ข่าว

ชาวบ้านร้องเรียน "กองขยะ" ส่งกลิ่นเหม็นกลางเมือง อบต.สั่งแก้ไขด่วน 15 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านร้องเรียน "กองขยะ" ส่งกลิ่นเน่าเหม็นกลางเมืองนนทบุรี อบต.สั่งแก้ไขด่วน 15 วัน หากไม่แก้ไข พร้อมดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ชาวบ้านร้องเรียน \"กองขยะ\" ส่งกลิ่นเหม็นกลางเมือง อบต.สั่งแก้ไขด่วน 15 วัน

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.65 "ทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์" ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ในพื้นที่ ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ว่าได้รับความเดือดร้อนจากเจ้าของที่ดินว่างเปล่าหน้าหมู่บ้าน ที่กำลังดำเนินการถมพื้นที่ด้วย"ขยะมูลฝอย" ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นจากขยะ และน้ำเสียส่งกลิ่นรบกวน


   
นางสาวนุ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี กล่าวว่า เมื่อ 3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ในพื้นที่กองขยะที่ตรงข้ามบ้าน ได้ส่งกลิ่นเหม็นมาก จึงส่งผลกระทบกับบ้านของตนที่ตั้งอยู่ตรงข้าม ซึ่งตนเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวและขายข้าวต้มมัด แต่วันนี้เห็นทาง นายก อบต.มาลงพื้นที่ก็รู้สึกโล่งใจขึ้น ที่มีการลงมาดูแลความเดือดร้อนของชาวบ้าน โดยประเด็นหลักๆ คือ กลิ่นที่มันเหม็นไปกระทบต่อการใช้ชีวิตของชาวบ้าน แต่ตอนนี้จะมีการแก้ไขก็ขอให้เร่งช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด ซึ่งตนก็เข้าใจว่าการควบคุมกลิ่นเหม็นมันลำบาก ส่วนเรื่องขยะตนก็ขอฝากถึงทุกคนที่สัญจรบริเวณใกล้เคียงว่าอย่าทิ้งขยะบริเวณนี้ 

ชาวบ้านร้องเรียน \"กองขยะ\" ส่งกลิ่นเหม็นกลางเมือง อบต.สั่งแก้ไขด่วน 15 วัน

จากการสอบถาม นายนพดล จูเปีย อายุ 61 ปี เป็นผู้ดูแลพื้นที่ กล่าวว่า สถานที่นี้เป็นสวนเก่า มันต่ำ พอโครงการหมู่บ้านมาสร้าง ก็ต้องถมให้สูงตรงนี้เลยเป็นบ่อ ต้นกกก็ขึ้นเต็มไปหมด ขยะพวกนี้มันมีรถเอามาทิ้ง ตนเคยโดนจับไปแล้วที่เอาขยะมาทิ้ง เพราะตนดูแลตรงนี้อยู่ เรื่อง พ.ร.บ.สาธารณสุข ตนเลยหยุดและจ้างให้คนอื่นมาเก็บพื้นที่ปรับให้เรียบร้อย กลิ่นที่เหม็น คือ "น้ำเน่า" เพราะมันไหลไปไหนไม่ได้ตั้งแต่ปี 54 ตนเพิ่งมาดูที่นี่ได้เดือนกว่าๆ มีชาวบ้านเขาร้องเรียน และ สาธารณสุข อบต.มาหาตน ตนเลยบอกว่าขอเวลา 15 วันจะดำเนินการให้เรียบร้อย นี่ผ่านไป 6-7 วันแล้ว ได้นำรถแม็คโครมาฝังกลบทั้งหมด

ชาวบ้านร้องเรียน \"กองขยะ\" ส่งกลิ่นเหม็นกลางเมือง อบต.สั่งแก้ไขด่วน 15 วัน ชาวบ้านร้องเรียน \"กองขยะ\" ส่งกลิ่นเหม็นกลางเมือง อบต.สั่งแก้ไขด่วน 15 วัน

ด้าน นายสุวิชัย บุญเพ็ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางไผ่ กล่าวว่า ตนได้รับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้าน เมื่อวันที่ 21 ก.ค.65 ตนได้เซ็นหนังสือสั่งการโยธาฯ และสาธารณสุข อบต.บางไผ่ มาดำเนินการแก้ไข หลังจากนั้นก็ได้มีการควบคุมคนที่มาทิ้งขยะ ไม่ให้มาทิ้งจุดนี้ และทำการฝังกลบให้เรียบร้อย ชาวบ้านเขาร้องเรียนมาว่ามันเหม็น และช่วงที่ทำมันมีฝนตกเลยทำให้เกิดกลิ่นด้วย ตรงนี้เป็นสวนเก่าที่รกร้าง หลังจากนี้ทางผู้ประกอบการที่อยู่ตรงนี้ขอเวลา 15 วัน เพื่อดำเนินการฝังกลบให้แล้วเสร็จ และทางโยธาฯ กับ สาธารณสุข จะขอลงมาตรวจพื้นทีในวันที่ 5 ส.ค.นี้

 

หากไม่แล้วเสร็จก็ต้องดูว่าเกิดปัญหาจากอะไร ก็ต้องว่าไปตามกฎระเบียบ ฝากถึงประชาชนชาวบางไผ่ ที่ผ่านมาในซอยวัดอมฤทธิ์ ผู้ประกอบการรับปากแล้ว ว่าจะมีการดำเนินการฝังกลบทั้งหมดภายในวันที่ 5 ส.ค.นี้ ตนจะให้ทางหน่วยงานโยธาและสาธารณสุขลงมาตรวจสอบอีกที หากตรงไหนยังไม่ดีก็จะให้ทำการแก้ไขเพิ่ม

 

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ