Lifestyle

ฟิล์ม รัฐภูมิ สวมเสื้อพรรคพลังท้องถิ่นไท?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟิล์ม รัฐภูมิ สวมเสื้อพรรคพลังท้องถิ่นไท? : คอลัมน์...  มายาประเทศ   โดย... นิตี้ FB/nitylive


 

          เปิดตัวพรรคการเมืองกันคึกคัก ส่องดูหลายๆ พรรคก็ยังไม่เห็น “คนบันเทิง” รุ่นใหม่ๆ เข้ามาร่วมวงมากนัก แต่ก็พอมีอยู่อย่าง “พรรคพลังท้องถิ่นไท” เพิ่งเปิดตัวไป (3 ต.ค.) ที่โรงแรมเดอะเซนต์​รีจีส กรุงเทพฯ ซึ่งมีนักร้องนักแสดงหนุ่ม “ฟิล์ม” รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ร่วมอยู่ด้วย

 

 

          พูดถึงพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่มีผู้มากบารมี อย่าง “ชัช เตาปูน” ชัชวาลย์ คงอุดม เป็นไฮไลท์ให้จับตา มีอดีต ส.ส. อย่าง ชื่นชอบ คงอุดม อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์, เกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง อดีต ส.ว.กาฬสินธุ์, นพดล แก้วสุพัฒน์ อดีตนายกสมาคมอบต.แห่งประเทศไทย และ พิพัฒน์ วรสิทธิดำรง นายกสมาคมขรก.ส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย


          “ชัช เตาปูน” แจงสื่อว่า พรรคพลังท้องถิ่นไท ตั้งมาตั้งแต่ปี 2556 เน้นการทำงานเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญและพัฒนา สำหรับจุดยืนของพรรคพร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรคการเมือง ซึ่งพรรคต้องการมีตัวแทน ส.ส. เข้ามาบริหารประเทศ


          โดยเป้าหมายต้องให้ได้มากกว่า 10 ที่นั่ง ขณะที่การสู้ศึกเลือกตั้งจะเน้นการใช้นโยบายเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ให้กับประชาชนในท้องถิ่น โดยไม่หวั่นวิตกถึงการใช้อิทธิพล หรืออำนาจรัฐเข้ามาแข่งขันในการเลือกตั้งที่จะมาถึงขณะที่การเสนอชื่อบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯ จะพิจารณาเสนอชื่อบุคคลภายในพรรค​เป็นอันดับแรก ส่วนจะสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่นั้น ยืนยันว่าสามารถทำงานร่วมได้กับทุกพรรคการเมือง

 

          ขณะที่ลูกชาย “ชื่นชอบ คงอุดม” หลังจากการสมัครสมาชิกพรรคแล้ว พรรคจะจัดการประชุมใหญ่ วันที่ 3 พฤศจิกายน ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อเลือกตำแหน่งต่างๆ มาบริหารพรรคอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้การลงเลือกตั้ง พรรคจะชูคนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนร่วมทางการเมือง โดยเน้นประเด็นท้องถิ่น และความหลากหลาย ที่เสมอภาคของคนทุกกลุ่ม อย่างไรก็ตามตนได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นการจากกันด้วยดี ดังนั้นเชื่อว่าการลงแข่งขันในเขตเลือกตั้ง โดยเฉพาะ กทม. จะไม่มีปัญหาและมั่นใจว่าสู้ได้แน่นอน ส่วนนายรัฐภูมินั้น เบื้องต้นพรรคจะส่งลงสมัคร ส.ส.กทม. ​แต่ยังไม่ได้พิจารณาว่าเป็นเขตใด

 

 

          “ผมกับคุณพ่อเป็นเพียงสมาชิกพรรค ยังไม่ได้เป็นผู้บริหารพรรค แต่ที่ผ่านมาได้คุยกับผู้บริหารพรรคแล้วมีแนวทางที่ตรงกันกับการสร้างความเจริญและความเท่าเทียมกันในสังคม ทั้งนี้ไม่ได้คิดว่าจะพัฒนาคนเพราะฐานคะแนนนิยม แต่ต้องพัฒนาทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม ทั้งกลุ่มคนพิการ กลุ่มแอลจีบีที รวมถึงแก้ปัญหา และสร้างทางออกให้ประเทศ”


          ส่วนพระเอกหนุ่ม “ฟิล์ม รัฐภูมิ” บอกว่า สมัครเป็นสมาชิกพรรคแต่การลงเลือกตั้งนั้น ขึ้นอยู่กับที่ประชุมของพรรคจะหารือกัน โดยส่วนตัวมีความสนใจและความพร้อมทำงานการเมือง เพราะจากประสบการณ์ที่ได้เดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ พบว่าคนยังยากจน ดังนั้นการพัฒนาประเทศ และการได้มามีส่วนร่วมทำประโยชน์เชื่อว่าจะแก้ปัญหาดังกล่าวได้ ส่วนที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าความเป็นดาราจะทำให้ได้เปรียบเรื่องคะแนนนิยม แต่ไม่คิดว่าเป็นอย่างนั้น เพราะคนที่เข้ามาเล่นการเมืองล้วนเท่าเทียมกัน


          “ที่ผ่านมาถูกเชิญให้ไปฟังนโยบายจากหลายพรรคการเมือง แต่ถูกใจพรรคพลังท้องถิ่นไทมากที่สุด เพราะเน้นนโยบายท้องถิ่น สร้างความเจริญให้แก่พื้นที่ เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี จึงสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองนี้ โดยผมเชื่อว่าการเมืองที่จะตอบโจทย์การพัฒนาประเทศได้ คือ การทำงานระดับท้องถิ่น ทั้งนี้มีคนถามผมว่าไม่กลัวเปลืองตัวหรือ ซึ่งผมตอบได้ว่าไม่กลัว เพราะเชื่อในพลังของคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมือง และผมขอเชิญชวนคนุร่นใหม่อย่ากลัวการเมืองและเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเมืองเพื่อพัฒนาประเทศ”

 

          กล่าวสำหรับ “ฟิล์ม รัฐภูมิ” นักร้องหนุ่มค่ายอาร์เอส เป็นนักร้องเคยดังอยู่ในวงการ 14-15 ปีแล้ว เป็นนักแสดงช่อง3 จน “เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ปลุกปั้นช่อง 8 เขากลายเป็นดาราประจำช่องตั้งแต่ปี 57 เล่นละครที่พอคุ้นหูบ้าง คือ ทองประกายแสด นางมาร เมียเถื่อน มนต์รักอสูร ล่าดับตะวัน และพ่อปลาไหล ซึ่งช่วงๆ อาจจะไม่ค่อยเห็นออกจอช่องอื่นๆ เหมือนเงียบๆ ไปนั้น เขาเคยบอกว่า หันไปทำธุรกิจส่วนตัว และทำเบื้องหลังงานบันเทิง


          ปีที่แล้ว (2560) “แบงก์ชาติ” ลงดาบแจ้งความดำเนินคดีแอพพลิเคชั่น “เพย์ออล” ที่มี “ฟิล์ม รัฐภูมิ” เป็นประธาน ฐานทำธุรกิจอี-มันนี่เถื่อน ไม่ได้รับอนุญาตจากทางการ ให้หยุดดำเนินการแล้วมาจดทะเบียนให้ถูกต้อง ถ้าปล่อยให้เปิดต่อกลัวประชาชนมีความเสี่ยงสูญเงิน แต่ “ฟิล์ม” บอกทำมาเกือบสามปีหากผิดก็น้อมรับพร้อมจะทำให้ถูกต้อง (thairath.co.th)


          แน่นอน การพลิกบทบาทของ “ฟิล์ม รัฐภูมิ” แต่ยังทำงานบันเทิง ลุยธุรกิจ ลงสนามการเมือง ในวัย 33 ปี ถือเป็นเรื่องที่ท้าทาย และการเริ่มที่พรรคเล็ก อย่าง “พรรคพลังท้องถิ่นไท” ถือว่าเพลย์เซฟกว่าเปิดตัวกับพรรคใหญ่ที่อาจไม่ได้ราคา แถมจมปลักสีเสื้อหรือขั้วการเมือง อาจเสียมากกว่าได้จริงไหมครับ !!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ