Lifestyle

Saving All My Love for You  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Saving All My Love for You : คอลัมน์... ข้าวโพดคั่วกับตั๋วหนัง  โดย...  คอนแทค เลนส์

 
          ปฏิเสธไม่ได้ว่า ชื่อเสียงในวงกว้างของ Whitney Houston ได้กระจายออกไป เมื่อ One Moment in Time เพลงประจำการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ดังกระหึ่มโลกในปี ค.ศ.1988

          ถัดมาอีกสามปี เธอได้รับเกียรติให้ขับร้องเพลงชาติสหรัฐฯ ใน Super Bowl นัดชิง สบทบด้วยในปีรุ่งขึ้น ที่ภาพยนตร์เรื่อง The Bodyguard (1992) เป็นหนังซึ่งทำให้คนที่ไม่ได้ติดตามวงการเพลงสากลในบ้านเรารู้จัก Whitney Houston และตามไปฟังผลงานเพลงของเธอ

Saving All My Love for You  

          แน่นอนว่า The Bodyguard ไม่ได้ดังเฉพาะในเมืองไทย แต่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก ปัจจัยหลักมาจากเพลงประกอบที่ชื่อ I Will Always Love You ล้วนๆ

          อีกประเด็นที่ส่งให้ The Bodyguard กลายเป็นภาพยนตร์ฮิตก็คือ Plot เรื่องที่ใกล้เคียงกับชีวิตจริงของ Whitney Houston ในบางด้าน อีกทั้งมีเพลงเสริมบารมีคือ I Have Nothing และ I'm Every Woman หรือ Run to You ยิ่งส่งให้ The Bodyguard ดังทะลุมิติ

          แม้ I Will Always Love You และ I Have Nothing หรือ I'm Every Woman และ Run to You จะมีส่วนช่วยให้ Whitney Houston เป็นที่รู้จักมากขึ้นต่อยอดจากภาพยนตร์เรื่อง The Bodyguard และคอกีฬาก็หลงรักเธอจาก One Moment in Time ทว่า สำหรับวงการเพลงแล้ว เธอได้รับการยกย่องเป็นถึง “ราชินี R&B”
          ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ Documentary Club ภูมิใจเสนอ ภาพยนตร์สารคดีชีวประวัติ Whitney Houston ชื่อเรื่องว่า Whitney (2018) ผลงานกำกับของ Kevin Macdonald ผู้กำกับรางวัล Oscar จากผลงานเรื่อง One Day in September (1999)

          และเจ้าของรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมเวที BAFTA และ British Independent Film จากหนังเรื่อง The Last King of Scotland (2006)

          สำหรับคอเพลงแล้ว หลายท่านต้องรู้จักภาพยนตร์สารคดีชีวประวัติ Bob Marley ชื่อเรื่องว่า Marley (2012) ที่มีดีกรีเข้าชิงรางวัลหนังสารคดียอดเยี่ยมของ BAFTA และ Black Reel
          กลับมาคราวนี้ ตามสไตล์นักทำหนังสารคดีรุ่นใหม่ Kevin Macdonald และทีมงานออกสืบเสาะตามหา Footage ทุกชนิดที่เกี่ยวโยงกับ Whitney Houston ทั้งที่หลายแหล่งเข้าถึงยากมาก ทว่า พวกเขาก็นำเอามาใส่ในสารคดีจนได้

          เมื่อรวมกับ Clip ที่มีการนัดหมายเพิ่มเติมเพื่อสัมภาษณ์บุคคลสำคัญในครอบครัว Houston รวมถึงบรรดาเพื่อนซี้ และเพื่อนร่วมงานที่ใกล้ชิดกับเธอในวงการเพลง รวมทั้งคนที่เกี่ยวข้องในวงการบันเทิง

Saving All My Love for You  

          ที่สำคัญก็คือบันทึกการแสดงสดทั้งลิขสิทธิ์จากต้นสังกัดค่ายเพลงและ Bootleg ต่างๆ โดยเฉพาะการขับร้องเพลง The Star-Spangled Banner หรือเพลงชาติสหรัฐอเมริกา ในพิธีเปิดการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล NFL Super Bowl นัดชิงชนะเลิศปี ค.ศ.1991

          ภาพยนตร์สารคดีชีวประวัติ Whitney Houston เรื่อง Whitney จึงเสมือนบทบันทึกความรุ่งโรจน์ของซูเปอร์สตาร์

          และเสมือนบทบันทึกชีวิตที่แตกสลายของเธอ อันนำไปสู่โศกนาฏกรรมในหัวใจของแฟนเพลง Whitney Houston เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2012 ที่เธอได้ลาจากโลกนี้ไปอย่างไม่คาดฝัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ