ข่าว

'บิ๊กป้อม' อาลัย 'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' ด้าน 'ตู่ นันทิดา' และลูกสาว ยังคงโศกเศร้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรยากาศการสวดพระอภิธรรมคืนแรก "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ด้าน "พลเอกประวิตร" เดินทางร่วมอาลัย ขณะที่ "ตู่ นันทิดา" ภรรยา และลูกสาว "เพลง ชนม์ทิดา" ยังคงโศกเศร้า

ผ่านไปแล้ว สำหรับพิธีรดน้ำศพ และการสวดพระอภิธรรมคืนแรกของ "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และนักธุรกิจชื่อดัง หลังเสียชีวิตด้วยเหตุหมดสติ จากภาวะฮีทสโตรก หรือ โรคลมแดด เนื่องจากอยู่ในอากาศร้อนจัดเป็นเวลานาน ขณะซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยเมื่อช่วงค่ำวันนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาร่วมเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนแรก ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าของคนในครอบครัว 

บรรยากาศการสวดพระอภิธรรมคืนแรก "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์"

บรรยากาศการสวดพระอภิธรรมคืนแรก "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์"

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 14.00 น. ครอบครัวอัศวเหม ได้จัดพิธีรดน้ำศพ "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ที่บ้านขาวริมอ่าวเจ้าพระยา ถนนท้ายบ้าน จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีบุคคลสำคัญในวงการการเมืองเข้าร่วม เช่น นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายเศรณี ชาญวีรกูล บุตรชาย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แฟนหนุ่มของนางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม หรือเพลง ลูกสาวของนายชนม์สวัสดิ์ 

 

โดยพิธีรดน้ำศพในครั้งนี้ ทางครอบครัวอัศวเหม ได้จัดสถานที่แบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน คือบริเวณภายในบ้านขาวริมอ่าวเจ้าพระยา ที่ตั้งร่างของนายชนม์สวัสดิ์ จะให้เฉพาะครอบครัว ญาติ คนใกล้ชิดและผู้ใหญ่วงการการเมือง และวงการธุรกิจเข้ารดน้ำศพ ส่วนบริเวณทางขึ้นบันไดหน้าบ้าน ได้มีการจัดจุดรดน้ำศพ 2 จุด โดยใช้สายโยงมาเพื่อให้ประชาชนทั่วไปที่มาร่วมไว้อาลัยได้ร่วมพิธี ซึ่งจะเปิดให้เข้าครั้งละ 20-30 คน เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ขณะที่บริเวณลานหน้าบ้าน มีประชาชนทยอยกันมารอร่วมพิธีอย่างต่อเนื่อง โดยได้จัดเก้าอี้ไว้รองรับกว่า 3,000 ตัว

บรรยากาศการสวดพระอภิธรรมคืนแรก "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์"

นอกจากนี้บุคคลทางการเมือง ยังได้ส่งพวงหรีดร่วมไว้อาลัยด้วย เช่น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภริยา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ และภริยา ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และครอบครัวศิลปอาชา 

 

สำหรับกำหนดการ การสวดพระอภิธรรม "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" จะเกิดขึ้นระหว่าง 1-8 เม.ย. เวลา 19.00 น. ยกเว้น วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2566 จะงดสวด เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และหลังจากนั้นจะเปิดสวดทุกวันอังคาร จนกว่าจะกําหนดวันพิธีฌาปนกิจ

บรรยากาศการสวดพระอภิธรรมคืนแรก "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์"

บรรยากาศการสวดพระอภิธรรมคืนแรก "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์"

บรรยากาศการสวดพระอภิธรรมคืนแรก "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ