ข่าว

รอด "กนกวรรณ" ศาลให้ประกันคดีรุกป่าเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค 2 อนุญาตประกันตัว "กนกวรรณ" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หลักทรัพย์เป็นที่ดิน 300,000 บาท ไม่มีเงื่อนไข

หลังจากที่เมื่อวานนี้  9 มิ.ย.65 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. แถลงข่าว มีมติชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายสุนทร วิลาวัลย์  บิดา ซึ่งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องรวม 10 คน ถูกกล่าวหาว่า สนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐออกโฉนดที่ดินบุกรุกป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี


ความคืบหน้าวันนี้ 10 มิ.ย.65 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค 2  จังหวัดระยอง หลังจากพนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 ยื่นฟ้องนางกนกวรรณ  ตามความผิดเป็น เจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดการรักษาทรัพย์ใดใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริตอันเป็นการเสียหายเเก่รัฐ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 151 และประมวลกฎหมายที่ดิน

โดยศาลมีคำสั่งประทับฟ้อง และให้นัดคุ้มครองสิทธิฯ รวมทั้งสอบคำให้การจำเลยวันที่ 5 สิงหาคม 2565 เวลา 09.30 น. ขณะที่นางกนกวรรณซึ่งเดินทางมาพร้อมกับทนายความ ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นที่ดิน วงเงินประกันตัว 300,000 บาท

ล่าสุด ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยนางกนกวรรณชั่วคราวระหว่างพิจารณา โดยไม่ได้กำหนดเงื่อนไขในการประกันตัว

 

"ส่วนตัวไม่ขอเปิดเผยลงลึกในรายละเอียดของการสู้คดี แต่ยืนยันไม่ท้อและยังคงเดินหน้าทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีต่อตามปกติอย่างดีที่สุด พร้อมทั้งขอบคุณในความห่วงใยของทุกฝ่าย" นางกนกวรรณ กล่าวถึงคดีเพียงสั้นๆ

สำหรับคดีนี้ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด 10 คน 

1. นายจีรศักดิ์ ผลสุข (เดินสำรวจ)
2. นางสุรางค์ คัณฑารมย์ (เดินสำรวจ)
3. นายสมศักดิ์ หีบเงิน (รังวัด)
4. นางพรรณเพ็ญ ภาคาญาติ (เจ้าหน้าที่สอบสวนสิทธิหรือจำรูญหิน)
5. นายประทาน บานชื่น (เดินสำรวจรังวัด)
6. นายทวี หมื่นศรี (ผู้ใหญ่บ้าน)
7. นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ (ศรีจันทร์งาม) ผู้นำเดินสำรวจ
8. นายสุนทร วิลาวัลย์ (ผู้นำเดินสำรวจ)
9. นางสาวน้อย ตุ้มพันธ์ (ผู้นำเดินสำรวจ)
10. นายคณิต เพชรประดับ (ช่างรังวัด 6 กรมป่าไม้)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ