ข่าว

ตะลึง "จระเข้" โผล่ นอนอาบแดด คูน้ำในบ้าน ใครเป็นเจ้าของ หลุด-เลี้ยงกันแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนแจ้งกู้ภัย พบ "จระเข้" โผล่นอนอาบแดดคูน้ำในบ้าน เจ้าหน้าที่รีบเข้าจับกุม สรุป หายไร้ร่องงรอย ขณะที่เจ้าของบ้านปฏิเสธ เลี้ยงไว้ แต่เคยเจอเมื่อเดือนก่อน เพราะมักมีสัตว์ต่างๆหลุดเข้าบ้านเป็นประจำ

วันที่ 14 ส.ค. เวลา 14.30 น. นายอรรถพล รักร้อย อาสาสมัคร กู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสบางโพงพาง 19 ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มี "จระเข้" ไม่ทราบสายพันธุ์ ขนาดลำตัวยาวประมาณเกือบ 1 เมตร นอนอาบแดดบนทางมะพร้าว ซึ่งอยู่ในคูน้ำที่ล้อมบ้านพักเลขที่ ย่านบางคอแหลม กทม. จึงนำกำลังอาสาสมัครรุดไปตรวจสอบ 

พบเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปลูกในรั้วรอบขอบชิดพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ ภายในมีต้นไม้และคูน้ำ กว้างราว 3 เมตรลึก 1 เมตร ล้อมรอบ ซึ่งคูน้ำดังกล่าวไม่ได้เชื่อมต่อกับแหล่งน้ำธรรมชาติ เบื้องต้นชายอายุประมาณ 45-50 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว อนุญาตให้อาสาสมัครนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ นาน 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่พบ "จระเข้" ตัวดังกล่าวแต่อย่างใดจึงต้องถอนกำลังกลับ

นายอรรถพล กล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าของบ้าน ยืนยันกับตนว่า ไม่ได้เลี้ยงจระเข้ไว้ และเคยเห็นจระเข้ขึ้นมาปรากฏกายเมื่อประมาณ 1 เดือนก่อน แต่ไม่ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานใดเข้ามาช่วยจับกุม เนื่องจากภายในบ้านก็มักพบงู และสัตว์เลื้อยคลานอื่นๆ อยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งในบ้านไม่มีเด็ก หรือ คนชรา อีกทั้งยังเลี้ยงสุนัขพันธุ์ใหญ่ไว้คอยเห่าเตือนภัยจึงไม่ได้ตกใจอะไร  แต่ที่พวกตนหรือกู้ภัยเข้ามา เนื่องจากมีชาวบ้านที่อยู่ในหอพักใกล้บ้านหลังดังกล่าว มองลงมาจากด้านบนห้องพัก พบเห็นจระเข้จึงถ่ายรูปเอาไว้แล้วส่งไปแจ้งเหตุภายในห้องเพจของหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู เมื่อตนนำกำลังมา ซึ่งได้แนะนำหากพบเจอตัวจระเข้ตัวดังกล่าวอีก ขอให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจับ เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต
 

จระเช้

อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ