ข่าว

มาอีกแล้ว "งูเหลือม" ตัวนี้แสบ ลงวงท่อซีเมนต์ เลี้ยงหนูพุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งูเหลือมนอนท้องกาง หลังเขมือบหนูพุกขนาดใหญ่ลงท้องไป 2 ตัว ส่วนหนูที่เหลือก็วิ่งหนีอยู่ภายในวงท่อเพื่อเอาตัวรอดอีก 5 ตัว

วันที่ 5 มิ.ย. 65 ช่วงนี้มากันบ่อย ทั้งก่อน และ หลังหวยออก เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันจับไปปล่อยยังที่ปลอดภัย ล่าสุดเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยจับงูเหลือม ที่บุกลงไปเขมือบหนูพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ ที่เลี้ยงไว้ในวงท่อ ข้างบ้านเลขที่ 59 หมู่ที่ 6 ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง  

มาอีกแล้ว \"งูเหลือม\" ตัวนี้แสบ ลงวงท่อซีเมนต์ เลี้ยงหนูพุก

 

หลังได้รับแจ้งรีบรุดเข้าไปตรวจสอบ พบนายวชิระพงศ์ ชุ่มช่วย อายุ 48 ปี เจ้าของพื้นที่เล่าให้ฟังว่า ตนเองเพาะเลี้ยงหนูพุกเพื่อขาย โดยเลี้ยงไว้ในวงท่อปูนซีเมนต์ จำนวนกว่า 50 บ่อ  ในช่วงที่เดินนำอาหารมาให้หนูพุกพ่อพันธุ์แม่พันธุ์  ที่ปล่อยเลี้ยงในวงท่อซีเมนต์ ที่สูงประมาณ 1.50 เมตร และกว้าง 1.20 เมตร จำนวน 8 ตัว

 

พบว่ามีงูเหลือมตัวใหญ่ มีความยาว 2 เมตร เลื้อยลงไปเขมือบหนูลงท้อง จำนวน 3 ตัว และฝังดินไว้ในที่อีก 1 ตัว และรอเขมือบหนูที่อยู่ในท่ออีกหลายตัว จึงแจ้งกู้ภัยช่วยเหลือจับออกไป

 

มาอีกแล้ว \"งูเหลือม\" ตัวนี้แสบ ลงวงท่อซีเมนต์ เลี้ยงหนูพุก

จากการตรวจสอบ พบงูเหลือมนอนท้องกาง เนื่องจากเขมือบหนูพุกขนาดใหญ่ลงท้องไป 2 ตัว แล้วส่วนหนูที่เหลือก็วิ่งหนีอยู่ภายในวงท่ออีก 5 ตัว เจ้างูเหลือมก็จ้องจะรัดและฝังดินหนูพุกไว้ใต้วงท่อ เพื่อเก็บไว้กิน จึงทำการจับหนูที่เหลือออกจากวงท่อซีเมนต์จนหมด เพื่อจะจับงูเหลือมได้อย่างสะดวก พร้อมใช้มือจับหัวงูเหลือมแล้วดึงตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมนำใส่ถุงผ้านำไปปล่อยคืนสูธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาชน

 

 

มาอีกแล้ว \"งูเหลือม\" ตัวนี้แสบ ลงวงท่อซีเมนต์ เลี้ยงหนูพุก

 

กนกศักดิ์  แสงตระการ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อ่างทอง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ