ข่าว

คลิปจุดชนวนถก สาวประท้วงกลางถนนขณะขบวนรถไบเดนแล่นผ่าน ตร.รวบตัวจับกดพื้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจหน่วยอารักขาประธานาธิบดี พุ่งตัวตะครุบสาวนักเคลื่อนไหวขณะถือโทรโข่งตะโกนใส่ขบวนรถไบเดนกลางถนน ชาวเน็ตถกเกินกว่าเหตุหรือไม่ 

 

 

กลายเป็นคลิปที่จุดประเด็นถกเถียงอย่างหนัก เหตุการณ์ที่ตำรวจลับ (Secret Service)  ที่รับผิดชอบอารักขาความปลอดภัยประธานาธิบดีสหรัฐ  ตัดสินใจเข้าไปอุ้มตัวสตรีคนหนึ่งที่ถือโทรโข่งเดินดุ่มไปกลางถนน ตะโกนต่อต้านการห้ามทำแท้ง  ขณะขบวนรถประธานาธิบดีโจ ไบเดน กำลังแล่นผ่าน จนคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เกรงว่าเธออาจถูกรถชน   นาทีเข้ารวบตัวกลายเป็นเหตุชุลมุนเมื่อผู้ประท้วงดิ้นรนขัดขืนสุดกำลัง ทั้งเตะและถีบ กระชากหมวกและแว่นตาของตำรวจ ขณะอีกฝ่ายจับกดกับพื้น และบอกเธอว่า “หยุดขัดขืน ผมเป็นตำรวจลับ” ก่อนถูกสวมกุญแจมือในท้ายที่สุด  

 

ชมคลิปคลิก  ตร.สหรัฐรวบผู้ประท้วงกลางถนน 

 

ขบวนรถที่นักเคลื่อนไหวหญิงรายนี้ทำท่าจะเข้าไปขวาง  ไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดนั่งมา  ประธานาธิบดีไบเดน อยู่ระหว่างร่วมประชุมสุดยอดอเมริกา ที่ศูนย์ประชุมลอสแองเจลิส

 

รัฐบาลไบเดนสนับสนุนให้สตรีมีสิทธิเลือกทำแท้ง แต่มีรายงานรั่วไหลออกมาว่าศาลสูงสุดของสหรัฐกำลังพิจารณาคว่ำคำตัดสินประวัติศาสตร์เมื่อปีค.ศ. 1973 ว่าด้วยสิทธิในการทำแท้งอย่างถูกกฎหมายของชาวอเมริกันทั่วประเทศ ที่เรียกกันว่ากฎหมาย  Roe v Wade  เรื่องสิทธิทำแท้งจึงกลับมาเป็นประเด็นร้อนในอเมริกาอีกครั้ง

 

 

คลิปนาทีตำรวจจับนักเคลื่อนไหวหญิง ที่ Hailey Winslow ผู้สื่อข่าวของ FOX LA  นำมาแชร์บนทวิตเตอร์มียอดเข้าชมเกือบ 6 ล้านวิว นับจากโพสต์เมื่อวาน (9 มิ.ย.)   ท่ามกลางการถกเถียงอย่างหนัก ทั้งในประเด็นที่ว่า ตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่  และเสรีภาพในการแสดงความเห็นอยู่ที่ไหน  บ้างมองว่าเป็นเพราะนักเคลื่อนไหวไม่ยอมให้ควบคุมตัวง่าย ๆ  ตำรวจจึงต้องใช้กำลังควบคุมตัว ถึงอย่างนั้นก็ไม่มีความจำเป็นต้องตบหน้าเธอ  และมีความเห็นจำนวนมากที่มองว่า  ไม่ควรที่จะมีใครเข้าใกล้ขบวนรถของประธานาธิบดีเช่นนั้น สตรีผู้นี้ทำผิดกฎหมาย เธออาจมีอาวุธ หรือเป็นภัยคุกคามความปลอดภัยก็ได้ใครจะรู้  ตำรวจแค่ทำหน้าที่ 


Secret Service ระบุในแถลงการณ์ว่า เหตุเกิดเวลา 17.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. สตรีคนดังกล่าวเดินเข้าไปบนถนนที่เป็นพื้นที่ต้องห้าม เจ้าหน้าที่จึงต้องไปนำตัวออกมาอย่างรวดเร็ว  เหตุการณ์ทั้งหมดอยู่ระหว่างสอบสวน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ