ข่าว

"รองผู้ว่าฯกทม." แจง ยกเลิกฉาย "คู่กรรม" ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เพราะอะไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯกทม. โพสต์ชี้แจง ยกเลิกฉายหนังกลางแปลง เรื่อง "คู่กรรม" ออกไปก่อน ยอมรับประสานงานกระชั้นชิด แต่ไม่ขัดแย้ง ยังร่วมงานกันต่อได้

หลังจากที่กรุงเทพมหานครประกาศ ขอยกเลิกกิจกรรมการฉาย “กรุงเทพกลางแปลง” เรื่องคู่กรรม ในวันที่ 17 ก.ค. 2565 ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง ทำให้ต่อมาทางการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. ออกมาชี้แจงว่า เนื่องจากยังไม่ได้อนุญาตใช้พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) รวมถึงในวันจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นช่วงวันหยุดยาว ประชาชนเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก จึงกังวลเรื่องความปลอดภัยและสถานการณ์โควิด-19 

 

ล่าสุดนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟชบุ๊ก Sanon Wangsrangboon ออกมาโพสต์ชี้แจงระบุว่า 

มีคนถามมาเยอะเลยหลังเห็นข่าว ผมขออนุญาตชี้แจงเรื่องการยกเลิกฉายหนังกลางแปลงที่หัวลำโพงในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค. นี้ครับ การจัดหนังกลางแปลงที่หัวลำโพงนั้นเป็นโปรแกรมเพิ่มพิเศษอยู่แล้วของเทศกาล กรุงเทพกลางแปลง ที่จัดตลอดทั้งเดือนกรกฎาคมนี้ หลังจากที่เราได้เข้าไปหารือความร่วมมือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 6 กค.ที่ผ่านมา ทางกทม.ต้องขอน้อมรับความผิดพลาดในการประสานงานครั้งนี้ครับ ด้วยเวลาที่กระชั้นชิดมากของการเตรียมงานของทั้งทีมสถานที่และผู้ร่วมจัด งานนี้จึงต้องขยับออกไปก่อน อย่างไรก็ดีเรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นใหญ่อะไรครับ เรายังมีความร่วมมืออื่น ๆ ในหลาย ๆ ด้านที่สามารถทำด้วยกันในอนาคตได้อีกมากมายครับ
 

เรายังมีการจัดฉายหนังกลางแปลงตามโปรแกรมเดิม 14-16 กค.ที่สวนรถไฟ และศูนย์เยาวชนคลองเตยเช่นเดิม มีหนังสั้นหลายเรื่องมาฉายก่อนภาพยนตร์หลัก มีวงดนตรีมาเล่น และมีเพื่อนผองวงการภาพยนตร์เดินกระทบไหล่กันมากมาย เหมาะมากหากใครอยากทำงานในแวดวงนี้ รายละเอียดฝากติดตามที่เพจ Event กรุงเทพกลางแปลง และวันที่ 17 ก็ยังมีงาน บางกอก กำลังดี ที่สวนสาธารณะบางกอกใหญ่ (ฝั่งธนฯ) เราเปลี่ยนสวนสาธารณะเป็นพื้นที่การเรียนรู้ที่สัปดาห์ที่แล้วกิจกรรมสนุกมากกกครับ เหมาะกับการพาครอบครัวไปกันมากๆๆ เมืองมีชีวิต ก็เพราะคนออกมาใช้ชีวิตกัน อยากเชิญชวนทุกคนมาใช้วันหยุดยาวที่สวนสาธารณะใกล้บ้านกัน ไปออกกำลังกาย แล้วนั่งพักผ่อนดูหนัง ฟังเพลง กันครับ ส่งพลังให้คนทำงานหน้างานทุกคน ทุกคนสุดยอดมาก 

 

\"รองผู้ว่าฯกทม.\" แจง ยกเลิกฉาย \"คู่กรรม\" ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เพราะอะไร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ