Lifestyle

ห้องใต้หลังคา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ห้องใต้หลังคา : โดย... พลูโตน้อย

 

          หลังจากพ่อตายด้วยอุบัติเหตุ ครีเอทีฟสาวผู้เคยถูกจับคลุมถุงชนจนหนีออกจากบ้านที่ จ.น่าน จึงรีบกลับบ้าน และพบว่าพ่อได้ทำเอกสารมอบโฮง (บ้าน) ให้ลูกเลี้ยง ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่เคยจะให้เธอแต่งงานด้วย พร้อมห้ามโอนให้ใครในเวลา 10 ปี เธอจ้างนักสืบสืบหาความจริง จนค้นพบความลับในอดีตที่คาดไม่ถึง สุดน่านรัก เขียนโดย ศตรัศมิ์ ท้ายเล่มมีคู่มือท่องเที่ยวจังหวัดน่าน ให้ตามรอยเส้นละครด้วย ราคา 290 บาท สำนักพิมพ์ที่รัก...0

 

ห้องใต้หลังคา

 

 

          สยามศึกษาในสายตาชาวฝรั่งเศส รวบรวมบทความที่แปลจากภาษาฝรั่งเศส 8 เรื่อง ของ ปรีดี พิศภูมิวิถี บางบทความเป็นเรื่องใหม่ที่นำเสนอเป็นครั้งแรก แต่ละบทความได้แปลจากเอกสารภาษาฝรั่งเศส พร้อมทั้งได้ทำเชิงอรรถและสังเคราะห์ข้อมูลไว้ ซึ่งแสดงว่าก่อนการเขียนบทความต้องมีการศึกษาค้นคว้าในเรื่องของเมืองไทยไว้เป็นอย่างดี ราคา 170 บาทสำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย...0

 

ห้องใต้หลังคา

         

 

          แค่จะบอกรักใครสักคนไม่ใช่เรื่องง่ายอยู่แล้ว ยิ่งถ้าเป็นเพื่อนสนิทก็คงยิ่งยากขึ้นอีกหลายเท่าตัว ก็เหมือนสถานการณ์นี้...เพื่อนซี้ปึ้กกันตั้งแต่อนุบาล แถมยังต้องแต่งงานกันเพื่อตบตาผู้ใหญ่ ต้องนอนห้องเดียวกัน งานเลยเข้าคนแอบรักเพื่อนสนิท แต่งานนี้ใครจะได้ ใครจะเสีย ต้องติดตาม วิวาห์ทอรัก โดย เชอริณ ราคา 320 บาท สำนักพิมพ์เป็นหนึ่ง...0
 

 

ห้องใต้หลังคา

 


          มนุษย์ผูกพันกับประวัติศาสตร์มานาน เพราะมนุษย์ต้องการเรียนรู้และเข้าใจตัวเอง ดังภาษิตจีนที่กล่าวว่า “เมื่อพิจารณาอดีต ก็สามารถคาดคิดถึงอนาคตได้” มองย้อนไปในประวัติศาสตร์จีน เพื่อร่วมกันพิจารณาแนวคิด วัฒนธรรม และภูมิปัญญาต่างๆ มองตะเกียบ เห็นป่าไผ่ เล่ม 3 เขียนโดย นิธิพันธ์ วิประวิทย์ ราคา 295 บาท สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊คส์...0
 

ห้องใต้หลังคา

 

          อุปสรรคที่เราพบเจอเกิดจากที่เราตกลงไปในกับดักที่ดูธรรมดาแต่ร้ายแรง จนทำให้ชีวิตด้านนั้นๆ ย่ำแย่และไปไม่ถึงไหน Trap Tales: ชีวิตไม่ติดกับ : กำจัด 7 กับดักขวางความสำเร็จ โดย David M.R. Covey, Stephan M. Mardyks เจาะลึกถึงที่มาที่ไปของปัญหา จากนั้นนำเสนอแทางออกด้วยการไม่ติดกับ และมุ่งสู่การกำจัด แปลโดย วรรธนา วงษ์ฉัตร ราคา 349 บาท Move Publishing...0

 

 

ห้องใต้หลังคา

 

 

         ฮวงจุ้ยสำหรับชาวบ้าน “ฉบับเตี่ย” ว่าด้วยหลักการของฮวงจุ้ย ที่มีตัวอย่างอธิบายประกอบ พร้อมภาพ ให้คนอ่านเข้าใจได้ง่าย และสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง แต่ละบทแฝงด้วยเรื่องราวและหลักการอันลึกซึ้งของหลักฮวงจุ้ย เขียนโดย แปะเกี้ย ราคา 170 บาท สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์บุ๊คส์...0

 

ห้องใต้หลังคา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ