ข่าว

คึกคัก"เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3"ยังไร้ร้องเรียนหวังคนมาใช้สิทธิ์ 70%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3"คึกคัก"ประธานกกต."เผยหน่วยเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 ราชบุรี ยังเรียบร้อย ชี้ทราบผลหน้าหน่วยไม่เกิน 1 ทุ่ม ก่อนไปรวมที่ศูนย์และรู้ผลไม่เป็นทางการ 3 ทุ่มคืนนี้ ระบุปัจจุบันยังไม่มีร้องเรียน

วันที่ 21 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 3  หรือ เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3 แทนตำแหน่งที่ว่าง ในพื้นที่ อ.โพธาราม และ อ.จอมบึง หลังศาลฎีกาพิพากษาว่า “ปารีณา ไกรคุปต์” มีความผิดตามที่ถูกกล่าวหา ให้ผู้ต้องคำพิพากษานั้นพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.นับแต่วันที่หยุดปฏิบัติหน้าที่และให้เพิกถอนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งตลอดชีวิต

 

ปรากฏว่าช่วงเช้าวันนี้ มีประชาชนที่มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งมารอเข้าแถวตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง คอยอำนวยความสะดวกตรวจลำดับให้ และมีการติดตั้งป้ายผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 3 ให้ประชาชนได้ดูก่อนเข้าคูหา ส่วนประชาชนที่มาใช้สิทธิต่างตั้งใจมาตั้งแต่เช้า เพราะไม่อยากเข้าคิวรอนาน และกลัวฝนจะตกจนไม่สามารถออกมาลงคะแนนได้

ต่อมาเมื่อเวลา 08.00 น. ที่ ร.ร.วัดโบสถ์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง "ประธานกกต." ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ตั้งแต่เวลา 07.30 น. ได้ลงพื้นที่ดูความพร้อมการ เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3 แทนตำแหน่งที่ว่าง ไปแล้วทั้งสิ้น 5 หน่วย พบว่าการจัดเตรียมสถานที่เป็นไปอย่างเรียบร้อย ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่เหลือจะพยายามไปลงพื้นที่ดูความเรียบร้อยเช่นเดียวกัน โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ระวังเรื่องสถานที่หากมีฝนหรือลมแรง ส่วนผู้ที่มีอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศา ได้มีการจัดเตรียมช่องไว้ลงคะแนนแยกต่างหากแล้ว จากที่ดูยังเป็นไปอย่างเรียบร้อยและเหมาะสม

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต.ลงพื้นที่ดูความพร้อมการเลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต.

นายอิทธิพร ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ครั้งที่ผ่านมาในเขตการเลือกตั้งที่ 3 ของจ.ราชบุรี มีผู้มาใช้สิทธิ์ถึง 81.35% ส่วนครั้งนี้ที่ทางกกต.คาดหวังไว้ที่ 70% เป็นการคาดหวังเบื้องต้น โดยหวังว่าประชาชนจะเดินทางมาใช้สิทธิ์เช่นเดียวกับครั้งที่ผ่านมา ส่วนการทราบผลคะแนน คาดว่าหน้าหน่วยจะรู้ผลได้ไม่เกิน 19.00 น. เพราะโดยเฉลี่ยผู้มาใช้สิทธิ์แต่ละหน่วยอยู่ที่ประมาณ 600 คน หากมาใช้สิทธิ์ประมาณ 80% การนับคะแนนน่าจะใช้เวลาไม่มาก และจะนำคะแนนแต่ละหน่วยไปรวมที่ศูนย์ คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 21.00 น. จะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ

คึกคัก"เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3"ยังไร้ร้องเรียนหวังคนมาใช้สิทธิ์ 70%

 

"โดยปัจจุบันยังไม่มีเรื่องร้องเรียน ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี ซึ่งผมไม่มีข้อกังวลสำหรับผู้มาใช้สิทธิ์วันนี้ แม้ว่าผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งจะเข้าไปทำหน้าที่เพียงระยะเวลาสั้นๆ ไม่กี่เดือน เพราะมองว่าไม่ใช่เป็นปัจจัยสำคัญ และคิดว่าประชาชนจะกระตือรือร้นออกมาใช้สิทธิ์ เพื่อรักษาสิทธิ์ของประชาชนเอง"ประธานกกต.กล่าว

คึกคัก"เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3"ยังไร้ร้องเรียนหวังคนมาใช้สิทธิ์ 70%

คึกคัก"เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3"ยังไร้ร้องเรียนหวังคนมาใช้สิทธิ์ 70%

 

สำหรับการ เลือกตั้งซ่อมราชบุรีเขต3 แทนตำแหน่งที่ว่าง มีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 240 หน่วยเลือกตั้ง โดยหน่วยเลือกตั้งเปิดให้ประชาชนผู้มีสิทธิมาลงคะแนนตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. ซึ่งมีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง แบ่งเป็น 2 อำเภอ คือ อ.โพธาราม รวม 17 ตำบล ผู้มีสิทธิรวม 87,230 คน และ อ.จอมบึง รวม 8 ตำบล ผู้มีสิทธิรวม 51,032 คน รวมผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 138,262 คน

ข่าว-ภาพ โดย สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ