Lifestyle

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2562

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย... พลูโตน้อย

 


          สวัสดีปีใหม่ทุกคน...ในแต่ละวันเราต้องเผชิญกับการเจรจาต่อรอง ซึ่งแน่นอนว่าเราล้วนต้องการกุมชัยชนะไว้ แต่ไม่ว่าจะเป็นการเจรจาในสถานการณ์ใด ถ้าเราเข้าใจเรียนรู้และฝึกฝนทักษะ อย่างน้อยที่สุดก็จะช่วยให้เราไม่ตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบโดยไม่รู้ตัว ต่อยังไงไม่ให้เป็นรอง เขียนโดย Chris Voss, Tahl Raz แปลโดย วีระวัฒน์ เตชะกิจจาทร ราคา 349 บาท สำนักพิมพ์มูฟ พับลิชชิ่ง...0

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2562

 

 

          เด็กแสบแห่งเจดีย์ซูเล สารคดีเล่มนี้ได้รับรางวัลชมเชยประเภทสารคดีเยาวชนแว่นแก้ว...สัมผัสอีกมุมของเมืองย่างกุ้ง อดีตเมืองหลวงของประเทศเมียนมา ผ่านเด็กแสบอย่าง “นิโก้” เด็กข้างถนนที่หากินอยู่แถวเจดีย์ซูเลกลางเมืองย่างกุ้ง เบื้องหลังแบดบอยคนนี้ สะท้อนให้เห็นอะไรหลายๆ อย่าง ชนิดที่ไม่เคยมีไกด์คนไหนพาไป เขียนโดย สาคร พูลสุข วาดภาพประกอบโดย ข้าวตู ราคา 185 บาท สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์...0

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2562

 

 

          เรื่องราวของนักธุรกิจชาวเยอรมันที่ทำทุกวิถีทาง เพื่อช่วยเหลือคนงานชาวยิวในความดูแลของเขาให้มีชีวิตรอดในช่วงที่สงครามกำลังร้อนระอุ ท่ามกลางการกวาดต้อนชาวยิวไปสู่ค่ายกักกันของเหล่าทหารนาซีเยอรมันเอง บัญชีช่วย 1,200 ชีวิตของชินด์เลอร์ (Schindler's List) เขียนโดย Thomas Keneally แปลโดย กรรณิการ์ พรมเสาร์ ราคา 450 บาท สำนักพิมพ์มูลนิธิหนังสือเพื่อสังคม...0

 

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2562

 

 

          เมื่อเกาะส่วนตัวที่ควรจะเป็นสวรรค์ กลายเป็นนรกแห่งการลงทัณฑ์แค้น...นักเรียนมัธยมปลายสิบคนได้รับคำเชิญจากเพื่อนไฮโซร่วมโรงเรียน ให้ไปเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์ที่คฤหาสน์หรูที่ตั้งอยู่บนเกาะส่วนตัวเล็กๆ พวกเขาพบดีวีดีประหลาดที่มีข้อความว่า “การแก้แค้นเป็นของฉัน” และการสื่อสารกับโลกภายนอกทั้งหมดถูกตัดขาดด้วยพายุลูกโต หลังจากนั้นนักเรียนทั้งสิบก็ทยอยตายไปเรื่อยๆ เกาะล้างแค้น(TEN) เขียนโดย Gretchen McNeil แปลโดย วรรธนา วงษ์ฉัตร ราคา345 บาท Maxx Publishing...0

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2562


 

          “สุขภาพดี...อยู่ที่ดวงจันทร์” หนังสือที่เขียนจากประสบการณ์จริงของ ไพโรจน์ สังวริบุตร ซึ่งเกิดวิกฤติชีวิตชนิดเฉียดตาย จนต้องเข้าทำการบายพาสหัวใจจากโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ 10 ปีหลังผ่าตัด สุขภาพมีแต่ทรงกับทรุด จนกลับมาพลิกฟื้นดูแลตัวเองให้ดีขึ้นอีกครั้ง ด้วยการศึกษาอย่างจริงจัง จนได้รู้จักกับวิธีคิดแบบวิทยาศาสตร์ชะลอวัย และการดูแลสุขภาพ อ่านสนุก เข้าใจไม่ยาก ราคา 260 บาทสำนักพิมพ์ซีเอ็ดยูเคชั่น...0

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2562

 


          งบการเงินที่ดูซับซ้อน เข้าใจยากสามารถแปลงให้เข้าใจง่ายแบบคาดไม่ถึง ต้องเล่มนี้ อ่านงบการเงินด้วยปากกา 3 สี ไม่ว่าคุณจะอยากรู้ฐานะทางการเงินที่แท้จริงของบริษัทใดๆ ก็ตามเพื่อลงทุนในหุ้นตัดสินใจว่าจะทำธุรกิจด้วยหรือแม้แต่สมัครเข้าทำงาน คุณก็สามารถอ่านงบการเงินของบริษัทแห่งนั้นได้อย่างทะลุปรุโปร่งในเวลาเพียงไม่กี่นาที เขียนโดย โยะชิดะ คันจิ แปลโดย ทินภาส พาหะนิชย์ ราคา 255 บาท สำนักพิมพ์วีเลิร์น...0

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 5 มกราคม 2562

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ