ข่าว

"เชลซี" คอนเฟิร์ม "ท็อดด์ โบลีห์" เจ้าของใหม่เรียบร้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เชลซี" ประกาศว่าสโมสรได้ "ท็อดด์ โบห์ลี" กลุ่มเจ้าของใหม่เข้าเทคโอเวอร์อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะพร้อมเข้าคุมกิจการหลังจากขั้นตอนต่าง ๆ เสร็จสิ้นไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

"เชลซี" ทีมดังศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ยืนยันว่าสโมสรได้กลุ่มเจ้าของใหม่ ซึ่งพร้อมเข้าคุมกิจการหลังจากขั้นตอนต่าง ๆ เสร็จสิ้นไปเมื่อวันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

\"เชลซี\" คอนเฟิร์ม \"ท็อดด์ โบลีห์\" เจ้าของใหม่เรียบร้อย

โดย "เชลซี" ได้แถลงอย่างเป็นทางการผ่านเว็ปไซต์สโมสร ยืนยันว่า "ท็อดด์ โบห์ลี" ประธานและซีอีโอของ เอลดริชจ์ รวมไปถึงเคลียร์เลค แคปปิตอล บริษัทการลงทุนของสหรัฐฯ  โดยเป็นการเอาชนะการซื้อแย่งกับคู่แข่งอีกราว 11 รายจนได้เป็นเจ้าของคนใหม่ของ สิงโตน้ำเงินคราม ในครั้งนี้ โดยคาดว่ามีมูลค่าการเทคโอเวอร์ราว 4,250 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 182,750 ล้านบาทไทย   ซึ่งเริ่มกระบวนการคัดสรรเจ้าของใหม่มาตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม และมีผู้สนใจมากถึง 250 เจ้า ครบสิ้นเข้าตามกระบวนการ ได้เสร็จสิ้นขั้นตอนการซื้อกิจการสโมสรเชลซีมาอยู่ในความดูแล หลังผ่านการตรวจสอบและเห็นชอบจากรัฐบาลสหราชอาณาจักร , พรีเมียร์ลีก และเจ้าหน้าที่ส่วนอื่น ๆ เรียบร้อยแล้ว 

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก โรมัน อับราโมวิช เจ้าของเดิมของ เชลซี  ที่ถูกรัฐบาลอังกฤษคว่ำบาตร เพราะเป็นคนสนิทของ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีแดนประเทศรัสเซียที่สั่งให้กองกำลังทหารเข้าบุกประเทศยูเครน  จึงต้องการตรวจสอบและเห็นชอบจากรัฐบาลด้วย เนื่องจากไม่ต้องการให้รายได้ตกเป็นของ อบราโมวิช เพียงรายเดียว จนล่าสุดทุกอย่างก็เสร็จสิ้นแล้วในตอนนี้ 

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับ "ท็อดด์ โบห์ลี" ได้กล่าวในการแถลงครั้งนี้ว่า " พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับเป็นผู้ดูแลสโมสรฟุตบอลเชลซีรายใหม่ในครั้งนี้  ซึ่ง พวกเราเต็มที่อย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ ในทุก ๆ เกมการแข่งขัน วิสัยทัศน์ในฐานะเจ้าของสโมสรชัดเจนอย่างมาก พวกเราต้องการให้แฟนบอลภาคภูมิใจ รวมไปถึงพร้อมกับที่จะรับผิดชอบในการพัฒนาทีมเยาวชนและดึงผู้เล่นที่มีพรสวรรค์มากที่สุดเข้าร่วมทีม  แผนงานในส่วนของการจัดการของพวกเราคือการลงทุนกับสโมสรสำหรับระยะยาว และดำเนินการไปพร้อมกับประวัติศาสตร์ความสำเร็จอันยอดเยี่ยมของ เชลซี ต่อไปในอนาคต "

\"เชลซี\" คอนเฟิร์ม \"ท็อดด์ โบลีห์\" เจ้าของใหม่เรียบร้อย

 

CREDIT PHOTO : Twitter@FabrizioRomano , Twitter@ChelseaFC

 

logoline