ข่าว

จัดระเบียบ "ผู้ค้ากัญชา" บนถนนข้าวสาร ย้ำต้องลงทะเบียนผู้ค้าแผงลอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาลชนะสงคราม จับมือ สำนักงานเขตพระนคร ลงพื้นที่"ถนนข้าวสาร" จัดระเบียบ"ผู้ค้ากัญชา" บนถนนข้าวสาร หลังพบเปิดแผงขายจำนวนมาก เบื้องต้นตักเตือนให้ไปลงทะเบียนผู้ค้า กับสำนักงานเขตหรือสำนักงานเทศกิจ

จัดระเบียบ \"ผู้ค้ากัญชา\" บนถนนข้าวสาร ย้ำต้องลงทะเบียนผู้ค้าแผงลอย

วันที่ 29 มิ.ย.65 ที่ถนนข้าวสาร พ.ต.อ.ธราดล เหมพัฒน์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.น.1 รรท.ผผก.สน.ชนะสงคราม พร้อมด้วย นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผอ.เขตพระนคร ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยการตั้งแผงร้านค้า รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว บริเวณ"ถนนข้าวสาร" ขณะเดินตรวจสอบนั้นพบ นายวัฒน์ทวี ทวีวัฒน์ หรือ แดฟ อายุ 36 ปี พ่อค้า"กัญชา"ปลีก กำลังจะนำโต๊ะมาตั้งเพื่อจำหน่ายจึงขอดูใบอนุญาตแต่ไม่พบ จึงขอความร่วมมือให้เก็บอุปกรณ์ และให้ไปทำเรื่องขอตั้งร้านค้าริม"ถนนข้าวสาร"

จัดระเบียบ \"ผู้ค้ากัญชา\" บนถนนข้าวสาร ย้ำต้องลงทะเบียนผู้ค้าแผงลอย

นายวสันต์ กล่าวว่า "ถนนข้าวสาร"เป็นถนนสาธารณะ การตั้งวางสิ่งของบนถนนสาธารณะ ผู้ที่จะมาตั้งวางได้นั้น ต้องมีรายชื่อผ่านคณะกรรมการตรวจสอบ พร้อมอนุญาตให้วางขายได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีปัญหาในการซื้อขาย"กัญชา" เพราะเป็นสิ่งของที่ซื้อขายได้ถูกกฎหมาย แต่ผิดระเบียบตรงที่การจัดวางต้องขออนุญาตให้เป็นระเบียบอย่างถูกต้อง หากไม่ปฏิบัติตามมีโทษ พ.ร.บ.รักษาความสะอาด

 

เบื้องต้นได้ทำการตักเตือนและให้เก็บสิ่งของ หากยังฝ่าฝืนจับเปรียบเทียบปรับอัตราโทษสูงสุดคือ 2,000 บาท ขณะนี้ไม่เคยมีบุคคลใดมาขออนุญาตขายเกี่ยวกับการซื้อขาย"กัญชา" หากประชาชนท่านใดต้องการจำหน่ายสินค้าทางเท้า ให้ขอใบอนุญาตให้ถูกต้องกับสำนักงานเขต หรือสำนักงานเทศกิจ

นายวัฒน์ทวี ทวีวัฒน์ แดฟ อายุ 36 ปี พ่อค้า"กัญชา"ปลีก กล่าวว่า ตนเริ่มขาย"กัญชาออแกร์นิค"ตั้งแต่เปิดเสรี โดยวันแรกที่ประกาศซื้อขายไม่ผิดกฏหมายตนไปขายที่พัทยา 1 วัน หลังจากนั้นก็มาขายที่"ถนนข้าวสาร"เป็นต้นมา เริ่มต้นขายบริเวณหัวโค้งฝั่งคอกวัว แล้วขยับเรื่อยๆมาจนถึงฝั่งหัว"ถนนข้าวสาร" เนื่องจากเริ่มมีพ่อค้าแม่ค้าคนอื่นๆตั้งโต๊ะขาย"กัญชา"ลักษณะเดียวกัน จนต้องขยับหนีห่างออกมาไม่อยากมีปัญหากับใคร

 

โดยร้านของตนขาย"กัญชาออแกร์นิค" ชั่งกรัมขาย อาทิพันธุ์นอก ชาร์ล็อตต์ 1 กรัม ราคา 450 บาท กัญชาพันธุ์หางกระรอก หรือที่รู้จักกันอีกแบบ "ไทยสติ๊ก" 1 กรัม ราคา 200 บาท เป็นต้น เพียงซื้อ 1 กรัมร้านก็ม้วนพันลำให้ฟรี หลังจากนี้จะไปสำนักงานเขตลงทะเบียนจองพื้นที่ขายของบน"ถนนข้าวสาร"ต่อไป
 

logoline