ข่าว

ตร.ไทยประสานกัมพูชา บุกช่วยหนุ่มไทยพ้นขุมนรก "แก๊งคอลเซ็นเตอร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจไทย ประสานกัมพูชา บุกช่วยหนุ่มไทย ถูกหลอกไปทำงานเป็น "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ในบ่อนฝั่งปอยเปต หลังคนเป็นแม่ โพสต์คลิป ร่ำไห้ด้วยความเป็นห่วงว่อนโซเซียล

19 ก.ค.2565   พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่าได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนายภานุวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ชาวบ้านใน ตำบลบางพึ่ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ว่า น้องชายของตน ชื่อนายธีรภัทร (สงวนนามสกุล) ได้หายตัวไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.65  เวลาประมาณ  20.00 น.และได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ. พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 15 ก.ค.65 ต่อมาได้รับการติดต่อจากน้องชายและทราบว่าถูก หลอกลวงไปกักขังบังคับให้ทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกลวงคนไทย อยู่ที่บ่อนกาสิโนแห่งหนึ่งในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดย นายภานุวัฒน์ ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สระแก้ว ช่วยเหลือด่วนเนื่องจากน้องชายได้ถูกนายทุนชาวจีนกักขังทำร้ายร่างกายและกำลังจะถูกขายต่อไปยังที่อื่น 

 

 

 

 

 

 

ตร.ไทยประสานกัมพูชาช่วยหนุ่มไทยถูกหลอกเป็น แก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว สระแก้ว ได้ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.อ. จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ. คลองลึก  พร้อม จนท.ร้อย ทพ.1302ฯ เร่งทำการสืบสวนหาเบาะแสและติดต่อไปยังนายธีรภัทร ที่ถูกกักขังทางเฟซบุ๊ก จนกระทั่งทราบว่าจุดที่นายธีรภัทรถูกกักขังนั้นอยู่ในตึกเขียว 10 ชั้น บริเวณตลาดปลาเก่า ในกรุงปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ตรงข้ามชายแดน อ. อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มี รปภ.ดูแลอย่างแน่นหนา  จึงได้ รายงานให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประพัสร์ รอง ผบ.ตร. ทราบเป็นการด่วน 

 

 

ช่วยหนุ่มไทยถูกหลอกไปเป็น แก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

จากนั้นได้ร่วมกันจัดกำลังนอกเครื่องแบบพร้อมประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงกัมพูชา นำกำลังบุกเข้าไปช่วยเหลือนายธีรภัทร ที่ถูกกักขังอยู่บนชั้น 4 ตึกเขียว 10 ชั้น บริเวณตลาดปลาเก่า  กลางกรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชา ออกมาได้สำเร็จ พร้อมทั้งได้นำตัวนายธีรภัทร ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา กลับเข้ามาในประเทศไทยที่ด่าน ตม.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ทันทีท่ามกลางความระทึกและดีใจสุดชีวิตของนายธีรภัทร ที่เจ้าหน้าที่สามารถบุกเข้าไปช่วยเหลือพ้นจากขุมนรกในกัมพูชาออกมาได้อย่างปลอดภัย 

 

 

 

 

ช่วยหนุ่มไทยถูกหลอกไปเป็น แก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

ด้าน พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เผยอีกว่า ขณะนี้ได้ส่งตัวนายธีรภัทร ให้กับ สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อให้สอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่หลอกลวง ไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และติดต่อญาติมารับตัวต่อไป ซึ่งเบื้องต้นนายธีรภัทร ยอมรับว่าได้ลักลอบเดินทางออกไปกัมพูชาตามช่องทางธรรมชาติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ตม. จว.สระแก้ว ได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับ ข้อหาไม่เดินทางเข้า-ออก ตามช่องทางที่กฎหมายกำหนด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ

 

นอกจากนี้ยังสืบทราบว่ายังมีคนไทยที่ถูกบังคับทำงานผิดกฎหมายอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวอีกหลายรายจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงกัมพูชา ให้ดำเนินการช่วยเหลือคนไทยเหล่านั้นอย่างเร่งด่วนแล้ว ซึ่งเป็นไปตาม MOU ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ทำMOUร่วมกับตำรวจกัมพูชาไว้

 

 

นายยุทธนา พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ