ข่าว

โจ๋มะกันสังหารหมู่ 10 ศพคาซูเปอร์มาร์เก็ต ไลฟ์ผลงานนองเลือด คาดปมเกลียดชัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตาย 10 เจ็บ 3 หนุ่มแต่งสไตล์ทหาร กราดยิงเหยื่อส่วนใหญ่ผิวดำที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ไลฟ์ผลงานนองเลือด เอฟบีไอสอบเป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชัง  

 

รัฐนิวยอร์กเผชิญเหตุสะเทือนขวัญอีกครั้ง มือปืนวัย 18 ที่ต่อมาทราบชื่อว่า เพย์ตัน เกนดรอน ขับรถทางไกล 320 กม. จากเมืองคอนคลิน รัฐนิวยอร์ก ไปที่ซูเปอร์มาร์เก็ตท็อปส์ เฟรนด์ลีย์ มาร์เก็ต บนถนนเจฟเฟอร์สัน เมืองบัฟฟาโล ซึ่งเป็นย่านชุมชนคนผิวดำ ก่อนใช้ปืนยาวกราดยิงผู้คนบนลานจอดรถและภายในซูเปอร์มาร์เก็ต เสียชีวิต 10 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ในจำนวนเหยื่อทั้งหมด 11 คนเป็นผิวดำ อีก 2 ผิวขาว  เจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) ในเมืองบัฟฟาโล กล่าวว่า เอฟบีไอกำลังสอบสวนเหตุการณ์นี้เป็นทั้งอาชญากรรมจากความเกลียดชัง และฝักใฝ่ลัทธิสุดโต่งรุนแรงโดยมีเชื้อชาติเป็นแรงจูงใจ  แต่ไม่ได้ขยายความ 

 

 

 

โจเซฟ แกรมมาเกลีย หัวหน้าตำรวจเมืองบัฟฟาโล กล่าวว่า มือปืนเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 14.30 น. วันที่ 14 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมอาวุธครบมือ และอุปกรณ์เชิงยุทธวิธีแบบทหารใช้ รวมถึงหมวกนิรภัย  และยังติดกล้องถ่ายทอดสดผลงานนองเลือดของตัวเองด้วย  เขาเปิดฉากยิงในลานจอดรถก่อน  เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีก 1 ก่อนเข้าไปในซูเปอร์มาร์เก็ต เจอกับรปภ.ซึ่งเป็นอดีตตำรวจที่พยายามสกัด แต่กระสุนของรปภ.ไม่สะเทือนเสื้อเกราะของมือปืน หลังสังหารรปภ.แล้ว ก็เดินดุ่มเข้าไปยิงคนในร้าน  เมื่อตำรวจไปถึงและเผชิญหน้ากับมือปืน มีจุดหนึ่งเขาใช้ปืนจี้คอตัวเอง ก่อนเจ้าหน้าที่เจรจาให้ยอมมอบตัว คนร้ายวางปืนและถอดอุปกรณ์ทุกอย่างก่อนตำรวจคุมตัวไปขึ้นรถ

 

 

 

โจ๋มะกันสังหารหมู่ 10 ศพคาซูเปอร์มาร์เก็ต ไลฟ์ผลงานนองเลือด คาดปมเกลียดชัง

 

เหตุนองเลือดเกิดขึ้นในบ่ายวันเสาร์ ขณะคนจำนวนมากออกไปซื้อหาข้าวของ   ผู้จัดการซูเปอร์มาร์เก็ต กล่าวว่า เธอคิดได้ว่าได้ยินเสียงปืนไม่ต่ำกว่า 70 นัด ลักษณะท่าทางของมือปืนเหมือนเคยอยู่ในกองทัพ 

 

 

 

มือปืนถูกนำตัวไปขึ้นศาลในเย็นวันเดียวกัน เพื่อรับฟังข้อกล่าวหาฆาตกรรมโดยเจตนา และจะเปิดการไต่สวนภายใน 5 วัน 

 

 

โจ๋มะกันสังหารหมู่ 10 ศพคาซูเปอร์มาร์เก็ต ไลฟ์ผลงานนองเลือด คาดปมเกลียดชัง

 

โศกนาฏกรรมสุดสะพรึง ถูกถ่ายทอดสดผ่าน Twitch แพลตฟอร์มสตรีมมิงยอดนิยมสำหรับเล่นเกมและอีสปอร์ต  ขณะที่บนสื่อสังคมออนไลน์มีการแชร์คลิปจากการไลฟ์ นาทีที่เขาอยู่ในรถขับเข้าไปในลานจอดรถของซูเปอร์มาร์เก็ต มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบข้อความที่เขาโพสต์ในโลกออนไลน์ที่ส่อว่ามือปืนเป็นผู้เชิดชูผิวขาว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ