ข่าว

ส่องหลักเกณฑ์ "เลขาธิการคุรุสภา" เปิดรับสมัครเดือน ส.ค.นี้ เช็คเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานบอร์ดคุรุสภา เผยหลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขการสรรหาบุคคล เพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง "เลขาธิการคุรุสภา" คนใหม่ แทนตำแหน่งว่าง เช็ครายละเอียดที่นี่

คณะกรรมการคุรุสภา ยุคที่มี นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) นั่งในตำแหน่งประธานคณะกรรมการคุรุสภา หรือประธานบอร์คุรุสภา ล่าสุดได้คลอดประกาศสรรหาตำแหน่ง “เลขาธิการคุรุสภา” แล้วหลังตำแหน่งนี้ว่างลง

 

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ  ระบุว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เรื่องหลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขการสรรหาบุคคล เพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา เรียบร้อยแล้ว

โดยผู้ที่มีสิทธิ์สมัครเพื่อดำรงตำแหน่ง “เลขาธิการคุรุสภา” ต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

  • 1.ต้องสัญชาติไทย 
  • 2.มีอายุไม่ต่ำกว่า 35 ปีบริบูรณ์และไม่เกิน 65 ปี  
  • 3.เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถเหมาะสมกับกิจการของคุรุสภา
  • 4.มีวุฒิไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาโท 
  • 5.เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ 
  • 6.เป็นผู้นำทางการศึกษา  
  • 7.เป็นผู้มีประสบการณ์ด้านการสอน หรือการบริหารสถานศึกษา หรือการบริหารการศึกษา หรือบุคลากรทางการศึกษาอื่นด้านใดด้านหนึ่ง หรือหลายด้าน รวมกันไม่น้อยกว่า 10 ปี 

 

ทั้งนี้มีหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหา “เลขาธิการคุรุสภา” ต้องยื่นใบสมัครพร้อมเอกสารประกอบการสมัคร เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 5 ถึงวันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2565

น.ส.ตรีนุช กล่าวต่อว่า สำหรับหลักเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือก โดยจะพิจารณาจากเอกสารประกอบการสมัคร และการสัมภาษณ์ผู้สมัคร มี 100 คะแนนเต็ม แบ่งเป็น ความรู้ ความสามารถและคุณลักษณะที่จำเป็นต่อการปฎิบัติงาน 30 คะแนน ความประพฤติและประวัติการทำงาน 30 คะแนน และแนวคิดวิสัยทัศน์ 40 คะแนน

 

โดยจะมีการประกาศรายชื่อผู้ได้รับการสรรหา ซึ่งคณะอนุกรรมการสรรหาจะดำเนินการสรรหาผู้สมัครตามประกาศดังกล่าว จำนวนไม่เกิน 3 คน เสนอต่อคณะกรรมการคุรุสภาพิจารณา อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการคุรุสภาจะเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกบุคคลที่ผ่านการสรรหาตามที่คณะอนุกรรมการสรรหาฯเสนอ เพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการคุรุสภา ต่อไป

 

ติดตามกระแสรายวัน คมชัดลึก ได้ที่

Website - www.komchadluek.net

Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ