ข่าว

รวบดร."เก๊"อ้างสนิทผู้ใหญ่ ตุ๋นลงทุนอุปกรณ์แพทย์ เสียหายกว่า 17 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบดร."เก๊" อ้างสนิทผู้ใหญ่ อวดรูปโชว์ หลอกลวงร่วมลงทุนซื้อ-ขายอุปกรณ์ทางการแพทย์ เสียหายมากกว่า 17 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สว.กก.2 บก.ป. จับกุม นางกาญจนีย์ สว่างกัลป์ อายุ 61 ปี ผู้ต้องหา “ฉ้อโกง” ได้ที่บ้านพักย่านคลองสามวา กทม.

 

 

เนื่องจากกลางปี 2563 ในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส covid-19 นางกาญจนีย์ หรือ ชื่อในวงการ "ดร.กาญ" ซึ่งเป็นการอุปโลกน์ตั้งขึ้นมาเอง ได้มีพฤติการณ์ชักชวนเหยื่อมาร่วมทำธุรกิจลงทุนซื้อขายถุงมือทางการแพทย์ อ้างว่ามีสินค้าในสต๊อกไว้เป็นจำนวนมาก โดยมักจะเลือกเหยื่อที่พบเจอตามงานเลี้ยงต่างๆ และจะนำรูปถ่ายกับผู้ใหญ่ นักการเมืองต่างๆมาโชว์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ จนเหยื่อหลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนเป็นจำนวนกว่า 17,000,000 บาท แต่ไม่ถึงกำหนดกลับไม่ยอมส่งสินค้าให้ตามที่ตกลงกันไว้ ก่อนจะขาดหายการติดต่อไปในที่สุด กลุ่มผู้เสียหายจึงรวบรวมพยานหลักฐานยื่นฟ้องดำเนินคดีจนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าหลังก่อเหตุได้หนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ย่านคลองสามวา จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

สอบสวน นางกาญจนีย์ ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับคดีเกี่ยวกับ พ.ร.บ.เช็ค และ คดีฉ้อโกง ติดตัวรวมอีก 4 หมายจับ เบื้องต้นจึงนำตัวส่งศาลจังหวัดมีนบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ