ข่าว

ตร.นครสวรรค์ บุกจับ "เสือช้วน" นักเลงรุ่นปู่ พันคดี "ฆ่าครู" ดับคาเปลญวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครสวรรค์ บุกจับ "เสือช้วน" นักเลงรุ่นปู่ อดีตเสือร้าย คาบ้านกลางไร่ ฐานพัวพันคดี "ฆ่าครู" ดับคาเปลญวน หลังโดนสมุนทาสยานรก ซัดทอดเอี่ยวยาเสพติด

12 พ.ค.2565  พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สส.ภ.จว.นครสวรรค์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าตะโก กว่า 20 นาย ร่วมกันนำหมายศาลเข้าบุกค้นบ้านใน ต.ดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ของนายช้วน (สงวนนามสกุล)  เจ้าของฉายานักเลงเจ้าถิ่นโหด “ช้วน วังปลาสร้อย” ซึ่งอดีตพัวพันหลายคดี  ซึ่งคดีล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้บุกตรวจค้น ฐานถูกสมุนทาสยานรกซัดทอดพัวพันครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย

 

 

 

 

 


 

ตร.นครสวรรค์ บุกจับ "เสือช้วน" นักเลงรุ่นปู่ พันคดี "ฆ่าครู" ดับคาเปลญวน

 

 

จากการบุกเข้าตรวจค้น พบว่า บ้านเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวตั้งอยู่กลางไร่ ด้านหน้าบ้านมีซุ้มเลี้ยงไก่หลายตัวขวางอยู่หน้าประตูบ้าน ส่วน “ช้วน วังปลาสร้อย” ไม่รอด ถูกควบคุมตัวอย่างสิ้นลายเสืออยู่ภายในบ้านพัก จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า ไม่มีเสพติดประเภทยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน

 

 

ตร.นครสวรรค์ บุกจับ "เสือช้วน" นักเลงรุ่นปู่ พันคดี "ฆ่าครู" ดับคาเปลญวน

 

แต่จากการตรวจสอบรอบบริเวณบ้าน พบมีการปลูกกัญชาเอาไว้กว่า 80 ต้น จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับอาวุธปืนแก๊ปแบบยาว และเครื่องกระสุน อีกจำนวนหนึ่ง อีกทั้ง ยังได้มีการสอบสวนขยายผล จนมีการบุกค้นบ้านวงศาคณาญาติของนายช้วน ในพื้นที่ตำบลเดียวกันอีก 4 จุดด้วย

 

สำหรับการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้มีการจับกุมนักค้ายาเปลี่ยนพฤติกรรมให้คนเป็นผู้ค้ารายย่อยหลายราย และทุกรายต่างมีการซัดทอดถึงผู้ค้ารายใหญ่คือ นายช้วน นักเลงรุ่นปู่ ซึ่งถือเป็นขาใหญ่ในพื้นที่ที่ไม่มีใครกล้ายุ่ง จึงได้มีการสืบสวนสอบสวนทั้งจากผู้ค้ารายย่อยที่ถูกจับกุมได้ และจากการลงพื้นที่สอบสวนหาข่าว จนพบว่ามีมูลความจริง อีกทั้ง จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายช้วนคืออดีตเสือร้าย ที่เคยก่อเหตุยิงตำรวจตายเมื่อปี 2537 และยังมีหลักฐานเอี่ยวเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายธวัชชัย นิระนะวก หรือครูด่าง อายุ 66 ปี ตายคาเปลญวน ที่บริเวณหน้าบ้านของผู้ตาย ในพื้นที่หมู่ 8 ต.วังปลาสร้อย อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ เมื่อคืนวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมาด้วย

 

ซึ่งคดีนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานเชื่อมโยง แต่ยังขาดที่จะใช้หลักฐานมัดตัว จึงได้แจ้งข้อหามีกัญชาไว้ในความครอบครอง พร้อมกับ พ.ร.บ.ครอบครองอาวุธปืน ส่วนคดีฆ่าตำรวจได้สิ้นอายุความไปแล้ว แต่คดีพัวพันการยิงกระชากวิญญาณอดีตครู นายช้วนยังให้การปฏิเสธ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

 

 

ตร.นครสวรรค์ บุกจับ "เสือช้วน" นักเลงรุ่นปู่ พันคดี "ฆ่าครู" ดับคาเปลญวน

 


ด้าน พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีมือพรากวิญญาณแห่งเงามืด ยิงนายธวัชชัย นิระนะวก หรือครูด่าง ตายแบบไม่ทันได้บอกลาลูกเมียว่า คดีนี้ ยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนของตำรวจท่าตะโกอยู่ตลอด และก็ทราบว่ามือปืนรายนี้คือใคร แต่การสืบสวนก็ยังขาดหลักฐานบางส่วนที่จะเอาผิดได้ จนกระทั่ง ได้มีการจับกุมนักค้ายาเสพติดรายย่อยหลายราย ต่างให้การซัดทอดถึงผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่ คือ เสือช้วน นักเลงรุ่นปู่ ที่มัจจุราชยังเงื้อมมือไม่ถึง ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังสืบค้นคดีฆ่าครูด่าง และเป็นผู้ค้าที่กระจายยาเสพติดให้มีการระบาดในพื้นที่ จึงได้นำหลักฐานที่สืบสวนได้ไปขอศาลเพื่อออกอนุมัติหมายค้น ก่อนนำกำลังไปตรวจค้นและจับกุมเสือช้วนได้ในที่สุด

 

ทั้งนี้ แม้นายช้วนจะปฏิเสธในคดีฆ่าครูด่าง แต่ในขณะนี้อยู่ในการควบคุมของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในฐานะผู้ต้องหาครอบครองกัญชาและอาวุธปืน ซึ่งในระหว่างที่ถูกควบคุมตัว จะมีการสอบสวนถึงคดีฆ่าครูด่างต่อไป โดยในทางคดี สืบทราบว่า เสือช้วนเคยมีเรื่องบาดหมางกับครูด่างมาหลายครั้ง ในเรื่องครูด่างชอบเมาสุราขาวแล้วชอบปากมากไปถึงขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ จนถูกฆ่าตาย

 

ส่วนคดีที่เคยฆ่านายตำรวจเมื่อปี 2537 พบว่า นายช้วนได้หลบหนีคดีมาตลอดจนหมดอายุความ ซึ่งถึงแม้จะเอาผิดเรื่องยิงตำรวจตายไม่ได้ แต่เรื่องของฆ่าครูด่าง จะมีการสอบปากคำ เพื่อเอาความจริงจากเสือช้วนให้ได้ เพราะมีหลักฐานบางส่วนเชื่อมโยงอยู่แล้ว

 

 

รณกฤต วรณันวรกุล  ผู้สื่อข่าว จ.นครสวรรค์ 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ