ข่าว

"อุ๊บ-วิริยะ"  สวด"แบนทีมงานมาดามแป้ง" ทำโลกออนไลน์ร้อน ล่วงเกินนักบอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้คร่ำหวอดในวงการบันเทิง   วิริยะ พงษ์อาจหาญ  " อุ๊บ วิริยะ"  มองประเด็นสื่อสังคมออนไลน์ " แบนทีมงานมาดามแป้ง"   เป็นเรื่องที่ไม่สามารถมองข้าม   เหตุนักฟุตบอลทีมชาติไทย  กลายเป็นเหยื่อของการถูกล่วงละเมิด  ทั้งคำพูด การแสดงออก ย้ำต่อให้สนิทสนมกัน ไม่มีใครมองแบบนั้น

วิริยะ พงษ์อาจหาญ  หรือ   "อุ๊บ-วิริยะ"   ผู้คร่ำหวอดในวงการบันเทิง   และล่าสุด เข้ามามีบทบาทในฐานะประธานสโมสรฟุตบอลอาชีพ "อุดรธานี  เอฟซี "  ในไทยลีก 2 ให้สัมภาษณ์กับ "คมชัดลึก"ว่า  กระแสในสื่อสังคมออนไลน์     ที่มีคำแฮชแท็ก " แบนทีมงานมาดามแป้ง"   อยากให้เรื่องนี้   เป็นบทเรียนไปถึงผู้เกี่ยวข้องโดยตรงว่า  ต่อให้มีความสนิทสนมมากน้อยเพียงใด  แต่การแสดงออกที่ถูกเผยแพร่ออกไปสู่สังคม เป็นเรื่องที่มองได้หลายด้าน  และเชื่อได้ว่าเป็นผลลบมากกว่าผลบวก  กับภาพที่ปรากฏออกไป  

 

ขณะเดียวกันเรื่องที่เกิดขึ้นแม้ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว  เนื่องจากเป็นการจัดงานเลี้ยงรับรองให้กับนักฟุตบอลทีมชาติไทย   แต่ภาพของนักฟุตบอลทีมชาติไทย  คือคนที่ทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ    การที่นักฟุตบอลทีมชาติถูกล่วงละเมิด ไม่ว่าจะด้วยถ้อยคำ  หรือการแสดงออกในแบบสัมผัสตามร่างกาย จึงไม่ได้เป็นผลดี  สร้างความเสียหายต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแสดงออกของอีกฝ่าย จนกลายเป็นที่มา  "แบนทีมงานมาดามแป้ง"


ทั้งนี้กระแส "แบนทีมงานมาดามแป้ง"   ถือว่าอยู่ในระดับที่รุนแรงมาก เพราะเรื่องนี้ถูกหยิกยกและแชร์กันออกไปในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าผู้ที่รับสาร  หรือเห็นภาพและคลิปที่ปรากฏ    คงไม่สบายใจกับการแสดงออกที่เกิดขึ้นในงานเลี้ยงรับรอง นักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 "ทีมชาติไทย U23"   ส่วนทางออกเรื่องนี้ จะลุกลามไปถึงขั้น  "แบนทีมงานมาดามแป้ง" ไม่ให้เข้ามาเกี่ยวข้องกับฟุตบอลทีมชาติไทย  หรือไม่ เรื่องนี้คนที่จะให้คำตอบได้ดีที่สุดคือ  นวลพรรณ ล่ำซำ  ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย      ว่าจะมองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร 
.

ส่วนตัวขอย้ำว่า ต่อให้มีความสนิทสนมกันเป็นการส่วนตัว   หรือคิดว่าเป็นการหยอกล้อเพียงเพื่อสร้างความบันเทิงในงาน แต่เรื่องนี้มันละเอียดอ่อนอย่างยิ่ง ทุกคนที่อยู่ในงาน ( นักกีฬา ) อาจจะกระอักกระอ่วนใจ   แต่ทำอะไรได้ไม่มาก เพราะความรู้สึกที่เกรงใจ  ถือว่าทุกคนที่มีความสัมพันธ์ ต่างร่วมกันดูแลนักฟุตบอล ทีมชาติไทยเหมือนพี่ดูแลน้อง  

 

แต่ในความสนินสนมกับการแสดงออกทางเพศ รสนิยมทางเพศ  มันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน  อยากให้สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนไปถึงผู้ที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ ความบันเทิง กับการแสดงออกทางเพศ ต้องดูความเหมาะสม ดูสถานที่ คิดให้รอบคอบว่า หากปรากฏออกไปสู่สังคมภายนอก จะสร้างความเสียหายไปถึงใครบ้าง  ประธานสโมสรอุดรธานี  เอฟซี  กล่าว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ