ข่าว

"หมอปลา" อ่วม หลวงพี่น้ำฝน บอกเตือนแล้ว เคยโดนสวน จัดฉากบาปไปถึงนรกขุมไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอปลา" อ่วมหนัก "หลวงพี่น้ำฝน" บอกเตือนแล้ว เคยโดนสวน สุดท้ายก็เกิดเรื่อง ซัด จัดฉากจับสึกพระ บาปไปถึงนรกขุมไหน

จากกรณีที่ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมภรรยา นำทีมงานและสื่อมวลชน บุกสำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังมีคลิปกล่าวหา "หลวงปู่แสง ญาณวโร" ว่ามีพฤติกรรมลวนลามสีกา จนเกิดเป็นกระแสดังในสังคม ก่อนกระแสจะตีกลับ ไปที่หมอปลาและทีมสื่อมวลชน ถึงความไม่เหมาะสมในเรื่องดังกล่าว 

 

 

 

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม กล่าวว่า ได้เคยเตือนหมอปลาไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็ถูกโจมตีกลับว่า ทัวร์จะมาลงที่อาตมา หาว่าเป็นคนไม่ดีคนชั่ว เลว พูดให้เป็นเรื่องเสื่อมเสียไปอีก ซึ่งอาตมาก็ใช้หลักของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า คือใช้ศีล สมาธิ  ปัญญา มาประกอบ เพราะที่ออกมาพูดนั้น ไม่ได้ออกมาเพราะหิวแสงแต่อย่างใด แต่เพราะสื่อมาถามอาตมาเอง ถึงได้พูดให้ความเห็น 

 

ส่วนประเด็น การจัดฉากวางแผนในการทำเรื่องนี้ หลวงพี่น้ำฝน บอกว่า ถือว่าเป็นบาปมหันต์ที่สุด ซึ่งจะมาทำกับพระแบบนี้ได้อย่างไร ถ้าเป็นจริงไม่รู้ว่าจะตกนรกขุมไหน ซึ่งถ้ามีการจัดฉาก เพื่อให้หาข้อเท็จจริงก็มาสู่กระบวนการ สู่การปรับแก้ไขกันไป แต่ถ้าทำแบบนี้ แต่ถ้าจัดฉากแบบนี้ ความเจ็บปวดรวดร้าวในพระพุทธศาสนาจะมีแค่ไหน

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม

"หลวงพี่น้ำฝน" กล่าวถึงกรณีที่ หมอปลา ได้มีการขอขมาผ่านสื่อ แต่ไม่ไปพบตัวหลวงปู่แสง ว่า เรื่องนี้ไม่เหมาะสม ตามธรรมเนียมประเพณีไทย ต้องถือพานไปขอขมากับตัว หากจะทำแบบนี้ไม่มีใครรับได้ ส่วนประเด็นในเรื่องของอาการอาพาธของ หลวงปู่แสง ถ้าบอกว่าสืบมาดีแล้ว ก็น่าจะรู้ว่าหลวงปู่ท่านป่วย และถ้ามาจัดฉากกับพระป่วย และท่านแก่แล้วก็ไม่น่ามาทำกัน

\"หมอปลา\" อ่วม หลวงพี่น้ำฝน บอกเตือนแล้ว เคยโดนสวน จัดฉากบาปไปถึงนรกขุมไหน

"ยกตัวอย่างพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูลเอง แม้ท่านจะไม่ได้เป็นอัลไซเมอร์ ก็เคยมีการจับ เป็นเพราะความเอ็นดูกับเด็ก ๆ ซึ่งเป็นไปเพราะท่านอยากจะให้ขวัญกำลังใจไปสู้ชีวิต และอาตมาเคยเห็นหลวงพ่อพูลท่านก็มีหลง มีเผลอจับ เพราะท่านอายุมากหลงลืมแล้ว เวลาเจิมหน้าผากก็มีเผลอไป แต่นั่นก็เพราะหลง ๆ ลืม ขึ้นอยู่กับอุปัฏฐากเถราจารย์ที่ดูแลท่านว่าจะจัดการอย่างไร ซึ่งอาตมาเคยปฎิบัติมาแล้ว" หลวงพี่น้ำฝนกล่าว 

 

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวอีกว่า ที่ศิษย์ของหลวงปู่บอกว่า อุจจาระกลายเป็นพระธาตุ นำปัสสาวะไปดื่ม เรื่องนี้ศิษย์ถ้าศรัทธาก็ทำไป ไม่จำเป็นต้องนำไปขยายความต่อ เช่น สรีระสังขาร หลวงพ่อพูล ที่ได้เห็นเกศาท่านงอกออกมา หรือเห็นร่างออกเป็นสีทอง เรื่องนี้ญาติโยมก็เห็นกันเอง ไม่จำเป็นต้องแห่ไปบอกใครให้เป็นการโอ้อวดอุตริ สิ่งเหล่านี้เราไม่ได้มีหน้าที่พูดให้เกิดประเด็นขึ้นมาได้ 

\"หมอปลา\" อ่วม หลวงพี่น้ำฝน บอกเตือนแล้ว เคยโดนสวน จัดฉากบาปไปถึงนรกขุมไหน

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวทิ้งท้ายว่า วันนี้เห็นว่าหมอปลาได้ออกมาขอโทษแต่ก็ประกาศจะเดินหน้าเป็นเรื่องใหญ่อีก อาตมาก็มองว่าดี ซึ่งถ้าคิดดีทำดีก็เห็นด้วย แต่ถ้ายังคงทำแบบเดิม ใช้กล้อง ใช้ไมค์ เอาสื่อไปจ่อไมค์อีก ปัญหาแบบเดิมก็จะไม่จบ ซึ่งตอนนั้นอาตมาพูดก็โดนด่า แต่พอมาถึงวันนี้ก็เป็นจริงตามที่เคยเตือน วันนี้อยากให้หมอปลาได้ทำตามกระบวนการลำดับชั้นอย่างที่บอกไป ปัญหาก็จะไม่เกิดขึ้น 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ