตทางการเกษตรของชาวบ้านที่อยู่ติดกับแนวเขตป่าอุทยานแห่งชาติเป็นประจำแทบทุกคืน  ซึ่งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็ต้องออกมาลาดตระเวนเพื่อคอยผลักดันช้างกลับสู่ป่ากันเป็นระยะ ๆ

           

จนท.ลาดตระเวนเฝ้าระวังช้างป่า

 

                      อย่างไรก็ตามจากการออกลาดตระเวนและเฝ้าระวังเมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่พบว่าเกิดเหตุการณ์ช้างป่าพลัดตกสระน้ำหรือคลองน้ำแต่อย่างใด แต่ก็ยังมีรายงานว่าช้างป่าออกมาหากินและเหยียบย่ำผลผลิตทางการเกษตรของชาวบ้านบางพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เองก็ได้ผลักดันกลับสู่ป่าไปเรียบร้อยแล้ว และหลังจากนี้ก็จะยังมีการประสานกำลังร่วมกันออกเฝ้าระวังเป็นระยะๆต่อไป

 

     

                      เรื่องโดย : นายประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  ภาพโดย : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ