Lifestyle

สัญญาหน้าฝนภาค 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...   ตำข่าวสารกรอกหม้อ  โดย...   จักรกฤษณ์ สิริริน

 


          เพราะแฟนคลับคาราบาว มีหลากหลายช่วงอายุ ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นกลาง และรุ่นใหญ่ คอนเสิร์ตสัญญาหน้าฝน จึงถูกแบ่งออกเป็น 3 ภาค


          ภาคแรก สัญญาหน้าฝน 60 ปี เขียว คาราบาว (รุ่นใหญ่) นำทัพโดยศิลปินรับเชิญหมู พงษ์เทพ ไข่ มาลีฮวนน่า สีเผือก คนด่านเกวียน สุเทพและแดง โฮป แถมด้วยจี๊ด จิระนันท์ พิตรปรีชา และ ไข่ สานิตย์ ลิ่มศิลา (ผู้ร่วมก่อตั้งวงคาราบาว) นักดนตรีรุ่นใหญ่ ก้อยและแป๊ะ Ynot7 หรั่ง อ๋อและป๊อป อินคา ณ โรงละครศาลาเฉลิมกรุง เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2555

 


          ภาคสอง สัญญาหน้าฝน รวมพลคนรักป๋าเขียว คาราบาว (รุ่นกลาง) ศิลปินรับเชิญอี๊ด โอภากุล ตุล อพาร์ทเม้นท์คุณป้า และพี สะเดิด และนักดนตรีรุ่นกลาง เบรค กีตาร์โปร่ง ริด กลอง ต้น เบส เม่น กีตาร์ และหรั่ง ณ มงคล สตูดิโอ RCA เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2558


          มาครั้งนี้เป็น ภาคสาม สัญญาหน้าฝน ส่งทอดลูกหลาน ภาคจบ (รุ่นเล็ก) ศิลปินรับเชิญ เล็ก ฮิวโก้ และยามิน ทั้งยังยกขบวนลูกหลานศิลปินผู้เป็นตำนานของประเทศ เจสซี่ ลูกเทียรี่ ไบร์ท ลูกสีเผือก เพลงและนะโม ลูกหมู พงษ์เทพ ลูกศร ลูกสุเทพและแดง โฮป และ กันตรึม ลูกหงา คาราวาน นักดนตรีรุ่นเล็ก แพท เบส ซูน กีตาร์ ภู คีบอร์ด (บาวยังบลัด) ซอร์ส กลอง และ เอ วงพอส กีตาร์ ณ About Studio เลียบทางด่วน ในวันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562


          “กิรติ พรหมสาขา ณ สกลนคร” หรือ “เขียว คาราบาว” โต้โผใหญ่ ได้คิดโครงการ “สัญญาหน้าฝน” ขึ้นเมื่อปี 2555 และออกแบบให้มี 3 ภาค เพราะแฟนคลับคาราบาว มีหลากหลายช่วงอายุ ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นกลาง และรุ่นใหญ่ คอนเสิร์ตสัญญาหน้าฝน จึงถูกจัดขึ้นไปแล้ว 2 ครั้ง และครั้งนี้เป็นภาค 3 ภาคสุดท้าย


          โดยในภาคสุดท้าย เขาอยากร่วมงานกับทายาทของศิลปินเพื่อชีวิตที่ “เขียว” นับถือ จึงตั้งชื่อคอนเสิร์ตว่า “สัญญาหน้าฝน 3: ส่งทอดลูกหลาน สานต่อบทเพลงเพื่อชีวิต” เพราะฉะนั้นลูกหลานที่เขาเชิญมาจะร้อง Cover บทเพลงของพ่อของแม่เขาดังนั้นบทบาทของทายาทแต่ละคนบนเวที นอกจากจะ Cover เพลงของคุณพ่อคุณแม่แล้ว ยังต้องรับบทเป็น Backup ให้กับ “เขียว” อีกด้วย


          อย่างที่กล่าวไป คอนเสิร์ต “สัญญาหน้าฝน 3: ส่งทอดลูกหลาน สานต่อบทเพลงเพื่อชีวิต” ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 ถือว่าจะเป็นการจัดครั้งสุดท้ายของ “เขียว คาราบาว” เป็นคิวของ “รุ่นเล็ก” ซึ่งแฟนเพลงจะได้ชมการแสดงของทายาทศิลปินเพื่อชีวิตทั่วฟ้าเมืองไทย ร่วมกับน้องๆ นักดนตรีที่เข้าประกวด “บาวยังบลัด”

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ