ข่าว

เริ่มพรุ่งนี้! อุโมงค์ - สะพานนข้ามแยก ที่ไหนเปิดใช้บ้าง เช็คเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" ตรวจเยี่ยม 2 โครงการ การก่อสร้างสะพานข้ามแยก ณ ระนอง และ การก่อสร้างอุโมงค์สี่แยกไฟฉาย พร้อมเปิดใช้งานพรุ่งนี้วันแรก! บรรเทาจราจรติดขัด

เมื่อเช้าของวันที่ 31 ก.ค. 65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกับคณะนักวิ่งเริ่มวิ่งจากสวนสุมพินี-สี่แยกไฟฉาย พร้อมทั้งตรวจโครงการก่อสร้างในเส้นทางวิ่ง  เปิดเผยว่า วันนี้ได้ตรวจเยี่ยม 2 โครงการที่จะเปิดให้บริการในวันพรุ่งนี้ (1ส.ค.)วันแรก คือ การก่อสร้างสะพานข้ามแยก ณ ระนอง และ การก่อสร้างอุโมงค์สี่แยกไฟฉาย 

 

โครงการแรกการก่อสร้างสะพานข้ามแยก ณ ระนอง ซึ่งเป็นช่วงสะพานข้ามแยกบริเวณถนนรัชดาภิเษกเลี้ยวขวาเข้าถนนสุนทรโกษา ออกสู่ถนนพระรามที่ 4 ซึ่งปัจจุบันปิดอยู่ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวค่อนข้างติดขัด ที่ผ่านมาได้เร่งรัดสำนักการโยธาให้เร่งดำเนินการ ขณะนี้พร้อมเปิดให้ใช้งานวันพรุ่งนี้(1 ส.ค.65) เวลา 05.00 น. 

โครงการที่ 2 โครงการก่อสร้างอุโมงค์สี่แยกไฟฉาย เป็นอุโมงค์ที่สร้างมา 13 ปีแล้ว มีข้อขัดแย้งค่อนข้างมาก อาทิ ขนาดอุโมงค์ การเจรจากับ รฟม. ในการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินซึ่งโครงสร้างต้องใช้ร่วมกันบริเวณปากอุโมงค์ ซึ่งได้เร่งรัดสำนักการโยธาให้เร่งดำเนินการและตั้งเป้าว่าจะเปิดวันพรุ่งนี้(1 ส.ค.65) เวลา 05.00 น. โดยคืนนี้จะมีการทดสอบการใช้งานอุโมงค์  และได้เน้นย้ำกับสำนักการโยธาให้ดูเรื่องความความปลอดภัยเป็นหลัก หากมีอะไรที่ยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ สามารถเลื่อนการเปิดการใช้งานได้ ขอให้ดูความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้ง ดังนั้นคืนนี้สำรวจความปลอดภัยให้ 100% หากไม่มีอะไรคาดเคลื่อนจะเปิดใช้งานวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น. เพื่อบรรเทาการจราจร หลังจากนั้น เวลา 22.00-05.00 น. จะทำการปิดอุโมงค์เพื่อเก็บรายละเอียดเล็กน้อยเพื่อความเรียบร้อย และเดือนหน้าเปิดบริเวณแยกราชพฤกษ์ ซึ่งจะช่วยระบายรถบริเวณนี้ได้มากขึ้น

“จริงๆ แล้วต้องบอกว่าโครงการระยะยาวต่างๆไม่ใช่ผลงานของเรา เพราะเป็นการทำงานมาอย่างต่อเนื่อง เราแค่มาผลักดันให้ความสำคัญและทำการเร่งรัด ถือว่าช่วยกันผลักดันโครงการต่างๆที่ยังไม่แล้วเสร็จ ทำการเร่งรัด ดูแล และคืนพื้นที่โดยเร็วที่สุดอันไหนเปิดได้ให้เปิดก่อน หรือทยอยเปิด” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน
(https://awards.komchadluek.net/#)

 

 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เริ่มพรุ่งนี้! อุโมงค์ - สะพานนข้ามแยก ที่ไหนเปิดใช้บ้าง เช็คเลย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ