ข่าว

"ชัชชาติ" เตรียมออกประกาศ จัดพื้นที่สาธารณะ 6โซน กทม.ให้แสดงความคิดเห็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" เตรียมออกประกาศ จัดพื้นที่สาธารณะ 6โซน กทม.ให้แสดงความคิดเห็น ‘เปิดพื้นที่เพื่อให้มาแถลงความเห็น ไม่ได้เพื่อมาเปลี่ยนความคิดคนอื่น

 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  เตรียมออกประกาศจัดพื้นที่สาธารณะ 6 โซน กทม  ให้เตรียมออกประกาศ จัดพื้นที่สาธารณะ 6 โซนกทม. ให้แสดงความคิดเห็น ไม่ได้เพื่อมาเปลี่ยนความคิดคนอื่น


    ระบุ ทดลองก่อน 1 เดือน หวัง ช่วยลดความขัดแย้ง พร้อมอำนวยความสะดวก ยืนยันทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อย ไม่ใช้ความรุนแรง ปราศจาคอาวุธ 
    มอง ประชาธิปไตยปัจจุบัน สัญญานดี ขอ อดีตเป็นบทเรียน ชีวิตอยู่กับปัจจุบันและอนาคต’ ชี้ ประชาธิปไตย จะต้องลดความขัดแย้ง ใช้อารมณ์ให้น้อยลง ใช้เหตุผลให้มากขึ้น โดยด่าหากผิดต้องปรับปรุง ไม่เถียง-หากไม่ผิด เดินหน้าทำงานต่อ 

 

\"ชัชชาติ\" เตรียมออกประกาศ จัดพื้นที่สาธารณะ 6โซน กทม.ให้แสดงความคิดเห็น

ส่วนการชุมนุม 24-25 มิ.ย.ที่จะจัดขึ้นลานคนเมือง วันนี้ได้ร่วมกับ ตำรวจ มาดูสถานที่ กทม.จะอำนวยความสะดวก ให้ใช้สถานที่ได้ 4,000ตารางเมตร 
   ตำรวจจะดูแลความสงบเรียบร้อย การชุมนุมต้องเป็นไปตามกฎหมาย ชุมนุมโดยสงบ ปราศจาคอาวุธ และต้องใช้เครื่องเสียงตามความเหมาะสม เพราะอยู่ใกล้วัด

    การชุมนุมก็ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย และมาตรการประกาศพื้นที่สาธารณะ จะเป็นการทดลองก่อน1เดือน เพื่อดูว่าการชุมนุมเป็นไปตามเป้าหมายหรือไม่ที่จะต้องเคารพสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด และเนื้อหาจะต้องไม่มีการละเมิดกฎหมายอื่นใด และหากผ่าน1เดือนไปแล้ว สถานการณ์ดี มีการแสดงออกด้วยประชาธิปไตย ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ทรัพย์สินหรือบุคคลอื่น ก็สามารถประกาศใช้ต่อไปได้ ทั้งนี้ยอมรับด้วยว่า ถือเป็นสิ่งใหม่ที่กทม.ไม่เคยประกาศให้ใช้พื้นที่สาธารณะในการชุมนุม ดังนั้นจึงต้องมำด้วยความระมัดระวัง โดยคาดว่าจะออกประกาศได้ไม่เกินพรุ่งนี้เช้า 

 

\"ชัชชาติ\" เตรียมออกประกาศ จัดพื้นที่สาธารณะ 6โซน กทม.ให้แสดงความคิดเห็น

\"ชัชชาติ\" เตรียมออกประกาศ จัดพื้นที่สาธารณะ 6โซน กทม.ให้แสดงความคิดเห็น

ส่วนตัวมองว่า สถานการณ์ความขัดแย้งดีขึ้น เราแค่ไม่ต้องไปอยู่บนความขัดแย้งนั้น ตั้งหน้าตั้งตาทำงานไป ชี้แจงด้วยเหตุผล ใครด่าเราก็ขอบคุณ หากเป็นจริงเราก็ปรับปรุง ถ้าไม่เป็นจริงก็ก้าวข้ามไป ผมว่าทำงานแบบนี้ก็สบายใจดี แต่ถ้าเมื่อไรที่คนด่าแล้วเราโกนธ เราไปเถียง ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เราเถียงเขา เขาก็เถียงกลับ ดังนั้นผมว่าคนที่ด่าเรา เราก็ฟังว่าจริงมั้ยถ้าจริงก็ปรับปรุงตัว ถ้าไม่จริงเราก็ทำงานต่อ ก็แค่นี้ และมองว่า อย่าไปเป็นเครื่องมือของความขัดแย้ง เพราะประชาชนก็คงจะเบื่อความขัดแย้งแล้ว และหวังว้าการเปิดพื้นที่ของกทม.ให้แสดงความคิดเห็นจะเป็นพื้นที่ช่วยลดความขัดแย้งได้ และหวังว่าประชาชนจะเห็นตรงกัน แต่หากใครที่ทองจะฉวยโอกาสก็คงต้องพยายามควบคุม ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากทม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ