ข่าว

"เพื่อไทย" - "เก๋ง การุณ" เปิดศึก "ดอนเมือง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย" อ้าง "เก่ง การุณ" ไม่ให้ความร่วมมือ ฝักใฝ่พรรคการเมืองอื่น ทำให้ถูกตัดสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต "ดอนเมือง"

เลขาธิการพรรค "เพื่อไทย" แจงสาเหตุประกาศชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตดอนเมืองแทน "เก่ง การุณ" พิจารณาอย่างรอบคอบทั้วพฤติกรรมและหลักฐาน ทำตามหลักการสามารถชี้แจงประชาชนได้

ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการประกาศว่าที่ตัวผู้สมัครส.ส.เขตดอนเมืองของพรรคเพื่อไทย แทนการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ว่า การเตรียมผู้สมัคร ส.ส.เขตดอนเมืองของพรรคเพื่อไทยรอบนี้ พรรคเพื่อไทยพิจารณาจากหลายปัจจัย

โดยเห็นว่า เก่ง การุณซึ่งเป็นส.ส.เดิมของพรรคกว่าครึ่งปีที่ผ่านมาไม่ได้เข้าร่วมประชุม หรือร่วมกิจกรรมใดของพรรคเพื่อไทยเลย และ มีพฤติกรรมเป็นที่ประจักษ์ว่าไปร่วมกิจกรรมกับพรรคการเมืองพรรคอื่น โดยมีหลักฐานพิสูจน์

พรรคเพื่อไทยจึงมีความจำเป็นต้องสรรหาตัวแทนประจำเขตดังกล่าวแทน เก่ง การุณ ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยยืนยันว่า ได้ดำเนินการทุกอย่างตามหลักการ และหลักเกณฑ์ โดยไม่ได้มีอคติ หรือตั้งธงกับบุคคลใด

แต่เราพิจารณาคัดเลือกผู้แทนของพรรคเพื่อไทยอย่างรอบคอบ และมีหลักฐานประกอบ ซึ่งการดำเนินของพรรคสามารถชี้แจงตอบข้อสงสัยให้กับสมาชิก และประชาชนทุกคนที่ให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยได้แน่นอน

หลังพรรคเพื่อไทย ไม่ส่งชื่อ เก่ง การุณ ลงสมัครส.ส.กทม.เขตดอนเมือง เจ้าตัวออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟสบุ๊คว่าการเมืองเรื่องที่สำคัญที่สุดคือ "การให้เกียรติกัน" และ "การมีมารยาททางการเมือง" แต่สิ่งที่ผมได้รับมาตลอด หลังจากที่ประธานยุทธศาสตร์พรรคคนเก่าได้ลาออก ก็คือการ "ถูกเมิน" จากพรรค ไม่ถูกเรียกให้ไปทำกิจกรรมทางการเมืองใดๆของพรรค เพียงเพราะมีความใกล้ชิดสนิทสนม


พรรคการเมืองก็ต้องเป็นสถาบันทางการเมือง ที่ต้องเป็นที่พึ่งที่หวังให้กับประชาชน สนับสนุนคนทำงานให้ได้ทำงาน ไม่ใช่ทำตามคำสั่งคนเพียงไม่กี่คน ที่บัญชาการอยู่ในห้องแอร์ แล้วปล่อยให้ ส.ส.พื้นที่ ต้องลงพื้นที่ทำงานอย่างหนักเพื่อแลกมาซึ่งคะแนนเสียงเพียงลำพัง


ในขณะที่ท่านๆรอเพียงรับตำแหน่งทางการเมือง ภาษาชาวบ้านก็เรียกว่า "รอเป็นรัฐมนตรีนั่นแหละครับ" แล้วใครที่ขัดหูขัดตาขวางท่าน ท่านก็ใช้วิธีเมินพวกเขา กดดัน ไม่เชิญประชุม ไม่ให้ร่วมกิจกรรมพรรค

เก่ง การุณ ยืนยันว่าไม่ได้ต้องการจะโจมตีพรรคเพื่อไทย ยังคงศรัทธาในอุดมการณ์ของพรรค และพี่น้องโดยเฉพาะ ส.ส.เขต ที่ลงพื้นที่กันอย่างหนัก เพื่อรับใช้ประชาชนในทุกปัญหา รวมถึงในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด แต่ไม่ศรัทธาผู้ใหญ่บางคน ที่ไม่มีมารยาททางการเมือง

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  http://www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ