ข่าว

"ติ๊ก เจษฎาพร"ติดน้ำป่าจนท.ช่วยได้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ติ๊ก"เจษฎาพร ผลดี ติดน้ำป่าน้ำตกตะคร้อ ขณะเข้าไปถ่ายทำสารคดีธนาคารสายพันธุ์สมุนไพรเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ล่าสุดเจ้าหน้าที่ช่วยออกจากป่าแล้ว เผย ยอดนักท่องเที่ยวลดฮวบ หวั่นน้ำป่าไหลหลาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น. วานนี้(5ส.ค.) เกิดฝนตกหนักที่ จ.ปราจีนบุรี โดยตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเย็นนานนับชั่วโมง ส่งผลให้ปริมาณน้ำที่น้ำตกตะคร้อ บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นจากปรกติ โดยนักท่องเที่ยวปริมาณน้อยกว่าปกติ

ก่อนหน้านี้มีข่าวพิธีกรและดาราดัง"ติ๊ก"เจษฎรพร ผลดี ไปติดน้ำป่า ระหว่างถ่ายทำสารคดีธนาคารสายพันธุ์สมุนไพรเจ้าพระยาอภัยภูเบศร โดยสภาพน้ำในน้ำตกตะคร้อ ที่ไหลจากแก่งสลักได บนยอดเขาในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พบสภาพมีปริมาณมากและไหลแรงเชี่ยว

ท่ามกลางการดูแลเข้มข้นของเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 10 (ขญ.10) โดยพบมีสัญญาณเตือนภัย 2 จุด บนน้ำตกตะคร้อ 1 แห่ง และด้านล่างบริเวณด่านปากทางขึ้นน้ำตกฯอีก 1 แห่ง พร้อมป้ายแจ้งเตือน บอกนักท่องเที่ยวหากพบน้ำขุ่นแดง ไหลแรง ให้รีบจากน้ำตกและแจ้งเจ้าให้ทราบบริเวณปากทางเข้าธารน้ำตก

นายประวิทย์ ศรีวงษ์ พนักงานประจำด่านเข้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่10 (ขญ.) กล่าวว่า ปริมาณน้ำตกเขาตะคร้อมีมากช่วงนี้ เนื่องจากฝนตกต่อเนื่อง ที่ผ่านมาเคยมีน้ำป่าไหลหลากที่เป็นธรรม ชาติหากฝนตกต่อเนื่อง พบในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา และล่าสุดคืนที่ผ่านมาพิธีกรดาราดัง "ติ๊ก"พร้อมนักศึกษาแพทย์แผนไทย รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ที่มาถ่ายทำสารคดีเส้นทางธนาคารสายพันธุ์สมุน ไพร เจ้าพระยาอภัยภุเบศร แล้วติดน้ำป่า เจ้าหน้าที่ป่าไม้และตำรวจ สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้ร่วมนำรถโฟล์วิวมาช่วยเหลือได้แล้ว

“สถานการณ์ดังกล่าวส่งผลปริมาณนักท่องเที่ยวจำนวนน้อย คาดเกรงภัยน้ำป่า แม้เป็นภาวะปกติก็ตาม ที่ผ่านมาได้มีการตั้งสัญญาณเตือนภัยน้ำป่ารวม 2 แห่ง พร้อมวิทยุสอบถามภาวะน้ำป่า จากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ต่อเนื่อง”

นอกจากนี้ยังมีมีป้ายเตือนนักท่องเที่ยว หากพบน้ำขุ่นข้นแดง หรือ ระดับเพิ่มสูงผิดปกติให้รีบขึ้นจากน้ำ ไม่ลงเล่นเพราะอาจเป็นอันตรายและให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ โดยวันนี้ยังเปิดบริการนักท่องเที่ยวตามปกติ”นายประวิทย์กล่าวในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม สภาพฝนตกต่อเนื่องนี้ตามถนนในหมู่บ้านหลายแห่งได้มีการแจ้งต้นไม้ล้มข้างทางโดยมีหน่วยกุ้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานคอยบริการวิ่งตัดและให้สัญญาณไฟวับวาบไม่ให้อันตรายกับผู้สัญจรไป-มา อาทิ ในหมู่บ้านโคกมะกอก หมู่ 1 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ