Lifestyle

การกลับมาของนิตยสาร INTERVIEW

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การกลับมาของนิตยสาร INTERVIEW : คอลัมน์...  ตำข่าวสารกรอกหม้อ  โดย...  จักรกฤษณ์ สิริริน


 

          นิตยสาร INTERVIEW ที่ประกาศปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้กลับคืนสู่แผงหนังสืออีกครั้งแล้ว !


          ข่าวใหญ่ในวงการนิตยสารระดับสากลเมื่อเดือนพฤษภาคมเกี่ยวกับการปิดตัวของ INTERVIEW ว่าไม่น่าเชื่อ ว่านิตยสารแถวหน้าของโลกที่ได้รับความเชื่อถือทั้งจากคนในแวดวงนิตยสารด้วยกันและโดยเฉพาะอย่างยิ่งก็คือผู้อ่านอย่าง INTERVIEW จะประกาศปิดตัว

 

 

          เพราะแม้เราๆ ท่านๆ จะรู้กันดีอยู่แก่ใจว่าสื่อสิ่งพิมพ์อย่างนิตยสารกำลังเอาตัวรอดกันอย่างยากลำบากในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์ก ที่คนรุ่นใหม่ยุค GENERATION Y ซึ่งกำลังจะก้าวขึ้นมาขับเคลื่อนโลกใบนี้ และจะเป็นกลุ่มลูกค้าผู้มีกำลังซื้อสูงสุด ไม่สนใจซื้อนิตยสารอ่านกันอีกต่อไป

 

          อย่าว่าแต่ GENERATION Y เลย GENERATION X ผู้ซึ่งเติบโตมากับความรุ่งเรืองถึงขีดสุดของนิตยสาร ทุกวันนี้ ก็มีทีท่าที่จะไม่อุดหนุนนิตยสารกันอีกต่อไปเช่นเดียวกัน เพราะทั้ง GENERATION X และ GENERATION Y ได้พากันก้าวเข้าสู่ยุคโซเชียลเน็ตเวิร์ก กันอย่างเต็มตัวในรอบ 10 ปีให้หลังมานี้นั่นเอง


          อย่างไรก็ดี นิตยสาร INTERVIEW อาจมีข้อยกเว้นอยู่บ้างตรงที่ INTERVIEW มีคอนเทนต์ที่ค่อนข้างแข็งกว่าโครงสร้างการทำนิตยสารทั่วไป เพราะนิตยสาร INTERVIEW มีจุดเด่นตรงที่เซกชั่นสัมภาษณ์ ที่แม้ว่านิตยสาร ROLLING STONE หรือนิตยสาร PLAYBOY จะขึ้นชื่อว่ามีเซกชั่นสัมภาษณ์ที่เด็ดดวงก็ตาม


          นิตยสาร INTERVIEW ก่อตั้งโดย Andy Warhol ศิลปินป๊อปอาร์ตชื่อดังระดับโลก เมื่อปี ค.ศ.1969 เป็นนิตยสารที่อยู่ในกระแสฮิพสเตอร์ทุกยุคทุกสมัยมาเป็นเวลา 50 ปี

 

          เมื่อคราวที่นิตยสาร INTERVIEW ได้ประกาศปิดตัวในเดือนพฤษภาคม ค.ศ.2018 ที่ผ่านมา ในตอนนั้น เรียกได้ว่า ผู้คนในแวดวงนิตยสารระดับโลกพากันช็อก และมาในเดือนนี้ ที่นิตยสาร INTERVIEW ได้กลับคืนสู่แผงหนังสืออีกครั้ง บรรดา CELEB และ ELITE ในวงการนิตยสารระดับสากล ก็คงจะชวนกันช็อกอีกรอบ!

 


          เนื่องจากตอนที่ประกาศปิดตัวเมื่อเดือนพฤษภาคมนั้น นิตยสาร INTERVIEW ประสบภาวะขาดทุนอย่างหนัก ค้างจ่ายหนี้ และค่าใช้จ่ายต่างๆ ในกระบวนการผลิตนิตยสาร พูดง่ายๆ ว่ามีหนี้สินล้นพ้นตัว จนทางการต้องประกาศให้นิตยสาร INTERVIEW ประสบภาวะล้มละลาย
อย่างไรก็ดีหลังจากประกาศปิดตัวไปไม่ถึง 3 เดือน ก็เริ่มมีกระแสข่าวว่า Peter Brant เศรษฐีนิวยอร์ก ผู้สะสมงานศิลปะของ Andy Warhol เอาไว้มากที่สุด


          และ Peter Brant ก็เป็นอดีตเจ้าของผู้ถือหุ้นใหญ่ของ INTERVIEW ได้ประกาศขอเป็นผู้กอบกู้นิตยสาร INTERVIEW ด้วยการนำเงินมาชำระหนี้สินทั้งหมดก่อนที่ INTERVIEW จะล้มละลาย และประกาศกำหนดการกลับมาวางแผงใหม่ของนิตยสาร INTERVIEW ฉบับเดือนกันยายน 2018 ขึ้นปก Agnes Varda ตำนานผู้กำกับภาพยนตร์ชาวฝรั่งเศส


          และต่อกันด้วยนิตยสาร INTERVIEW ฉบับล่าสุดหน้าปก Robert Pattinson ที่ไม่ประกาศว่าเป็นเดือนตุลาคม 2018 หรือเดือนพฤศจิกายน 2018 แต่ขึ้นหัวว่าเป็น FALL 2018 หรือฉบับประจำฤดูใบไม้ร่วง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ