Lifestyle

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ห้องใต้หลังคา โดย... พลูโตน้อย

 


          อาทิตย์สุดท้ายแล้ว สำหรับงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 23 และงานเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน ครั้งที่ 12 ตั้งแต่วันที่ 17–28 ตุลาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

 

          รศ.ดร.พิษณุพงศ์ กาญจนพยนต์ ได้รับคัดเลือกให้เดินทางไปกับคณะนักสำรวจชุดที่ 33 ด้านธรณีวิทยาเมื่อต้นปี 2560 และได้เขียนหนังสือบันทึกการเดินทางในการไปทำงานวิจัยครั้งนี้ “บนเส้นทางสำรวจหิน แผ่นดินแอนตาร์กติกา” เล่มนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเดินทางไปกลับ และการใช้ชีวิต 4 สัปดาห์ และการปรับตัวให้เข้ากับวิถีธรรมชาติแห่งขั้วโลกใต้ ที่สถานีวิจัยเกรท วอลล์ ของสาธารณรัฐประชาชนจีน บนแอนตาร์กติกา ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ราคา 200 บาท...0

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561


 

          กฎ 3 ข้อของการผลิตโชคด้วยตัวคุณเอง สุดยอดแนวคิดในการประสบความสำเร็จให้เร็ว ไม่ว่าคุณเพิ่งเริ่มทำงาน เป็นศิลปิน เจ้าของธุรกิจ ผู้บริหาร ฯลฯ แบ่งเนื้อหาเป็นสามส่วนคือ หัวใจ สมอง และนิสัย พร้อมสอดแทรกวิธี “ช่วงชิง” ความสำเร็จอย่างถูกต้องและทรงอานุภาพ ซึ่งไม่ใช่แค่การก้มทำงานหนัก หรือทำตามกฎเกณฑ์เดิมๆ เขียนโดย Jonas Koffler, Neil Patel, and Patrick Vlaskovits  แปลโดย นุชนาฏ เนตรประเสริฐศรี ราคา 275 บาท สำนักพิมพ์ Amarin How to...0

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561

 


          ผู้หญิงกับการลงทุน บางทีก็เป็นเรื่องที่ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด โดยเฉพาะการลงทุนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ที่มีทางเลือกใหม่ๆ และไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อม ผ่านกองทุนหรือหุ้น รวมทั้งยังตอบทุกปัญหาคาใจของผู้หญิงเกี่ยวกับการลงทุนอสังหาฯ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อบ้าน, คอนโดฯ อสังหาฯ สิคะ เพื่อนแท้ของผู้หญิง เขียนโดย ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ราคา 200 บาท สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊คส์...0

 

 

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561

 



          การผจญภัยในเมืองใต้ดิน ที่ของใช้ธรรมดากลายเป็นของวิเศษ และคนตายกลายเป็นอีกเผ่าพันธุ์หนึ่ง ซึ่งอยู่ร่วมกับคนเป็นได้ตามปกติ... เมื่อไอวีกับเซบเดินทางมาถึงนูบรุก เพียงว่าจะช่วย “วาเลียน” ตามหา “โรซี” น้องสาวของเขาที่หายตัวไป ทว่า เมื่อสืบเสาะ เด็กๆ จึงต้องใช้สติปัญญาและความกล้าหาญทั้งหมดที่มีเพื่อหาเธอให้พบก่อนใคร กล้องส่องทางไกลเยือกแข็ง ชุด ผจญภัยในดินแดนไม่ธรรมดา เล่ม 3 เขียนโดย Jennifer Bell แปลโดย อลิซ ราคา 225 บาท สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์...0

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561

 


          ทุกคนมีเวลาเท่ากันวันละ 24 ชั่วโมง แต่ทำไมบางคนจึงทำงานได้มากกว่าคนอื่นถึง 10 เท่า พวกเขารู้บางอย่างที่คนทั่วไปไม่รู้หรือเปล่า ? เคล็ดลับความสำเร็จของมหาเศรษฐี นักกีฬาโอลิมปิก นักเรียนหัวกะทิ และนักธุรกิจชั้นนำรวมกว่า 200 คน พบว่ามี “ความลับ” ที่รู้กันเฉพาะในหมู่พวกเขา ซึ่งช่วยให้มีเวลาเหลือเฟือและสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมได้ การบริหารเวลา แค่ใช้เวลาเป็น ไม่ต้องเก่ง ก็ไปได้ไกลกว่า เขียนโดย Kevin Kruse แปลโดย กนกกาญจน์ เวชชวิศิษฏ์ สำนักพิมพ์บิงโก ราคา 230 บาท...0

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561


 

          ยุกาว่า มานาบุ อาจารย์ฟิสิกส์แห่งมหาวิทยาลัยเทโตะ ผู้เป็นเจ้าของฉายา “กาลิเลโอ” จะต้องใช้หลักฟิสิกส์เข้าคลี่คลายปริศนาที่ดูเหนือธรรมชาติ เพื่อช่วยไขคดีและหาคนตัวคนร้ายที่ใช้วิทยาศาสตร์ในทางที่ผิดมาดำเนินคดีให้ได้กาลิเลโอไขคดียุ่งเหยิง เขียนโดย ฮิงาชิโนะ เคโงะ แปลโดย อนิษา เกมเผ่าพันธ์ ราคา 230 บาท สำนักพิมพ์ไดฟุกุ-ลิท...0

 

 

ห้องใต้หลังคา : วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ