ข่าว

หญิงมาเลเซียหาบ้านให้ "ลูกหมาจรจัด" คนรับเลี้ยงอ้างรัก ที่ไหนได้เอาไปกิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องไวรัล ที่จุดความโกรธแค้นให้กับคนรักสุนัข ผู้ใช้เฟซบุ๊กในมาเลเซียโพสต์แฉชายคนหนึ่ง ขอรับน้องหมาไปเลี้ยงแต่กลับเอาไปกิน เล่าเนื้อรสชาติดีหลังนำไปตุ๋น

 

 

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา  ผู้ใช้เฟซบุ๊ก  May Ccus  ได้โพสต์บอกเล่าผ่านกลุ่มเฟซบุ๊กสาธารณะชื่อ Malaysia Homeless Animal Movement หรือขบวนการเพื่อสัตว์ไร้บ้านในมาเลเซีย ว่าเมื่อสองปีก่อน ในช่วงที่มาเลเซียอยู่ในช่วงล็อกดาวน์คุมโควิดระบาด   เธอได้ช่วยลูกสุนัขข้างถนนไว้ตัวหนึ่ง และประกาศคนที่พร้อมนำไปเลี้ยงดู ที่สุด ก็มอบให้กับชายคนหนึ่ง ที่รับปากกับเธอว่า เขาจะรักน้องหมาตัวนี้  ชายคนนี้เป็นเจ้าของแผงขายน้ำเต้าหู้ ที่เขต Taman Connaught ในกรุงกัวลาลัมเปอร์   สองปีต่อมา เมื่อมีโอกาสกลับไปที่นั่นอีกครั้ง  เธอต้องช็อกเมื่อชายที่บอกว่ารักสุนัข ได้ฆ่าและกินมันไปแล้ว  

 

หญิงมาเลเซียหาบ้านให้ "ลูกหมาจรจัด" คนรับเลี้ยงอ้างรัก ที่ไหนได้เอาไปกิน

 

 

คลิป  ที่  May Ccus  โพสต์ขณะพูดคุยสอบถามชายคนนี้  ได้ยินเสียงของเธอถามเป็นภาษาจีนกวางตุ้ง  ขอให้อีกฝ่ายอธิบายชัด ๆ ที่บอกว่าฆ่าหมาไปแล้ว  ตอนแรกเขาบอกว่าเป็นลุงที่ฆ่า ก่อนเปลี่ยนใหม่เป็นชายชาวเมียนมาฆ่า เมื่อเธอย้อนว่า ที่ตกลงยกลูกสุนัขให้ก็เพราะเขาบอกว่ารักสัตว์ ทำไมถึงฆ่าแทนที่จะส่งคืน  ชายคนนั้นตอบว่า สุนัขเป็นของเขาแล้ว  จะอยู่หรือตายเป็นเรื่องของเขา ทั้งอ้างว่าครอบครัวของเขามาจากเมืองกว่างซี ประเทศจีน  การฆ่าสุนัขเพื่อกินเป็นเรื่องปกติของคนที่นั่น หลังจากอธิบายแล้วก็หัวเราะ  

 

หญิงมาเลเซียหาบ้านให้ "ลูกหมาจรจัด" คนรับเลี้ยงอ้างรัก ที่ไหนได้เอาไปกิน

( คลิป Malaysia Homeless Animal Movement

 

ในโพสต์เดียวกัน เมย์  เล่าด้วยว่า ชายคนนี้บอกเธอว่าเนื้อสุนัขตัวที่ได้มาจากเธอ รสชาติดีทีเดียวหลังนำไปตุ๋น และหากมีสุนัขอีก นำมาให้เขาก็ได้   เมย์ บอกเล่าเพิ่มเติมในช่องความเห็นว่า ก่อนหน้าบันทึกคลิปที่เธอนำมาโพสต์   เคยไปหาชายคนดังกล่าวครั้งหนึ่ง ซึ่งเขาสารภาพกับเธออย่างภูมิใจว่า เขากินเนื้อสุนัขกับลุงของเขาอย่างเอร็ดอร่อย เมื่อเห็นเธออีกครั้ง จึงคิดว่าไปเพื่อนำสุนัขไปให้อีก 

 

เมย์  เข้าไปตอบอีกครั้งในช่องความเห็นว่า ก่อนหาบ้านใหม่ให้สุนัข ควรตรวจสอบปูมหลังก่อน เธอเสียใจที่ประมาท ส่งน้องหมาไปอยู่กับชายคนนี้ 

 

ที่มา  mothership

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ