ข่าว

"กรมจัดหางาน" หางานให้ลูกจ้าง "JSL" เผยยังมีว่าง 1.6 แสนอัตรา รีบสมัครเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรมจัดหางาน" รับมอบหมายจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เตรียมหาตำแหน่งผลิตรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ การขาย ช่วยลูกจ้าง "JSL" เผย คนตกงานยังมีตำแหน่งว่าง 161,895 อัตรา เช็คเลยตำแหน่งอะไรบ้าง

สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 65 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากกรณี บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด หรือ JSL ประกาศเลิกจ้างพนักงานจำนวน 89 คน จากพนักงานทั้งหมดประมาณ 130 คน (ชาย  70 คน หญิง 60 คน) หลังสั่งการสำนักงานประกันสังคม กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานลงพื้นที่รับฟังปัญหา และดูแลสิทธิตามกฎหมายของแต่ละหน่วยงานแล้ว ได้มอบหมายให้กรมการจัดหางานรับไม้ต่อเตรียมตำแหน่งงานที่มีความใกล้เคียงกับตำแหน่งงานเดิม เพื่อช่วยให้พนักงานของบริษัท JSL กลับมาฟื้นตัวได้เป็นปกติ มีงาน มีรายได้ สามารถจัดการภาระค่าใช้จ่ายของตนเอง และกลับมามีความมั่นคงดังก่อนจะถูกเลิกจ้างได้โดยเร็ว ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ย้ำมาโดยตลอดว่า "คนไทยที่ประสงค์จะมีงานทำ ต้องมีโอกาสเข้าถึงตำแหน่งงาน และบริการจัดหางานของรัฐอย่างเท่าเทียม"

ไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า กรมการจัดหางานรับข้อสั่งการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยลงพื้นที่เพื่อเตรียมพร้อมดูแลอำนวยคามสะดวกทั้งในเรื่องการขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงานเพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับสิทธิประโยชน์ และเตรียมตำแหน่งงานว่างที่เกี่ยวกับการผลิตรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ การขายและตำแหน่งอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 72 อัตรา อาทิ นักโฆษณา นักออกแบบเสื้อผ้า ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผู้จัดการฝ่ายบุคคล พนักงานขับรถ เป็นต้น  

 

นอกจากนี้ยังแนะนำช่องทางหางานเพิ่มเติมด้วยตัวเองที่  เว็บไซต์ ไทยมีงานทำ ซึ่งมีตำแหน่งงาน 161,895 อัตราไว้ให้บริการ ซึ่งพนักงานของบริษัท JSL สามารถเลือกสมัครงานทางออนไลน์ได้โดยไม่ต้องเดินทางซึ่งรวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า นอกจากนี้บนแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ” ยังให้บริการโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถค้นหาข้อมูลตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด โดย Matching ตำแหน่งงานตามพื้นที่ และภูมิลำเนา รวมถึงจับคู่ตำแหน่งงานจากความรู้ ความสามารถ และทักษะที่มีอยู่
 

ทั้งนี้ ประชาชน คนหางานสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10 หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694
 

logoline