ข่าว

"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" นำทีม เพื่อไทย บุก ศรีสะเกษ จัดกิจกรรม ไล่หนูตีงูเห่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" ยกพล พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรม ไล่หนูตีงูเห่า ที่ ศรีสะเกษ พร้อมเปิดตัว 9 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. วอนประชาชน เลือกทุกเขต

ที่จ.ศรีสระเกษ "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" หรือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  นายพานทองแท้ ชินวัตร  สมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อจัดกิจกรรม ภายใต้ชื่อ "ไล่หนูตีงูเห่า" โดยจะเป็นรูปแบบการเดินสายพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนใน 3 เวที ใน 3 พื้นที่ คือ อ.อุทุมพรพิสัย อ.ราษีไศล และ อ.ขุนหาญ ซึ่งในจุดแรกที่ อ.อุทุมพรพิสัย จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคทั้ง 9 เขต 

\"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร\" นำทีม เพื่อไทย  บุก ศรีสะเกษ จัดกิจกรรม ไล่หนูตีงูเห่า

น.ส.แพทองธาร ได้ปราศรัยกับเวทีกิจกรรมว่า คุณพ่อ (นายทักษิณ ชินวัตร) กับคุณอา(น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) ฝากความคิดถึงมายังประชาชน จ.ศรีสะเกษ ตนรู้สึกเป็นเกียรติได้มาพบพี่น้องด้วยตัวเองครั้งนี้มาศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ครอบครัวเพื่อไทยขออาสาดูแลชาวศรีสะเกษ เพราะเราไม่เชื่อมือพรรคอื่นทำได้จริงเหมือนพรรคเพื่อไทย 

\"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร\" นำทีม เพื่อไทย  บุก ศรีสะเกษ จัดกิจกรรม ไล่หนูตีงูเห่า
ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวอีกว่า แม้จะมีคนออกไปสร้างบ้านหลังใหม่ แต่ตนขอให้ทุกเขต เลือกคนของพรรคเพื่อไทย ถ้าอยากให้ชีวิตดีขึ้น บันไดแรกแลนด์สไลด์ เราจะไม่ให้ใครมาปล้นอำนาจเราได้อีกแล้ว อำนาจรัฐจะอนุญาตให้พรรคเพื่อไทยเข้าไปเปลี่ยนแปลงชีวิตลูกหลาน อยากพ้นหนี้หายจน เลือกทั้งพรรคทั้งคนเลือกพรรคเพื่อไทย กลับบ้านเรารักรออยู่

\"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร\" นำทีม เพื่อไทย  บุก ศรีสะเกษ จัดกิจกรรม ไล่หนูตีงูเห่า

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวว่า “พรรคและครอบครัวเพื่อไทยมากันยกทีมวันนี้ ถ้าพี่น้องเห็นว่า ส.ส. เพื่อไทย หายไป 3 คน เราจะเอาคืนมาให้ 5+3 ในการเลือกตั้งสมัยหน้า”


 

\"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร\" นำทีม เพื่อไทย  บุก ศรีสะเกษ จัดกิจกรรม ไล่หนูตีงูเห่า

 

นายณัฐวุฒิ ปราศรัยตั้งคำถามต่อพรรคภูมิใจไทยว่า ที่มาศรีสะเกษนี้ มาเปิดเวทีด่าเขาหรืออย่างไร มาทำให้คนศรีสะเกษคับข้องหมองใจว่าคนแดนไกลมาด่าคนในบ้าน ดังนั้นที่พรรคเพื่อไทยต้องมา เพราะเพื่อไทยเป็นผู้ถูกกระทำและสูญเสีย พี่น้องเลือก ส.ส. 3 คนนั้นเพราะบอกไม่เอานายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และเอาแคนดิเดตเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรี แต่กลับชวน ส.ส. ศรีสะเกษ 3 คนขึ้นเวทีภูมิใจไทย 

\"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร\" นำทีม เพื่อไทย  บุก ศรีสะเกษ จัดกิจกรรม ไล่หนูตีงูเห่า


“การเปลี่ยนค่ายย้ายพรรคการเมืองเป็นเรื่องเห็นได้ อยู่ทุกยุคทุกสมัย แต่ปัญหาคือเราอยู่กันมา บทจะไปก็ไป พากันขึ้นเวทีแล้วบอกจะเอาที่เหลือไปด้วย เราจึงมาเพื่อบอกพี่น้องมาเรามีจุดยืน แนวทางการเมืองเหมือนเดิม แต่จะมีแนวนโยบายแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนมากกว่าเดิมและดีกว่าเดิม” นายณัฐวุฒิ กล่าว


ในส่วนของการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของเพื่อไทยในพื้นที่ศรีสะเกษ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้ง 9 เขต ซึ่งพื้นที่ที่น่าสนใจ คือ พื้นที่อำเภออุทุมพรพิสัย เป็นพื้นที่ของพรรคภูมิใจไทย ได้ส่งนายประวิทย์ จารุรัชกุล หรือ "ผู้ใหญ่เฮง" ลงชิงเก้าอี้ 
 


 ขณะที่พื้นที่อำเภอราษีไศล ส่งนางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร แทน นางผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ  ที่เตรียมย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย  พื้นที่อำเภอขุนหาญ ส่งนายอมรเทพ สมหมาย อดีต ส.ส. ศรีสะเกษ หลายสมัย แทนนายนายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ  
 
 ด้านอำเภอกันทรลักษณ์ พรรคจะส่งนายแพทย์ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ แทนนายแพทย์จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ที่เตรียมย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ