ข่าว

กองปราบ ตามรวบหนุ่มเปิด "บัญชีม้า" ให้แก๊งหลอกขายพระทางเฟซบุ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม รวบหนุ่มเปิด "บัญชีม้า" ให้แก๊งหลอกขาย "พระ" ทางเฟซบุ๊ก สร้างความเสียหายถึง 3 ล้าน มีหมายจับติดตัวถึง 6 หมาย อ้างแค่ไปเปิดบัญชีให้คนรู้จัก ค่าตอบแทนครั้งละ500-1,000บาท”

     พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล รองผกก.6 บก.ป.พ.ต.ต.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมกำลังร่วมกันจับกุม นายสุรชัย ใจคำ อายุ 42 ปี  ข้อหา  ฉ้อโกงประชาชน, โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน  และหมายจับคดีลักษณะเดียวกันของศาลพื้นที่อื่นอีก 5 หมายจับ ได้ที่ ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง

  
   จากการจับกุมทราบว่า ก่อนหน้า กลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้าไปอยู่อยู่เช่าพระต่างๆทางเฟซบุ๊ก ก่อนโพสต์ให้ให้สมาชิกกลุ่มเช่าพระ ซึ่งมีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อสนใจสั่งซื้อพระเครื่อง พร้อมโอนเงินเข้าบัญชี นายสุรชัย แต่ภายหลังพอโอรเงินแล้วกลัลไม่ได้พระ ตามที่ตกลง  เชื่อว่าน่าจะถูกหลอก ก่อนเข้าแจ้งความตำรวจตามท้องที่ต่าง ๆ พบมูลค่าความเสียหายรวมกันแล้วมากกว่า 3 ล้านบาท

  ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่า นายสุรชัย ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่ที่อ.ปะเหลียน จ.ตรัง จึงตามจับกุมตัวจนได้ในที่สุด  สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยยอมรับแค่ว่า ตนได้เปิดบัญชีธนาคารให้กับคนรู้จักรายหนึ่งนำไปใช้งาน เมื่อมีการเงินโอนเข้ามาในบัญชี ตนก็จะได้รับค่าตอบแทนครั้งละ 500 - 1,000 บาท จึงนำตัวส่งสน.ลุมพินี ดำเนินคดีตามต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ