Lifestyle

ลำซิ่งสุดสะดิ้ง"ดอกเหมย เพ็ญนภา"หมอลำไม่ธรรมดา!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลำซิ่งสุดสะดิ้ง"ดอกเหมย เพ็ญนภา"หมอลำไม่ธรรมดา! : คอลัมน์... คมเคียวคมปากกา  โดย... บรรณวัขร 

 

 

          ควันหลงจากงานลอยกระทง เมื่อสาวลำซิ่ง “ดอกเหมย เพ็ญนภา สมสุข” ร้องไห้ไลฟ์สด “คือเฮ็ดกับดอกเหมยแบบนี้” อ้างถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร สั่งปิดการแสดงหมอลำที่เวทีวันลอยกระทง ในสวนสาธารณะเทศบาลตำบลหนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ทำนองว่าเป็นการรังแกศิลปินที่หากินโดยสุจริต มีการตรวจบัตรประชาชนคนเข้าชม และสั่งให้หยุดการแสดงกลางคัน

 

 

          ขณะที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่บ้านเมืองก็ออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้ห้ามการแสดงหมอลำ หากแต่ตำรวจ-ทหารได้เข้าไประงับเหตุวิวาทหน้าเวที อันเนื่องจากมีการขายเหล้าขายเบียร์ 

 

 

ลำซิ่งสุดสะดิ้ง"ดอกเหมย เพ็ญนภา"หมอลำไม่ธรรมดา!

 


          ล่าสุด(28 พ.ย.2561) ฝ่ายหมอลำสาวได้เข้าพบ พ.อ.พิทักษ์ จันทร์เขียว รอง ผบ.มทบ.24 ที่ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี พร้อมอธิบายว่า กรณีวัยรุ่นตีกันนั้น ทางชาวคณะลำซิ่งดอกเหมย ไม่ทราบเรื่อง เพราะอยู่ด้านนอก แต่ไม่เข้าใจเหตุผลว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสั่งให้หยุดการแสดง


          ที่เป็นปัญหาของฝ่ายความมั่นคงคือ ช่วงที่ดอกเหมยไลฟ์สดบอกเล่าเหตุการณ์นั้น มีภาพทหารและตำรวจปรากฏอยู่ในคลิป ส่งผลให้ฝ่ายการเมืองบางกลุ่มนำไปขยายผล และโจมตี คสช.ว่า รังแกศิลปินหมอลำ?


          “เรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับการเมืองแต่อย่างใด วันนั้นมันเป็นเหตุชุลมุน ที่อาจจะมีภาพของทหาร ภาพของเจ้าหน้าที่อื่น เข้ามาในภาพ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าเราจะทำอย่างไร เราก็มีแต่เอาภาพมาลง ตามวิจารณญาณของคนที่ไม่มีความรู้ คิดแต่ว่าวันนี้จะทำมาหากินอะไร” 

 

 

 

ลำซิ่งสุดสะดิ้ง"ดอกเหมย เพ็ญนภา"หมอลำไม่ธรรมดา!

 

          ข้างต้นเป็นคำพูดของสาวหมอลำซิ่ง “ดอกเหมย” ที่ตกเป็นข่าวใหญ่ในสื่อออนไลน์ช่วงคืนลอยกระทง


          แรกที่ได้ยินข่าว ก็นึกว่าเป็นคณะลำซิ่งบ้านบ้าน แต่ส่องเข้าไปในยูทูบ และเฟซบุ๊ค กลับพบความโด่งดังระดับประเทศของ “ดอกเหมย เพ็ญนภา สมสุข” หรือชื่อจริง เพ็ญนภา จิตงาม วัย 27 ปี


          ปี 2558 ชื่อดอกเหมย สาวหมอลำซิ่ง ฉายา “สะดิ้งบ่มีไผท่อ” แห่งบ้านโคกเปี้ย ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับการโจษขานผ่านสื่อในฐานะสาวหมอลำซิ่งรุ่นใหม่ ที่กล้าถ่ายทอดจินตนาการผ่านการแสดงหมอลำโดยออกแบบชุดแสดงจากตัวละครจากเกมออนไลน์ เพื่อสร้างความแปลกตาให้กับวงการหมอลำให้ทันต่อโลกยุคไร้พรมแดน




ลำซิ่งสุดสะดิ้ง"ดอกเหมย เพ็ญนภา"หมอลำไม่ธรรมดา!



          “ดอกเหมย” ยังเป็นลำซิ่งคณะแรกๆที่ใช้สื่อโซเชียลมีเดีย ทั้งทางยูทูบและเฟซบุ๊ก เผยแพร่ผลงานและสื่อสารกับแฟนคลับ ซึ่งเวลานั้น ชาวหมอลำทั่วไปยังไม่ได้ความสำคัญกับสื่อใหม่มากเท่าใดนัก 


          เหตุที่ลำซิ่งดอกเหมยล้ำยุคล้ำสมัย สืบเนื่องมาจากตัวดอกเหมยเองเวลานั้น เธอเป็นนักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ ปี 4 มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.)


          ดอกเหมยเริ่มเดินสายแสดงลำซิ่งมาตั้งแต่อายุ 13 ปี และเมื่อเธอได้เรียนปีแรกที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มข. ก็ได้คิดการใหญ่ตั้งคณะลำซิ่ง “ดอกเหมย เพ็ญนภา สมสุข” เป็นธุรกิจในครอบครัว โดยมีสมาชิกนักร้อง นักดนตรี และแดนเซอร์ ประมาณ 60 ชิีวิต


          ต้นปี 2561 ดอกเหมยตกเป็นข่าวใหญ่ในสื่อบันเทิงออนไลน์ เมื่อเธอได้ทำศัลยกรรมใบหน้าและทรวงอก กลายเป็นหมอลำซิ่งสาวสวย สายเซ็กซี่ ขยี้ใจแฟนหมอลำ

 

 

ลำซิ่งสุดสะดิ้ง"ดอกเหมย เพ็ญนภา"หมอลำไม่ธรรมดา!

 


          ปัจจุบัน ดอกเหมยจบปริญญาตรีแล้ว มีผลงานเพลงใหม่ๆออกมาเผยแพร่ทางช่องยูทูบ โดยเฉพาะเพลงกาลกิณี ที่กำลังมาแรง เพราะโชว์การแสดงประกอบหน้าเวทีเพลงนี้ร้อนแรงสุดๆ


          ว่ากันตามจริง เหตุการณ์วัยรุ่นวิวาท “หน้าฮ้านหมอลำ” อันเป็นเหตุให้ต้องยุติการแสดงนั้น เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง แต่ที่ไม่ธรรมดา น่าจะเป็นการไลฟ์สดเล่านาทีเกิดเหตุหยุดการแสดง ทั้งน้ำตาของสาวดอกเหมย


          ไม่มีใครลิดรอนสิทธิเสรีภาพของศิลปินรากหญ้าหรอก หากจะเอากฎหมายไปจัดการกันจริงๆ ขบวนการรถแห่ดนตรีสด เกิดขึ้นไม่ได้หรอก นี่พูดกันแฟร์ๆ


          ที่สำคัญ หากย้อนอ่านประวัติของดอกเหมย ก็ไม่น่าแปลกใจที่สาวลำซิ่งคนนี้ เป็นเซียนสื่อโซเชียลที่หาตัวจับยากคนหนึ่ง?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ