ข่าว

32 ปี "UBU" ยิ่งอยู่ยิ่งรัก จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่10

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผศ.ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดี นำนักศึกษา อาจารย์ บุคลากร จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่10 ประกาศนำ "UBU" ก้าวไปสู่การเป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับสากล

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (มอบ.หรือUBU)จัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (ครบรอบ 32 ปี UBU ยิ่งอยู่ยิ่งรัก)ประจำปี 2565 โดยถือเอาวันที่ 30 กรกฎาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นวันที่พระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี พ.ศ. 2533 มีผลบังคับใช้ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา และในปีนี้ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีครบรอบ 32 ปีแห่งการสถาปนามหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยสำนักงานอธิการบดี ร่วมกับ คณะ สำนัก หน่วยงานภายใน และ องค์การนักศึกษา จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติและกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยขึ้น โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดี เป็นประธานมอบรางวัลแก่บุคลากรดีเด่นและศิษย์เก่าดีเด่น มอบของที่ระลึกเพื่อต้อนรับบุคลากรใหม่

 

พร้อมนำนักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากร ร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ และบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และ รองศาสตราจารย์ ดร.อดุลย์ จรรยาเลิศอดุลย์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวรายงานการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ประกอบด้วย พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 91 รูป เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระพันปีหลวง และวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัย 

32 ปี \"UBU\"  ยิ่งอยู่ยิ่งรัก จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่10

โดยกองกลาง นำโดยรองอธิการบดีฝ่ายบริหาร การบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยสำนักงานพัฒนานักศึกษา นำโดยรองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ สภากาชาดไทย และภาคีเครือข่าย การเชิดชูเกียรติบุคลากรดีเด่น จำนวน 20 ราย และ ต้อนรับบุคลากรใหม่ จำนวน 85 ราย การเชิดชูเกียรติศิษย์เก่าดีเด่น จำนวน 5 ราย และกิจกรรมปลูกป่าและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ 700 ต้น เฉลิมพระเกียรติ 70 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมชุดการแสดงจำนวนทั้งสิ้น 3 ชุด ประกอบไปด้วย การแสดง “ตุ้มโฮม ฮักแพง สายแนน กันเกรา” และการแสดงบทเพลงมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี สนับสนุนโดยชมรมในสังกัดองค์การนักศึกษา และผู้นำนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

 

       ผศ.ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา

ผศ.ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 32 ปี จากวันแรกที่ถนนยังเป็นดินแดง ตึกและอาคารแต่ละแห่งค่อย ๆ ก่อสร้าง พื้นที่ยังรกร้างเต็มไปด้วยเม็ดทราย มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้เจริญก้าวหน้ามาเป็นลำดับ หากนับอายุ 32 ปี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีคงจะอยู่ในวัยที่มีพลังและพร้อมที่จะก้าวสู่การเป็นผู้ใหญ่อย่างเต็มตัว เป็นวัยที่มีพละกำลังและเครือข่ายที่เข้มแข็งมากขึ้น

32 ปี \"UBU\"  ยิ่งอยู่ยิ่งรัก จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่10

 

" โดยเฉพาะการมีบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านวิชาการมากมาย มีศิษย์เก่าที่ออกไปขับเคลื่อนการพัฒนาในสังคมภายหลังสำเร็จการศึกษา และมีนักศึกษาปัจจุบันที่จะเป็นกำลังสำคัญในอนาคต ความสำเร็จดังกล่าวไม่เพียงแต่ทำให้มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีเป็นที่รู้จักในระดับชาติ แต่เรากำลังจะก้าวไปสู่การเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำในระดับสากลด้วยผลงาน ด้วยการยอมรับ และด้วยความภาคภูมิใจ ในมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ขอแสดงความยินดีกับบุคลากรดีเด่น และขอขอบคุณที่ได้สร้างผลงานด้วยหัวใจ ทำเพื่อมหาวิทยาลัยจนเป็นที่ยอมรับและเชิดชูเกียรติในวันนี้ และเป็นต้นแบบให้กับบุคลากรใหม่และบุคลากรที่จะได้เรียนรู้ต้นแบบแห่งความสำเร็จในวันนี้

 

และขอแสดงความยินดีกับศิษย์เก่าดีเด่นที่เป็นกันเกราผลิดอกออกผลสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย ซึ่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์คือเครื่องหมายแห่งความภาคภูมิใจว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้ ได้ผลิตทรัพยากรที่ทรงคุณค่าสู่สังคมและประเทศชาติ ขอให้ทุกท่านรักษาคุณงามความดีนี้ไว้ และขอให้นักศึกษาปัจจุบันได้เรียนรู้แนวจากศิษย์รุ่นพี่ในการพัฒนาตนเองและสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยต่อไป"

32 ปี \"UBU\"  ยิ่งอยู่ยิ่งรัก จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในหลวงรัชกาลที่10

ภาพ/ข่าว กฤษณะ วิลามาศ

 

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

Website - www.komchadluek.net

Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ