ข่าว

"ก้าวไกล" ใช้ยาแรง ตัดสิทธิลูกพรรค แชทไลน์คุยสาว เข้าข่าย "คุกคามทางเพศ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใช้ยาแรง "พรรคก้าวไกล" ออกแถลงการณ์ ลงโทษลูกพรรค ตัดสิทธิ ไม่เสนอชื่อดำรงตำแหน่งทางการเมือง หลังพบ แชทไลน์คุยสาว เข้าข่าย "คุกคามทางเพศ"

(4 มิ.ย.2565) พรรคก้าวไกล ออกแถลงการณ์ กรณีมีผู้ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมของสมาชิกพรรคโดยระบุว่า ตามที่พรรคก้าวไกลได้รับการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของสมาชิกพรรค ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร โดยผู้ร้องเรียนระบุว่า สมาชิกพรรคคนดังกล่าวได้กระทำการคุกคามทางเพศ หรือก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญทางเพศต่อพนักงานในบริษัท

คณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณสมาชิกพรรค ได้แสวงหาข้อเท็จจริง และรับฟังพยานหลักฐานจากผู้ร้องเรียนและผู้ถูกร้อง โดยคู่กรณีทั้งสองฝ่ายได้ใช้สิทธินำพยานหลักฐานมาชี้แจงอย่างเต็มที่ จากหลักฐานที่ปรากฏ พบว่า มีการสนทนาทางไลน์ ณ วันที่ 25 กันยายน 2564 ที่เข้าข่ายก่อความเดือดร้อนรำคาญทางเพศ ด้วยวาจาและกระทบต่อความรู้สึก
และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้ร้องเรียน ซึ่งเป็นการแสดงออกในทางที่ไม่สอดคล้องกับอุดมการณ์ และคุณค่าหลักที่พรรคยึดถือ ได้แก่การเคารพในความหลากหลายทางเพศ เชื้อชาติ ศาสนา และความเท่าเทียมของมนุษย์
 

จากกรณีดังกล่าว พรรคก้าวไกล จึงมีมาตรการตัดสิทธิพึงมีบางประการ ในฐานะสมาชิกพรรค ที่จะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในพรรค และพรรคจะไม่เสนอรายชื่อสมาชิกคนดังกล่าว ให้ดำรงตำแหน่งสำคัญทางการเมืองในสภากรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ กำหนดระยะเวลา 1 ปี นับแต่ว้นที่คณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณมีคำวินิจฉัย (วันที่ 2 มิถุนายน 2565) เป็นต้นไปพร้อมกันนี้ ได้กำหนดให้มีการภาคทัณฑ์ หากยังมีการกระทำความผิดในกรณีเดียวกันอีก พรรคจะดำเนินการลงโทษทางวินัยขั้นเด็ดขาด

"ก้าวไกล" ใช้ยาแรง ตัดสิทธิลูกพรรค แชทไลน์คุยสาว เข้าข่าย "คุกคามทางเพศ"
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ