ข่าว

รู้แล้ว "คนงาน" หมดสติในท่อ เกิดจากอะไร "ตำรวจ" เตรียมแจ้งข้อหาประมาทฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยสาเหตุ 4คนงานหมดสติในท่อบำบัดน้ำเสีย หลังคอนโดย่านบางนา เกิดจากก๊าซพิษ ไม่พบกระแสไฟรั่ว เตรียมแจ้งข้อหาประมาทฯบุคคลที่เกี่ยวข้อง

จากเหตุการณ์คนงานและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หมดสติในท่อบำบัดน้ำเสีย รวม 4 ราย ต่อมาเสียชีวิต 3 ราย บริเวณด้านหลังคอนโดแห่งหนึ่งย่านบางนา ซึ่งเมื่อวานนี้(20 ก.ค.)เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน เช่น ตำรวจสน.บางนา กองพิสูจน์หลักฐานกลาง กรมควบคุมมลพิษ  ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุและวัดค่าเข้มข้นของก๊าซพิษภายในท่อ

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เปิดเผยว่า ตำรวจ สน.บางนา สอบปากคำพยาน และสรุปสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากขาดอากาศหายใจเพราะสูดดมสารพิษที่อยู่ในท่อเข้าไปจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลางรายงานว่า ไม่พบกระแสไฟฟ้ารั่วไหล แต่ต้องรอผลการตรวจสอบระบบในท่อว่า มีข้อบกพร่องในส่วนใดด้วยหรือไม่

หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะเชิญเจ้าหน้าที่หัวหน้างาน นิติบุคคล มาสอบปากคำว่าช่วงก่อนเกิดเหตุเป็นอย่างไร และจะพิจารณาว่าจะสามารถดำเนินคดี"ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" กับฝ่ายใดบ้าง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ