ข่าว

"นักกีฬาคูราช" ทีมชาติไทย เหรียญทองซีเกมส์ 2022 ขอบคุณทุกกำลังใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้งเป้าจะร่วมการแข่งขันเอเชียนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมครั้งที่ 6 ที่เมืองพัทยาจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันในปีนี้ 2023 และสนามเอเชียนเกมส์ด้วย

วันนี้ (16 พ.ค.65 ) ที่โรงแรมเชสโซเทล พัทยา จ.ชลบุรี สมาคมกีฬาคูราชแห่งประเทศไทย นำโดย นายจักรพันธ์ นาคลดา เลขาธิการสมาคมฯ นำนักกีฬาคูราชทีมชาติไทย น.ส. เสาวรักษ์ หอมกลิ่น นักกีฬาทีมชาติไทยเหรียญทองซีเกมส์ 2022 ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอาชนะคู่แข่งเจ้าภาพ จนได้เหรียญทองมาล่าสุด เข้าขอบคุณ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ในฐานะอุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชลบุรี ที่ให้การสนับสนุนกีฬาชนิดนี้มาโดยตลอด ตั้งแต่เริ่มแรกที่เข้ามาแข่งขันในเมืองพัทยา

\"นักกีฬาคูราช\" ทีมชาติไทย เหรียญทองซีเกมส์ 2022 ขอบคุณทุกกำลังใจ

 

น.ส.เสาวรักษ์ หอมกลิ่น นักกีฬาเหรียญทองซีเกมส์ 2022 กล่าวว่า สนามแข่งขันนี้เป็นการแข่งขันที่ได้รับแชมป์ซีเกมส์เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกเป็นการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และล่าสุดสนามที่เวียดนาม ซีเกมส์ 2022 ลงแข่งขันในรุ่น 57 กิโลกรัม รู้สึกภาพภูมิใจที่สามารถเป็นตัวแทนของคนไทยขึ้นไปรับเหรียญ และสร้างชื่อเสียงให้กับคนไทยได้

 

และยังตั้งเป้าจะร่วมการแข่งขันเอเชียนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมครั้งที่ 6 ที่ เมืองพัทยา จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันในปีนี้ 2023 และสนามเอเชียนเกมส์ด้วย เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพด้านกีฬาคูราช ถึงแม้ว่ากีฬาคูราชจะไม่ใช่กีฬาประจำชาติของไทยก็ตาม แต่ก็ยังอยากต้องการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยให้เทียบเท่ากับกีฬาชนิดอื่นๆ

 

 

 

อย่างไรก็ตาม การตั้งเป้าเหรียญของทางสมาคมกีฬาคูราชแห่งประเทศไทย ที่ได้ตั้งเป้าไว้ 3 เหรียญทอง สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ในครั้งนี้ แต่ทางสมาคมฯได้มา 1 เหรียญทอง 1 เหรียญ 1 และ 5 ทองแดง ก็ถือว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีแล้ว จากความตั้งใจของนักกีฬาทุกคนที่ทุ่มเทแรงกายและแรงใจ ในการเป็นตัวแทนนักกีฬาของไทยเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ 

 

\"นักกีฬาคูราช\" ทีมชาติไทย เหรียญทองซีเกมส์ 2022 ขอบคุณทุกกำลังใจ

 

อธิบดี บุญชารี  - นันทัช กิ่งสร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค เมืองพัทยา จ.ชลบุรี
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ