ข่าว

"อี้ แทนคุณ"เผย รู้มาก่อน"ประสิทธิ์ เจียวก๊ก"เตรียมหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อี้ แทนคุณ"เผย รู้ข้อมูลมาก่อนแล้วว่า "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก"เตรียมหลบหนี หลังโชว์ความมั่นใจออกเรือนจำภายในสิ้นปีนี้ เชื่อมีคนช่วยเหลือ

หลังจากเกิดเหตุการณ์นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก พยายามหลบหนีระหว่างศาลกำลังพิจารณาคดี ที่ตกเป็นจำเลย ความผิดฐานร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน ,พ.ร.บคอมพิวเตอร์ ฯ

โดยนายประสิทธิได้ขออนุญาตไปเข้าห้องน้ำ และมีผู้นำเสื้อผ้าชุดลำลองพร้อมกุญเเจไขเครื่องพันธนาการมาให้เปลี่ยนเพื่อหลบหนี สุดท้ายเจ้าหน้าที่พนักงานตำรวจศาล สามารถคุมตัวตัวนายประสิทธิ์ได้
 

ล่าสุดนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ที่เคยพาผู้เสียหายในคดีจำนวนหลายสิบรายเข้าแจ้งความที่กองปราบปราม เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนได้รับข้อมูลและคาดการณ์ไว้แล้วว่า จะต้องเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะ นายประสิทธิ์มีความมั่นใจและได้สื่อสารกับเครือข่ายนอกเรือนจำว่า ภายในสิ้นปีนี้จะต้องออกไปให้ได้ ตนจึงไม่นิ่งนอนใจและรู้ทันกลโกงของนายประสิทธิและพวก รวมถึงรู้มาว่ามีการส่งผ่านจดหมายไปยังนอกเรือนจำตลอด พยายามหลอกลวงให้ผู้คนหลงเชื่อและมาช่วยให้กำลังใจ

 

แต่ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา ให้คนคุกคามพยานคนอื่นที่เป็นโจทก์ฟ้องและพยายามสร้างภาพว่าถูกกลั่นแกล้ง แต่แท้จริงแล้วเป็นการวางแผนที่จะหาทางหนี ซึ่งตนจะได้ติดตามหาข้อมูลต่อไปว่ามีใครบ้างที่เป็นเครือข่ายที่ให้การช่วยเหลือในประสิทธิ์​และจะทยอยนำหลักฐานไปให้เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

นายแทนคุณ ขอบคุณทางกระทรวงยุติธรรมอ โดยเฉพาะกรมราชทัณฑ์ที่ให้ความร่วมมือในการติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดมากขึ้น หลังจากที่ตนได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของนายประสิทธิ์ หวังว่าจากนี้ไปจะระมัดระวังมากขึ้น โดยตนจะนำหลักฐานที่มีเกี่ยวกับเครือข่ายของนายประสิทธิ์ไปแจ้งปอศ. เพิ่มเติมเพื่อขยายผลทั้งการสืบทรัพย์และจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องในการให้การช่วยเหลือในประสิทธิต่อไป​

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ