ข่าว

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำ"ผุดโปรเจคอบรมผู้ฝึกสอนต่อยอดความสำเร็จซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำ " รุกโครงการจัดอบรม  สร้างองค์ความรู้ให้กับผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ    วางไทม์ไลน์  23-24 ก.ค  ที่การกีฬาเเห่งประเทศไทย ชูความสำเร็จจากผลงานนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยในกีฬาซีเกมส์ ภายใต้การดูแลของโค้ชต่างชาติ มาใช้เป็นแนวทางให้โค้ชไทยต่อยอด

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาว่ายน้ำ  มีโครงการที่จะจัดอบรม  สร้างองค์ความรู้ให้กับผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ   ระหว่าง 23-24 ก.ค  ที่การกีฬาเเห่งประเทศไทย ( กกท. )หัวหมาก       ที่มาของการจัดอบรมดังกล่าว มาจากที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของสมาคมกีฬาว่ายน้ำ   ซึ่งมีการเสนอแนวทางนี้     เพื่อพัฒนาและต่อยอดความสำเร็จ ของนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ในซีเกมส์ที่เวียดนาม โดยว่ายน้ำทีมชาติไทย  ทำได้  4 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน เเละ 9 เหรียญทองเเดง


แนวทางการฝึกอบรมหรือสัมมนา  ที่ดำเนินการโดยสมาคมกีฬาว่ายน้ำ  จะเป็นการออกค่ายฝึกซ้อม ให้องค์ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนานักกีฬาว่ายน้ำเเบบไม่มีค่าใช้จ่าย ภายใต้เเผนงานของ เดนิส คอตเธอเรล  หัวหน้าผู้ฝึกสอนว่ายน้ำทีมชาติไทย รวมถึงการทำโปรเเกรมการฝึกซ้อมของ ว่ายน้ำหญิงทีมชาติไทย เจนจิรา ศรีสอาด ที่ประเทศเนเธอร์เเลนด์ จนทำให้ประสบความสำเร็จ ได้ 2 เหรียญทองในซีเกมส์ 

 

สำหรับผู้เข้าร่วมสัมมนา ต้องเป็นระดับผู้ฝึกสอน ของสโมสรสมาชิกที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำรับรอง  ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า สโมสรนั้นต้องมีนักกีฬาติดอยู่ในทีมชุดซีเกมส์ เเละเป็นผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมจากการเเข่งขันรายการชิงเเชมป์ประเทศไทยที่ผ่านมา ซึ่งจะคัดเลือกมาภาคล่ะ 5 คน จากทั่วประเทศ  สมาคมกีฬาว่ายน้ำ  หวังว่าการสัมมนาในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ฝึกสอน ที่สามารถนำไปถ่ายทอดให้กับนักกีฬาของสโมสรต่อยอดไปสู่การติดทีมชาติในอนาคตต่อไป 

\"สมาคมกีฬาว่ายน้ำ\"ผุดโปรเจคอบรมผู้ฝึกสอนต่อยอดความสำเร็จซีเกมส์ \"สมาคมกีฬาว่ายน้ำ\"ผุดโปรเจคอบรมผู้ฝึกสอนต่อยอดความสำเร็จซีเกมส์ ความสำเร็จของว่ายน้ำทีมชาติไทยในกีฬาซีเกมส์   โดยผู้ฝึกสอนชาวต่างชาติ ซึ่งจะถูกนำมาต่อยอด เพื่อพัฒนาผู้ฝึกสอนของไทย เพื่อยกระดับ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ