ข่าว

ไทยเครื่องสนาม ฟอร์มจัดจ้าน ยำขอนแก่น แรปเตอร์ส รั้งหัวตาราง " ทีบีแอล 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีกอาชีพ หรือ  "ทีบีแอล 2022"   เลกสอง ดวลกัน 6 ทีม "ไทยเครื่องสนาม" ที่ใช้ผู้เล่นอิมพอร์ตและทีมเวิร์ค ถลุงขอนแก่น แรปเตอร์ส 114-84 ขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ของตาราง ชั่วคราว พรุ่งนี้ลงสนามต่อ ปะทะทีมยัดห่วง "บ้านบึง เดวิล เรย์ส"

การแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีกอาชีพ หรือ  "ทีบีแอล 2022"  จัดขึ้นโดย"สมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย" ระหว่างวันที่ 25 มิ.ย. - 24 ส.ค.65 ซึ่งมี 10 สโมสรชั้นนำของประเทศร่วม  ชิงเงินรางวัลรวม 4  ล้านบาท  โดยทีมแชมป์จะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2022 ในช่วงปลายปี เพื่อควอลิฟายไปเข้าร่วมกบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรโลกต่อไป

 

วันเสาร์ที่ 23 ก.ค. ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เป็นเกมที่ 12 ของเลกสอง  "ทีบีแอล 2022"   ซึ่งมี 6 ทีมผ่านเข้ามาถึงเลกนี้ ประกอบด้วย อันดับ 1 ทุ่งครุ ไฮ-เทค ชนะ 10 แพ้ 1 มี 21 คะแนน ลูกได้-เสีย +245, อันดับ 2 บ้านบึง เดวิล เรย์ส ชนะ 9 แพ้ 2 มี 20 คะแนน ลูกได้-เสีย +291, อันดับ 3 นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม ชนะ 8 แพ้ 3 มี 19 คะแนน ลูกได้-เสีย +165, อันดับ 4 แบงค็อก ไทเกอร์ส สไนเปอร์ ชนะ 8 แพ้ 3 มี 19 คะแนน ลูกได้-เสีย +56, อันดับ 5 ขอนแก่น แรปเตอร์ส ชนะ 6 แพ้ 5 มี 17 คะแนน ลูกได้-เสีย -22 และ อันดับ 6 สุพรรณบุรี สวู ชนะ 3 แพ้ 8 มี 14 คะแนน ลูกได้-เสีย -162 จะแข่งแบบพบกันหมด ทีมละ 5 เกม ก่อนจะนำ 4 ทีมที่ผลงานดีที่สุดผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

 

ในคู่ระหว่าง นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม รองแชมป์เก่าที่อยู่ในอันดับ 3 ลงสนามพบ ขอนแก่น แรปเตอร์ส ทีมอันดับ 4 เมื่อฤดูกาลที่แล้วที่ปัจจุบันรั้งอยู่ในอันดับ 5 ของตารางคะแนน โดยผลการดวลกันของทั้งสองทีมในเลกแรกเป็นทาง ไทยเครื่องสนาม เอาชนะมาได้ 87-79 คะแนน ส่วนรายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีมในเกมนี้ นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม ประกอบด้วย บัณฑิต หลักหาญ, ภูรินันท์ นันโท, เอ็มวูเอโซโล โจ-จูเนียร์, จาร์รอน ครัมป์ และ อนัสวีย์ แกล้วณรงค์ ขณะที่ ขอนแก่น แรปเตอร์ส ประกอบด้วย แอนโทนี่ พิสเตอร์ส, โทบี้ ไทย สถิตย์สัมพันธ์, อเวรี่ ชาเรอร์ และ นัสรี อาจวาริน

ครึ่งแรกของเกมอัดกันสนุก ฝั่ง ไทยเครื่องสนาม มี 2 ตัวอิมพอร์ต  ในสนาม คือ  เอ็มวูเอโซโล โจ-จูเนียร์ กับ จาร์รอน ครัมป์ ที่โกยแต้มใต้แป้นของคู่แข่งอย่างสนุก ส่วน แรปเตอร์ส ยังคงเป็น อเวรี่ ชาเรอร์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัว  พาบอลข้ามเข้าเก็บแต้มคนเดียวชนิดผู้เล่นของไทยเครื่องฯ เอาไม่อยู่ หมดควอเตอร์สอง ไทยเครื่องสนาม นำเล็กน้อยที่ 47-44

 

ในควอเตอร์สามไทยเครื่องฯ   โชว์ฟอร์ม ทำแต้มกระจุยในควอเตอร์ที่สาม ทำให้ไทยเครื่องหนีไปถึง 87-54 ในควอเตอร์ที่สี่เห็นได้ชัดว่าผู้เล่นสำรองของ แรปเตอร์ส สู้ผู้เล่นสำรองของ ไทยเครื่องฯ ไม่ได้ แม้ทีมรองแชมป์เก่าจะเปลี่ยนถ่ายผู้เล่นแต่สกอร์ของพวกเขาก็ยังขึ้นต่อเนื่อง สุดท้าย ขอนแก่น แรปเตอร์ส ที่มี อเวรี่ ชาเรอร์ ชูตติ้งการ์ดสุดเก่งแบกคนเดียว ก็ต้านทีมเวิร์คของ นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม ไม่ไหว

 

หมดเวลา นนทบุรีไทยเครื่องสนาม  เอาชนะ 114-84 ผ่าน 12 เกมของเลกสอง ไทยเครื่องสนาม ทำผลงาน ชนะ 9 แพ้ 3 มี 21 คะแนน ขยับขึ้นไปที่อันดับ 2 ของตารางคะแนนชั่วคราวเพราะแข่งก่อนอันดับ 2 บ้านบึง เดวิล เรย์ส ส่วน ขอนแก่น แรปเตอร์ส แข่ง 12 เกม ชนะ  6 แพ้ 6 มี 18 คะแนน ยังรั้งอยู่ที่อันดับ 5 

 

สำหรับโปรแกรมเกมต่อไป เกมที่ 13 ของเลกสอง จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24  ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ   แข่ง3 คู่ โดยคู่แรก ขอนแก่น แรปเตอร์ พบ ทุ่งครุ ไฮ-เทค, เวลา 14.00 น., คู่สอง บ้านบึง เดวิล เรย์ส พบ นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม เวลา 16.00 น. และ คู่สุดท้าย สุพรรณบุรี สวู พบ แบงค็อก ไทเกอร์ส สไนเปอร์ เวลา 18.00 น. 

ทั้งนี้สามารถเดินทางเข้าไปร่วมชมเกมภายในสนามได้ม่เสียค่าใช้จ่าย และหากไม่สามารถเดินทางไปชมเกมในสนามได้ ก็ยังสามารถรับชมเกมทุกคู่การแข่งขันได้ทาง Facebook Live ที่ เพจ Thailand Basketball League หรือจะเป็นช่องทาง Youtube Live ที่ Channel : TBA BOARDCAST รวมทั้งเกมถ่ายทอดสดจากทางช่อง 'T Sports 7' โดยออกอากาศผ่านระบบโทรทัศน์ดาวเทียมและเคเบิล และโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล ทางช่องหมายเลข 7

 

ไทยเครื่องสนาม ฟอร์มจัดจ้าน  ยำขอนแก่น แรปเตอร์ส รั้งหัวตาราง \" ทีบีแอล 2022\" ไทยเครื่องสนาม ฟอร์มจัดจ้าน  ยำขอนแก่น แรปเตอร์ส รั้งหัวตาราง \" ทีบีแอล 2022\" ไทยเครื่องสนาม ฟอร์มจัดจ้าน  ยำขอนแก่น แรปเตอร์ส รั้งหัวตาราง \" ทีบีแอล 2022\" การแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีกอาชีพ หรือ  "ทีบีแอล 2022"  จัดขึ้นโดย"สมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย"   ที่อาคารนิมิตรบุตรในคู่ นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม  พบขอนแก่น แรปเตอร์ส  เป็นฝั่ง" นนทบุรีไทยเครื่องสนาม" ชุดแข่งสีขาว เป็นฝ่ายเอาชนะไป 114-84

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: 
https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ